ส่องสำนักใหม่ "พระบิดา" ชาวบ้านรู้ฮือต้าน ขออยู่ชั่วคราว ยันไม่มีกินอึ-ฉี่

ตำรวจภูกระดึงรุดตรวจสอบ สำนักแห่งใหม่ของ "พระบิดา" ที่ จ.เลย ชาวบ้านรู้ข่าวฮือต้านออกพื้นที่ เจ้าตัวบอกแค่ขออาศัยชั่วคราวเพื่อปฏิบัติธรรม สบายใจได้ไม่มีกินฉี่-อึรักษาโรค

ความคืบหน้ากรณี "พระบิดา" หรือนายทวี หมันลา อายุ 75 ปี เจ้าสำนักลัทธิเพี้ยน ที่ให้ลูกศิษย์กินอึ กินฉี่ กินขี้ไคลเพื่อรักษาโรค กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมและศาลได้ให้ประกันตัวไป ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ล่าสุดวันนี้(12 พฤษภาคม 2565) พ.ต.ท.ภาคสุวัฒน์ ถุงน้อย รอง ผกก.ปราบปราม สภ.ภูกระดึง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบสำนักใหม่ของ "พระบิดา" หรือ นายทวี หมันลา อายุ 75 ปี หลังย้ายมาอาศัยในไร่อยู่เย็นเป็นสุข อ.ภูกระดึง จ.เลย โดยอยู่ในเขตรอยต่อหมู่ที่ 4 อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น

 

ทั้งนี้ "พระบิดา" กล่าวยืนยันว่าจะขออาศัยแค่ชั่วคราว ไม่ได้จะมาอาศัยตลอดไป และหลังจากได้ประกันตัวออกมาตนก็ไม่ได้แจ้งรายละเอียดกับศาลเรื่องที่อยู่อาศัย

 

 

นายทวี หมันลา หรือ พระบิดา เจ้าสำนักลัทธิเพี้ยน ได้ยืนยันกับตำรวจว่า จะไม่มีการกินฉี่และสิ่งปฏิกูลใดๆ จะมีแต่เพียงปฏิบัติธรรมเท่านั้น

 

ส่วนในเรื่องของการแจ้งข้อหาเพิ่มนั้น "พระบิดา" เผยว่า ทางลูกศิษย์จะประสานตำรวจ สภ.คอนสาร เพื่อพาตัวเข้ารับทราบข้อหาตามขั้นต่อไป

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าหาก "พระบิดา" หลบมาอาศัยอยู่สำนักใหม่แห่งนี้แล้วทำให้ชาวบ้านไม่พอใจและรวมตัวขับไล่ พระบิดาก็ต้องย้ายออกเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย โดยเจ้าสำนักลัทธิเพี้ยนกล่าวยืนยันว่า จะอยู่อย่างสงบ ไม่อวดอุตริ หรือกินสิ่งปฏิกูลเหมือนเดิมอีก

 

ทางด้าน นายศิริวัฒน์ พินิจพาณิชย์ ปลัดจังหวัดเลย พร้อมด้วย นายประชา แสนกลาง นายอำเภอภูกระดึง ได้จัดทีมฝ่ายความมั่นคงเข้าตรวจสอบในพื้นที่และติดตามอย่างใกล้ชิด พบว่า "พระบิดา" เข้าพำนักในรอยต่อ จ.ขอนแก่น-เลย ณ ไร่อยู่เย็นเป็นสุข ต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น

 

และจากการตรวจสอบพบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ดินของนายบุญสูง ชาวบ้านผาสามยอด แต่พื้นที่อยู่ในการปกครองและความรับผิดชอบของ ต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น รอยต่อกับพื้นที่ อ.ภูกระดึง จ.เลย จึงได้เข้าพบเจ้าของที่ดินเพื่อสอบถามข้อมูลและประชาสัมพันธ์ให้ปฏิบัติตามระเบียบ ไม่สร้างความเดือดร้อนเสียหายให้คนในพื้นที่

 

ข่าวโดย พรพรรณ เพ็ชรแสน จ.เลย