กรุงไทย ออมสิน ธอส. ปล่อยสินเชื่อเพื่อธุรกิจ ให้กู้ยืมสูงสุด 3 ล้าน จริงหรือ?

กรุงไทย ออมสิน ธอส. ปล่อยสินเชื่อเพื่อธุรกิจ ให้กู้ยืมสูงสุด 3 ล้าน จริงหรือ?

ตอบแล้วจริงหรือ! สินเชื่อเพื่อธุรกิจ ให้กู้ยืมวงเงินสูงสุด 3 ล้าน ได้รับการสนับสนุนโดย กรุงไทย ออมสิน และ ธอส. หลังแชร์ว่อนโซเชียล

วันที่ 24 มิถุนายน 2565 ในสื่อสังคมออนไลน์มีการเผยแพร่ข้อมูลเรื่อง สินเชื่อเพื่อธุรกิจ ให้กู้ยืมวงเงินสูงสุด 3 ล้าน ได้รับการสนับสนุนโดย ธ. กรุงไทย ธ. ออมสิน และ ธอส. ล่าสุดทาง ธนาคารกรุงไทย , ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และ ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวแล้วว่า เป็นข้อมูลเท็จ

 

 

กรณีที่มีการเผยแพร่รูปภาพในเฟซบุ๊กเกี่ยวกับ สินเชื่อเพื่อธุรกิจ ให้กู้ยืมวงเงินสูงสุด 3 ล้านบาท ได้รับการสนับสนุนโดย ธ. กรุงไทย ธ. ออมสิน และ ธอส. โดย ธนาคารกรุงไทย , ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และ ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นเท็จ

 

ซึ่งทั้ง 3 ธนาคาร (กรุงไทย ออมสิน ธอส.) ระบุว่า สินเชื่อเพื่อธุรกิจ ให้กู้ยืมวงเงินสูงสุด 3 ล้านบาท และมีการแอบอ้างนำโลโก้ของธนาคารไปใช้ให้ประชาชนเกิดความสับสน โดยธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่แอบอ้างแต่อย่างใด

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ

 

 

ทั้งนี้หากพบ SMS อีเมล หรือ LINE ที่มีลิงก์แอบอ้างเป็นธนาคาร หรือพบเหตุผิดปกติ สามารถแจ้งผ่าน Facebook Fanpage Krungthai Care และ Krungthai Contact Center โทร 02-111-1111 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

หรือ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ กระทรวงการคลัง ได้ที่เว็บไซต์ www.ghbank.co.th โทร 0-2645-9000 และ Facebook Fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารจากธนาคารออมสิน กระทรวงการคลังได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th เฟซบุ๊ก GSB society หรือโทร 1115

 

สรุปคือ : ธนาคารทั้ง 3 แห่ง ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่แอบอ้างแต่อย่างใด ซึ่งเป็นการแอบอ้างใช้โลโก้ที่จะทำให้ประชาชนเกิดความสับสน

 

กรุงไทย ออมสิน ธอส. ปล่อยสินเชื่อเพื่อธุรกิจ ให้กู้ยืมสูงสุด 3 ล้าน จริงหรือ?