สั่งปลด 2 พระผู้ดูแล "หลวงปู่แสง" มติคณะสงฆ์อำนาจเจริญ

สั่งปลด 2 พระผู้ดูแล "หลวงปู่แสง" มติคณะสงฆ์อำนาจเจริญ

คณะสงฆ์อำนาจเจริญ มีมติสั่งปลด 2 พระอุปัฏฐาก ซึ่งเป็นพระผู้ดูแล "หลวงปู่แสง" หลังทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมในวันเกิดเหตุ "หมอปลา"

กระแสตีกลับอย่างรุนแรง ภายหลัง “หมอปลา” จีรพันธ์ เพชรขาว หรือมือปราบสัมภเวสี พร้อมคณะ บุกเข้าตรวจสอบ “หลวงปู่แสง ญาณวโร” อายุ 97 ปี หรือที่ลูกศิษย์บางคนอ้างว่าอายุ 105 ปี พระเกจิชื่อดัง ที่สำนักสงฆ์ พื้นที่บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก จ.ยโสธร โดยมีการกล่าวหาว่า ลวนลามญาติโยมที่เป็นหญิงสาว

 

กระทั่งหมอแถลงยืนยันว่า “หลวงปู่แสง” มีอาการป่วย 10 กลุ่มโรค หนึ่งในนั้นคือ “โรคอัลไซเมอร์” ทำให้ “หมอปลา” และคณะต้องกราบรูปขอขมา และผู้สื่อข่าวหลายสำนัก ต้องถูกพักงานและเชิญออกนั้น

ล่าสุดมีรายงานว่า คณะสงฆ์ จ.อำนาจเจริญ ได้มีการประชุม และมีมติปลดพระอุปัฏฐาก ชุดดูแล “หลวงปู่แสง” ในวันเกิดเหตุ ออกจากการดูแลรับใช้ เนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่ได้รับการติเตียนเป็นอย่างมาก และยังทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม

 

ขณะที่พระครูกมลวัฒนาทร เจ้าคณะตำบลโพนเมืองน้อย (ธ) มีเขตดูแล 9 ตำบล วัดป่าทองสมรรัตนาราม ต.รัตนวารี อ.หัวตะพาน กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยกับการที่พระองครักษ์ 2 รูป ซ้ายและขวา มีพฤติกรรมเช่นนี้ ควรจะมีความรอบคอบในการปฏิบัติหน้าที่ เพราะท่านหลงๆ ลืมๆ แล้ว ซึ่งเป็นการดีที่มีการปลดองครักษ์ทั้ง 2 รูป

ส่วนกรณีที่ทางวัด ยังไม่จัดการเรื่องเงินทอง อยากให้ส่วนผู้เกี่ยวข้องลงมาช่วยแก้ไข ทั้งเรื่องรายรับรายจ่ายให้ถูกต้อง เพราะเป็นเงินจำนวนมาก อีกอย่าง “หลวงปู่แสง” ท่านเป็นผู้ที่ประชาชนศรัทธาและนับถือจำนวนมาก จึงอยากให้จัดระเบียบเรื่องการเงิน เพราะลำพังท่านทำอะไรไม่ได้อยู่แล้ว ต้องเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการจะจัดการเรื่องนี้ได้