ปภ. รายงานเกิดวาตภัย 5 จังหวัด บ้านเรือนเสียหาย 21 หลัง

ปภ. รายงานเกิดวาตภัย 5 จังหวัด บ้านเรือนเสียหาย 21 หลัง

ปภ. รายงานเกิดวาตภัย 5 จังหวัด เร่งสำรวจความเสียหายช่วยเหลือผู้ประสบภัย พบบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 21 หลัง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

วันนี้ (29 พ.ค.65) เวลา 09.00 น. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย รายงานจากอิทธิพลมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้น ส่งผลให้บริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูง และลมกระโชกแรง ทำให้เมื่อวันที่ 27 – 29 พฤษภาคม 2565 เกิดวาตภัยในพื้นที่ 5 จังหวัด ได้แก่ กาญจนบุรี นครศรีธรรมราช สงขลา กระบี่ และพังงา รวม 6 อำเภอ 7 ตำบล 13 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 21 หลัง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย (สงขลา) ดังนี้

ภาคกลาง

เกิดวาตภัยในจังหวัดกาญจนบุรี อำเภอทองผาภูมิ รวม 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 2 หลัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

ภาคใต้

เกิดวาตภัย รวม 4 จังหวัด 5 อำเภอ 6 ตำบล 12 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 19 หลัง แยกเป็น

  • นครศรีธรรมราช เกิดวาตภัยในพื้นที่อำเภอสิชล รวม 1 ตำบล 2 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 2 หลัง
  • สงขลา เกิดวาตภัยในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองสงขลา และอำเภอจะนะ รวม 2 ตำบล 5 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 9 หลัง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย
  • กระบี่ เกิดวาตภัยในพื้นที่อำเภอเหนือคลอง รวม 1 ตำบล 3 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 3 หลัง
  • พังงา เกิดวาตภัยในพื้นที่อำเภอเมืองพังงา รวม 2 ตำบล 2 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 5 หลัง

ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้ประสานจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ให้เร่งสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว 

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ "ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784" โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM และสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงสามารถติดตามประกาศการแจ้งเตือนภัยที่แอปพลิเคชัน "THAI DISASTER ALERT"