ธ.ก.ส. ช่วยเกษตรกรโคราช ประกันภัยข้าวนาปี - ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ปี 2565

ธ.ก.ส. ช่วยเกษตรกรโคราช ประกันภัยข้าวนาปี - ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ปี 2565

ธ.ก.ส.ร่วมกับเครือข่าย ช่วยเกษตรกรโคราช ประกันความเสี่ยงจากภัยพิบัติ เปิดตัวแอพฯ ประกันภัยข้าวนาปี - ประกันภัยข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ปี 2565 ช่วยยกระดับการผลิต

เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2565 ที่จังหวัดนครราชสีมา นายไพศาล หงส์ทอง ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เป็นประธานเปิดโครงการ “อุ่นใจประกันภัยกับ ธ.ก.ส.สร้างเสริมภูมิคุ้มกันแก่เกษตรกรโดยใช้แอปพลิเคชั่น BAAC lnsure และมะลิซ้อน” โดยมีนายเศรษฐี แพรกนที ปลัดอาวุโส อ.พิมาย , นายทวีจารุพิสิฐ ไพบูลย์ รองผู้จัดการ ธ.ก.ส. จ.นครราชสีมา , ภาคีเครือข่าย และเกษตรกรลูกค้า ธ.ก.ส. เข้าร่วมโครงการฯ

โดยปีการผลิต 2565 ธ.ก.ส.มุ่งสร้างภูมิคุ้มกันและบริหารจัดการความเสี่ยงด้านการผลิต เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ด้วยการประกันภัยข้าวนาปี และประกันภัยข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ เป็นเครื่องมือคุ้มครองความเสียหายจากกรณีเกิดภัยธรรมชาติ และมีเป้าหมายการทำประกันภัยบนพื้นที่การเกษตรทั่วประเทศ กว่า 30 ล้านไร่

ผ่านแอปพลิเคชั่น BAAC lnsure ซึ่งเกษตรกรสามารถตรวจสอบสิทธิการทำประกันภัย และซื้อประกันภัยเพิ่มเติมกรณีเกิดภัยพิบัติได้ ผ่านทางแอปพลิเคชั่น “มะลิซ้อน” ของ ธ.ก.ส.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นายไพศาล หงส์ทอง กล่าวว่า รัฐบาลโดยกระทรวงการคลัง ได้ร่วมกับ ธ.ก.ส. และภาคีเครือข่าย เข้าไปสนับสนุนสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย ภาค 4 นครราชสีมา , บริษัท อินพิวส์ จำกัด และภาคีเครือข่ายต่างๆในพื้นที่ โดยจัดกิจกรรมเปิดตัว แนะนำแอพฯ BAAC lnsuri และแอพฯ มะลิซ้อน แก่เกษตรกรในเขต อ.พิมาย และพื้นที่ใกล้เคียง

พร้อมกับลงทุนกับผู้ประกอบการรายอื่นๆที่มีอุดมการณ์ในการพัฒนาภาคเกษตร มีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรม สำหรับมาช่วยยกระดับการผลิต และเป็นหัวขบวนนำการเปลี่ยนแปลงให้กับคนในชุมชน หรือเป็นกลุ่มวิสาหกิจ ที่มีการจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลถูกต้องตามกฎหมาย ตลอดจน มีนวัตกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับภาคการเกษตร มีโครงการวิจัยที่ได้รับทุนจากหน่วยงานต่างๆ 

รวมถึง มีแผนธุรกิจที่มีความเหมาะสมตามคุณลักษณะ และก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนาศักยภาพชุมชนในแต่ละภูมิภาค ซึ่งจะส่งผลดีต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ และยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกร” นายไพศาลฯ กล่าว