บุกค้นบ้าน "บอลนี่" เมธา ชลิงสุข ดารุมะซูชิ หาหลักฐานเพิ่ม พบรถหรูหน้าบ้าน

บุกค้นบ้าน "บอลนี่" เมธา ชลิงสุข ดารุมะซูชิ หาหลักฐานเพิ่ม พบรถหรูหน้าบ้าน

ตำรวจบุกค้นบ้าน "บอลนี่" เมธา ชลิงสุข ดารุมะซูชิ หาหลักฐานเพิ่ม พบรถหรูหน้าบ้าน ขยายผลคูปองวอยเชอร์บุฟเฟ่ต์ 300 ล้าน

ตำรวจ ปคบ. นำกำลังตรวจค้นบ้าน “บอลนี่” เจ้าของดารุมะ ซูชิ ย่านประเวศ หาหลักฐานเพิ่ม ขณะที่ผู้ดูแลบ้านบ่ายเบี่ยงไม่ให้เข้า อ้างเจ้าของบ้านไม่อนุญาต ก่อนติดต่อทนายฯยอมให้เข้าตรวจค้นได้และไม่อนุญาตผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านในบ้าน พบรถหรูจอดอยู่หน้าบ้าน 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงเดินหน้าขยายผล คดีนายเมธา ชลิงสุข เจ้าของ ดารุมะ ซูชิ ขายคูปองวอยเชอร์บุฟเฟ่ต์ แต่ไม่สามารถนำไปใช้ได้ ทำให้มีผู้เสียหายจำนวนมาก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุดทางด้าน พ.ต.ต.วิชัย ประเสริฐสังข์ สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ.พร้อมกำลังตำรวจกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) นำหมายค้นศาลจังหวัดพระโขนง เข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่ง ภายในซอยเสรีวิลล่า 2 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. ซึ่งเป็นบ้านพักของนายเมธา ชลิงสุข ประธานกรรมการบริหารบริษัทดารุมะ ซูชิ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เพื่อขยายผลจากคดีการขายคูปองวอยเชอร์บุฟเฟต์ และกิจการแฟรนไชส์ร้านซูชิ ซึ่งมีผู้เสียหายหลายรายที่ไม่สามารถนำคูปองไปใช้ได้ เนื่องจากร้านขาดวัตถุดิบ จนไม่สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายจำนวนมาก

ก่อนการเข้าตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงหมายค้น  โดยมีผู้หญิงรายหนึ่ง อ้างเป็นผู้ดูแลบ้าน เดินออกมารับทราบหมาย เบื้องต้นเจ้าตัวอ้างว่าเพิ่งมาทำงานไม่กี่เดือน ทั้งนี้ช่วงแรกผู้ดูแลรายดังกล่าวไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปในตัวบ้าน โดยอ้างว่าไม่ได้รับแจ้งจากเจ้าของบ้านให้อนุญาตเข้าภายในบ้าน 

ต่อมา เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งต่อผู้ดูแลบ้านว่า เจ้าของบ้านสามารถมอบหมายทนายไปยื่นคัดค้านหมายค้นต่อศาลได้ แต่ต้องไปยื่น ณ เวลานี้เลย หากไม่ยินยอม เพราะหมายค้นดังกล่าวออกโดยศาล ต่อมาผู้ดูแลบ้านจึงให้ตำรวจพูดคุยกับทนายผ่านทางโทรศัพท์ จนสุดท้ายก็ยินยอมให้เข้าตรวจค้นได้เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ผ่านมา และอนุญาตให้เฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นเท่านั้น

ทั้งนี้ ลักษณะของบ้านที่เข้าตรวจค้นเป็นบ้าน 2 ชั้น ลานจอดรถหน้าบ้านพบรถหรู 1 คัน และรถกระบะ 2 คัน และหนึ่งในรถกระบะคันดังกล่าวยังมีสติ๊กเกอร์ของตำรวจหน่วยงานหนึ่ง ขณะที่ป้ายเลขที่บ้านยังปรากฎชื่อเจ้าของบ้านยศพันตำรวจโท ซึ่งเพื่อนบ้านให้ข้อมูลว่าชื่อของนายตำรวจที่อยู่หน้าบ้าน เป็นเพียงเจ้าของเก่า แต่ไม่ทราบว่าขายไปแล้วหรือให้ใครเข้ามาอยู่

สำหรับนายเมธาถูกตำรวจจับกุมได้ขณะลงกลับมาจากต่างประเทศ ลงเครื่องที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา และไม่ได้รับการประกันตัวในชั้นศาล ต้องถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ

ตั้งบิ๊กตร.ดูแลคดีดารุมะ ซูชิ

วันที่ 29 มิถุนายน 2565 มีรายงานว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) มีบันทึกสั่งการมอบหมายให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ.เป็นพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดี “ดารุมะ ซูชิ ” กับพวกและให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร.ในฐานะ ผอ.ศปอส.ตร. เป็นผู้ควบคุม กำกับดูแล เนื่องจากพบว่าคดีนี้มีผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวงเป็นจำนวนมากกระจายอยู่หลายพื้นที่ รวมทั้งมีผู้เสียหายอีกส่วนหนึ่งได้ร้องทุกข์ผ่านระบบรับแจ้งความออนไลน์ ทางเว็บไซต์ thaipoliceonline.com ไว้แล้วจำนวนหลายราย มีมูลค่าความเสียหายประมาณ 100 ล้านบาท

 ดังนั้นเพื่อให้การสืบสวนสอบสวนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ต่อเนื่อง รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ จึงให้ สน.,สภ. หรือหน่วยอื่นที่มีอำนาจสอบสวน ที่ได้รับเรื่องผ่านระบบรับแจ้งความออนไลน์แล้ว รวมถึงกรณีที่ประชาชน,ผู้เสียหายเดินทางมาแจ้งความที่ สน,สภ. หรือ บช.สอท. หรือหน่วยอื่นที่มีอำนาจสอบสวนด้วยตนเองให้รีบดำเนินการสอบสวนปากคำผู้เสียหาย และจัดทำบัญชีทรัพย์ถูกประทุษร้าย รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ลงรายงานประจำวันเกี่ยวกับคดี แล้วให้ส่งบันทึกคำให้การ พร้อมเอกสารที่เกี่ยวข้องและรับรองความถูกต้องของเอกสารทั้งหมดไปยัง บก.ปคบ. 

หากเป็นกรณีประชาชน/ผู้เสียหาย มาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนที่อยู่นอกเขตอำนาจการสอบสวน ให้พนักงานสอบสวนดำเนินการรับคำร้องทุกข์หรือคำกล่าวโทษความผิดอาญานอกเขตอำนาจการสอบสวน แล้วให้ส่งบันทึกคำให้การพร้อมเอกสารที่เกี่ยวข้องและรับรองความถูกต้องของเอกสารทั้งหมดไปถึง บก.ปคบ. เพื่อทำการสอบสวน โดยให้ผู้บังคับบัญชาการดำเนินการตรวจสอบ กำชับ เร่งรัดการปฏิบัติของพนักงานสอบสวนให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และห้ามปฏิเสธการรับแจ้งความโดยเด็ดขาด

ทั้งนี้ ให้ทุกหน่วยเร่งรัดส่งบันทึกคำให้การ พร้อมเอกสารที่เกี่ยวข้องและรับรองความถูกต้องของเอกสารทั้งหมดไปยัง บก.ปคบ.ภายในวันที่ 25 ก.ค.65 เพื่อให้พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบมีระยะเวลาเพียงพอในการสรุปสำนวนการสอบสวนได้ทันภายในระยะเวลาฝากขังผู้ต้องหาเพื่อทราบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป