"ไฟไหม้ผับชลบุรี" ยอดดับเพิ่มเป็น 15 ราย เจ็บ 37 ญาติเศร้า เชิญวิญญาณกลับบ้าน

"ไฟไหม้ผับชลบุรี" ยอดดับเพิ่มเป็น 15 ราย เจ็บ 37 ญาติเศร้า เชิญวิญญาณกลับบ้าน

"ไฟไหม้ผับชลบุรี" ร้าน MountainB บริเวณปากซอยเขาหมอน ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 15 รายแล้ว และบาดเจ็บ 37 ราย

เหตุการณ์ "ไฟไหม้ผับชลบุรี" ร้าน MountainB บริเวณปากซอยเขาหมอน ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 15 รายแล้ว และบาดเจ็บ 37 ราย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "ไฟไหม้ผับชลบุรี" ยอดเสียชีวิต-บาดเจ็บล่าสุด ออกหนังสือเรียกเจ้าของร้าน

- โดนแล้ว! เด้ง 5 เสือ สภ.พลูตาหลวง เซ่น "ไฟไหม้ผับชลบุรี" เมาท์เท่น บี ผับ

- "ไฟไหม้ผับชลบุรี" ซ้ำรอย ซานติก้าผับ ชูวิทย์ สะกิดผับใน กทม.เปิดถูกต้องไหม?

 

เหตุการณ์เพลิงไหม้ผับ MountainB ขณะที่มีนักท่องเที่ยวกำลังใช้บริการ 100 กว่าชีวิต โดยต้นเพลิงเริ่มไหม้บริเวณหลังคา ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วไปทั้งตัวอาคาร เนื่องจากหลังคามีการฉีดพ่นโฟมสำหรับซับเสียงซึ่งเป็นวัตถุติดไฟได้ง่าย ประกอบกับช่องระบายอากาศและทางออกด้านหน้าเปิดอยู่เพียงประตูเดียวส่งผลให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถออกมาได้ทัน อีกทั้งยังมีกลุ่มควันไฟอย่างรุนแรง

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (6 สิงหาคม) เจ้าหน้าที่จากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดชลบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสัตหีบ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมาท์เท่นบีผับ (MountainB) อีกครั้งเพื่อเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุเพิ่มเติม ก่อนจะรวมรวบหลักฐานนำส่งพนักงานสอบสวนออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องเหตุโศกนาฏกรรมในครั้งนี้ต่อไป

ขณะที่บรรยากาศบริเวณหน้าทางเข้าตัวร้านมีญาติและกลุ่มเพื่อนของผู้เสียชีวิตที่ตกเป็นเหยื่อเพลิงไหม้ เดินทางมาจุดธูป รวมทั้งนิมนจ์พระสงฆ์มาทำพิธีจุดธูปเชิญดวงวิญญาณ ผู้เสียชีวิตเพื่อกลับไปประกอบพิธีทางพิธีทางศาสนาในการนี้มีญาติของ จ.อ.วรากุล อายุ 32 ปี นำรูปภาพมาตั้งด้านหน้า ของผับแห่งนี้ด้วย

 

\"ไฟไหม้ผับชลบุรี\" ยอดดับเพิ่มเป็น 15 ราย เจ็บ 37 ญาติเศร้า เชิญวิญญาณกลับบ้าน

 

ส่วนรายงานยอดผู้เสียชีวิตล่าสุด กู้ภัยสว่างโรจนธรรมสถาน สัตหีบ เปิดเผยว่า มีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 15 ราย โดยรายที่ 15 เป็นชายอายุ 36 ปีเสียชีวิตที่โรงพยาบาลระยอง

ขณะที่ในรายผู้เสียชีวิตรายที่ 14 เป็นชาย (ยังไม่ระบุอายุ) โดยเสียชีวิตที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ 

 

สำหรับผู้เสียชีวิตรายที่ 15 ทราบชื่อ นายธนกฤต อายุ 36 ปี โดย น.ส.นิตยา ผู้เป็นน้องสาวเปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุ พี่ชายได้เดินทางไปจัดงานวันเกิดที่ผับพร้อมกลุ่มเพื่อนรวมสิบกว่าคน โดยจองโต๊ะบริเวณหน้าเวที แม้ว่าขณะเกิดเหตุจะออกมาจากข้างในร้านได้ แต่ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสและมาเสียชีวิตที่ รพ.ล่าสุด 

ขณะที่กลุ่มเพื่อนของพี่ชายพบว่าเสียชีวิตแล้ว 2 ราย คือ นายสุรกานต์ อายุ 35 ปี และนายสุเทพ อายุ 33 ปี ที่เหลือส่วนใหญ่บาดเจ็บสาหัส

น.ส.นิตยา เล่าต่อว่า เมื่อวานนี้ (5 ส.ค.2565) ได้เดินทางไปแจ้งทางศูนย์ฯ ซึ่งได้รับแจ้งเพียงให้รอเรียกมาสอบสวนเท่านั้น ขณะที่ทางเจ้าของกิจการหรือผู้บริหารทางร้านยังไม่ได้ติดต่อมาเพื่อแสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด 

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าสร้างความสูญเสียให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก พี่ชายตนมีภรรยาซึ่งยังรักษาตัวอยู่ที่ รพ. เพราะได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุการณ์นี้เช่นกัน และยังมีลูกที่ยังอยู่ในวัยเรียนเป็นหญิงอีก 2 คน คนแรกเรียนอยู่เทคนิค และอีกคนเรียนมัธยมปีที่ 1 

ตนจึงอยากให้ทางร้านหรือหน่วยงานต่างๆประสานความช่วยเหลือ เป็นที่น่าสงสัยว่า ทำไมวันเกิดเหตุทางร้านถึงยังไม่ปิดทำการ เพราะทราบว่าพี่ชายและเพื่อนเข้าไปฉลองกันในผับเวลา 01.00 น. ก่อนจะเกิดเหตุเมื่อเวลาผ่านไปแค่ 20 นาที