พระบิดาโจเซฟ ว่อนจัดตั้งสำนักขึ้นใหม่ที่ผานกเค้า จนท.บุกตรวจสอบแล้ว

พระบิดาโจเซฟ ว่อนจัดตั้งสำนักขึ้นใหม่ที่ผานกเค้า จนท.บุกตรวจสอบแล้ว

อัปเดต พระบิดาโจเซฟ ว่อนจัดตั้งสำนักขึ้นใหม่ที่ผานกเค้า จนท.บุกตรวจสอบแล้ว

ตามที่ปรากฎข่าวสารทางสื่อออนไลน์เกี่ยวกับกลุ่มลูกศิษย์คณะพระบิดาโจเซฟ จะพากันเดินทางเข้าพื้นที่ ตำบลผานกเค้า อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย เพื่อจัดตั้งสำนักขึ้นใหม่ หลังจากที่ได้รับการประกันตัวจากจังหวัดชัยภูมินั้น ภายใต้การอำนวยการการของนายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย

ความคืบหน้า

นายศิริวัฒน์ พินิจพาณิชย์ปลัดจังหวัดเลย พร้อมด้วย นายประชา แสนกลาง นายอำเภอภูกระดึง ได้จัดทีมฝ่ายความมั่นคง ตรวจสอบในพื้นที่และติดตามอย่างใกล้ชิด พบว่าเข้าพำนักรอยต่อ จ.ขอนแก่น-เลย ณ ที่ไร่อยู่เย็นเป็นสุข ตำบลห้วยม่วง อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 12 พ.ค. 2565 


 

วันเดียวกันนี้ ที่ สภ.ภูกระดึง จ.เลย โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.เอกพงษ์ พลมณี มอบหมายให้ ผกก.สภ.ภูกระดึง พ.ต.ท.ภาคสุวัฒน์ ถุงน้อย รอง ผกก.ป.ฯ พ.ต.ท.สมทรง โชคบัณฑิต สวป.ฯ พร้อมด้วยชุดจราจร ร.ต.อ.โสรกานต์ สิมเสน รอง สว.จร.ฯ ได้ออกตรวจสอบพื้นที่ที่ได้รับรายงานว่าบุคคลจากข่าวพระบิดาโจเซฟ ได้เข้ามาออยู่ในพื้นที่

จึงได้เข้าตรวจสอบพบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ดินของนายบุญสูง ท่าค้อ ชาวบ้านผาสามยอด แต่พื้นที่อยู่ในการปกครองและความรับผิดชอบของ ต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น รอยต่อกับพื้นที่ อ.ภูกระดึง จ.เลย จึงได้เข้าพบเจ้าของที่ดินเพื่อสอบถามข้อมูลและประชาสัมพันธ์ให้ปฏิบัติตามระเบียบไม่สร้างความเดือดร้อนเสียหายให้คนในพื้นที่ ซึ่งได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานภูผาม่าน นายก อบต.ห้วยม่วง และผู้ใหญ่บ้าน