คลิป "พระตำแซ่บ" ว่อนโซเชียล! วัดดังขอนแก่นโต้หลวงเจ๊อาศัยอยู่ที่วัด

คลิป "พระตำแซ่บ" ว่อนโซเชียล! วัดดังขอนแก่นโต้หลวงเจ๊อาศัยอยู่ที่วัด

เจ้าอาวาสวัดอิสาณ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เปิดวัดให้ฝ่ายปกครอง-นักข่าวพิสูจน์ หลังถูกชี้เป้าเป็นที่พักของ "พระตำแซ่บ" เผยพระรูปนี้เคยมาขออาศัยอยู่ที่วัดเมื่อ 3 ปีก่อน

ความคืบหน้ากรณีเพจดัง "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2" ได้โพสต์ภาพนิ่งชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ 2 รูป กำลังกระทำการอะไรบางอย่างอยู่ภายในห้องน้ำ โดยระบุข้อความไว้ว่า "วงการแครอทมาแรง ภาพนี้จากคลิปนัวกันเพลินตำแซ่บรัว ๆ ด้วย (มีคลิปไม่สามารถลงได้ รอชมตามสื่อข่าวหลัก)

 

 

พิกัดพระมหาเปรียญ พำนักอยู่ที่อำเภอน้ำพอง จ.ขอนแก่น ครับ แกมักจะย้ายวัดบ่อย ๆ แต่จะอยู่ในตัว อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เช่นเคย ขอร้องเรียนพฤติกรรมหลวงเจ๊คนนี้ครับ เป็นมหาเปรียญด้วย แต่ชอบมีพฤติกรรมเที่ยวซื้อบริการสามเณร โดยจะขี่แท็กซี่มาตามวัดที่เป็นสำนักเรียนและจ้างสามเณรให้มีเพศสัมพันธ์กับตนเอง

ซึ่งหลวงเจ๊ท่านนี้ทำแบบนี้อยู่เป็นนิสัย จะคอยตระเวนไปกระทำอนาจารแบบนี้เกือบทุกอาทิตย์ ถ้ามีโอกาส พฤติกรรมโรคจิตและเซ็กจัดมาก มีสามเณรหลายรูปที่เคยมาปรึกษากับผม แต่ก็ไร้หนทางจะช่วย เนื่องจากหลวงเจ๊ท่านนี้รู้จักพระผู้ใหญ่เยอะ

ฝากเพจช่วยเป็นกระบอกเสียงให้ด้วยนะครับ ขออนุญาตรบกวนเพจปิดข้อมูลกระผมด้วยนะครับ ข้อมูลที่พอทราบมาครับ วัดบ้านหนองแสง ต.ท่ากระเสริม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น"

ภายหลังจากที่เรื่องนี้ถูกโพสต์ลงก็ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของพระรูปดังกล่าวว่าทำศาสนาเสื่อมถอย

 

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายเอ (นามสมมติ) ซึ่งเป็นผู้ที่นำเรื่องราวนี้มาร้องเรียนว่า พระรูปที่ปรากฏตามคลิปคือ พระมหานภารัตน์ นนฺทโก อายุประมาณ 26 ปี พำนักอยู่ที่วัดอิสาณ บ้านหนองแสง ต.ท่ากระเสริม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น

โดยในคลิปคือพระที่ยืนอยู่ ซึ่งตนรู้จักเพราะเคยบวชมาด้วยกัน และพระรูปนี้มีพฤติกรรมในลักษณะนี้มาไม่ต่ำกว่า 3 ปี แต่ไม่มีหลักฐานในการเอาผิดได้เหมือนครั้งนี้ที่มีคลิปชัดเจน โดยพระมหาฯรูปนี้เป็นผู้ที่พฤติกรรมแบบชายรักชาย จะชอบตระเวนไปตามวัดต่าง ๆ ที่มีสามเณรอยู่จำนวนมาก แล้วจะเข้าไปคุกคามสามเณร พร้อมกับเชิญชวนให้มาขายบริการทางเพศให้ ซึ่งหลาย ๆ วัดในจังหวัดขอนแก่นจะรู้จักพฤติกรรมของพระรูปนี้เป็นอย่างดี จนบางวัดขึ้นบัญชีดำและแบนไม่ให้พระรูปนี้เข้ามาที่วัดเด็ดขาด ที่ผ่านมาเคยมีการร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งร้องเรียนทางวาจาไปยังพระผู้ใหญ่ในตำบล อำเภอ แต่ก็ไม่ความคืบหน้า และพระรูปนี้ก็ยังคงมีพฤติกรรมแบบนี้มาโดยตลอด

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ วัดอิสาณ บ้านหนองแสง ต.ท่ากระเสริม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยพระครูประโชค เทตานุรักษ์ เจ้าคณะตำบลท่ากระเสริม อ.น้ำพอง นายฉัตรชัย โลหะมาตย์ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น นายไชยา วงวร กำนันตำบลท่ากระเสริม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น โดยได้พบกับพระสมุห์วราวุฒิ เจ้าอาวาสวัด ได้พาผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบห้องน้ำทุกห้องภายในวัด เพื่อความบริสุทธิ์ใจว่า ห้องน้ำที่เกิดเหตุตามคลิปวิดีโอไม่ใช่ห้องน้ำภายในวัด พร้อมกับเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า พระมหารูปดังกล่าวเคยมาขออาศัยอยู่ที่วัดแห่งนี้จริง

พระสมุห์วราวุฒิ เจ้าอาวาสวัด กล่าวต่ออีกว่า ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว พระรูปนี้เคยมาพำนักอยู่ที่วัดเพราะว่าจะเรียนต่อที่มหาจุฬาลงกรณ์ในจังหวัดขอนแก่น และได้อาศัยอยู่ที่วัดนี้เป็นระยะเวลา 3 เดือน แต่ปัจจุบันพระรูปดังกล่าวได้ออกจากวัดไปแล้ว โดยพฤติกรรมของพระรูปดังกล่าวจะชอบเทียวขอพักอยู่วัดแห่งต่าง ๆ และเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ส่วนที่วัดแห่งนี้พระรูปดังกล่าวไม่เคยสร้างเรื่องอะไรไว้ ซึ่งปัจจุบันที่วัดนี้มีพระสงฆ์จำวัดอยู่เพียง 6 รูปเท่านั้น

ขณะที่ในช่วงบ่ายทางนายอำเภอน้ำพอง และสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น จะลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งหนึ่ง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียด

 

ข่าวโดย กฤศเมธ โลโห จ.ขอนแก่น