ข่าวปลอม! ปตท. เปิดให้ลงทุนหุ้น ในราคาเพียง 1,000 บาท

ข่าวปลอม! ปตท. เปิดให้ลงทุนหุ้น ในราคาเพียง 1,000 บาท

ปตท. เปิดให้ลงทุนหุ้น ในราคาเพียง 1,000 บาท จริงหรือ? ล่าสุด บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้ออกมาชี้แจงแล้วเป็นข่าวปลอม วอนอย่าส่งหรือแชร์ข้อความต่อ

วันที่ 5 กรกฎาคม 2565 ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับเรื่อง ปตท. เปิดให้ลงทุนหุ้น ในราคาเพียง 1,000 บาท

 

ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน และ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้นเป็นข้อมูลเท็จ

 

 

กรณีการโพสต์ข้อความระบุว่า ปตท. เปิดให้ลงทุนหุ้น ในราคาเพียง 1,000 บาท ทางบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ตรวจสอบประเด็นดังกล่าวและชี้แจงว่า เพจดังกล่าวเป็นการแอบอ้าง เนื่องจากทางบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน ไม่ได้มีการเปิดลงทุนหุ้น ในราคาเพียง 1,000 บาท แต่อย่างใด

 

ซึ่งในส่วนของ SET เป็นการแอบอ้างใช้โลโก้ไปใช้ให้ประชาชนเกิดความสับสน โดยบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน และ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่แอบอ้างแต่อย่างใด

 

 

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อประชาชนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารจากบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.pttplc.com/th/Home.aspx หรือโทร 1365

 

และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.set.or.th/th/home หรือโทร 02-009 9999