"พระบิดา" เจ้าลัทธิเพี้ยน จ่อโดนอีกหลายข้อหา ล่าสุดยังล่องหนหลังได้ประกัน

ตำรวจจ่อฟันเพิ่มอีกหลายข้อหา "พระบิดา" ฤาษีเจ้าสำนักลัทธิเพี้ยน ให้กินอึ ฉี่ ขี้ไคล รักษาโรค ด้าน ผกก.สภ.คอนสาร เผยหลังได้ประกันตัวหายล่องหนติดต่อไม่ได้

ความคืบหน้า "ข่าวพระบิดา" ล่าสุดวันนี้(11 พฤษภาคม 2565) หลังจากที่ นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ "หมอปลา" นำสื่อหลายสำนัก พร้อมประสาน นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าฯชัยภูมิ และ พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.คอนสาร เข้าตรวจสอบที่สำนักปฏิบัติธรรมประหลาด ที่มีคนตั้งตัวเป็น "ฤาษี" โดยอุปโลกน์ตัวเองเป็นเจ้าสำนัก อ้างเป็น "พระบิดา" สูงกว่าทุกศาสนา สถานที่ตั้งอยู่กลางป่า พื้นที่หมู่ที่ 2 ต.ดงกลาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ

 

 

ภายหลังจากได้รับการร้องเรียนว่า สำนักเพี้ยนดังกล่าวมีการกักขังผู้มาปฏิบัติธรรมและรักษาโรคด้วยวิธีแปลกประหลาดโดยให้กินอึ ฉี่ ขี้ไคล และเสมหะของ "พระบิดา" หรือ "ฤาษี" เจ้าลัทธิเพี้ยน เพื่อรักษาโรค รวมทั้งพบศพถูกเก็บไว้ในสำนักดังกล่าวรวมอีก 11 ศพ

 

ก่อนควบคุมตัว "พระบิดา" หรือ ฤาษีเจ้าลัทธิเพี้ยนรายนี้ วัย 74 ปี ซึ่งเป็นชาว จ.ขอนแก่น มาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีมาต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา และล่าสุดวานนี้(10 พ.ค.65) รองผู้ว่าฯชัยภูมิ ได้นำหมายศาลเข้าตรวจสอบสำนักปฏิบัติธรรมรักษาโรคพิสดารนี้โดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีเพิ่มเติมต่อเจ้าสำนักลัทธิเพี้ยนรายนี้ หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีการแจ้งดำเนินคดีไปแล้ว 2 ข้อหา ในข้อหาบุกรุกพื้นที่สาธารณะ และฝ่าฝืน พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อโควิด-19 กระทั่งศาลจังหวัดภูเขียวได้ให้ "ฤาษี" เจ้าสำนักรายนี้ประกันตัวออกไป ในวงเงิน 50,000 บาท เมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา

 

ซึ่งล่าสุด "พระบิดา" เจ้าสำนักลัทธิเพี้ยน หลังได้รับการประกันตัวไปแล้ว ก็ไม่มีใครสามารถติดต่อได้ ซึ่งหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย รวมทั้งคณะลูกศิษย์ที่ยังเหลืออยู่ในสำนักดังกล่าวอีกเกือบ 100 คน โดยต่างพากันต้องเก็บข้าวของออกจากสำนักดังกล่าวกันแตกกระเจิง หลังรองผู้ว่าฯชัยภูมิ นำหมายศาลพร้อมสนธิกำลังทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบสำนักลัทธิเพี้ยนโดยละเอียดอีกครั้ง

 

และทางจังหวัดประกาศให้ปิดสำนักลัทธิเพี้ยนดังกล่าวเพื่อตรวจสอบอายัดหลักฐานในพื้นที่ทั้งหมดมาตั้งแต่เมื่อวานนี้ เพื่อรอตรวจสอบหลักฐานที่ชัดเจนดำเนินคดีเพิ่มเติมต่อ "พระบิดา" เจ้าสำนักลัทธิเพี้ยนรายนี้ต่อไปด้วย

 

\"พระบิดา\" เจ้าลัทธิเพี้ยน จ่อโดนอีกหลายข้อหา ล่าสุดยังล่องหนหลังได้ประกัน

 

 

ล่าสุด พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.คอนสาร เปิดเผยความคืบหน้าทางคดีหลังเมื่อวานนี้ ผู้ว่าฯชัยภูมิ ได้มอบหมายให้ รองผู้ว่าฯชัยภูมิ พร้อมตนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจค้นตรวจสอบอายัดหลักฐานการกระทำผิดที่เกี่ยวข้องต่อ "พระบิดา" ฤาษีเจ้าสำนักลัทธิเพี้ยนดังกล่าวเพิ่มเติม

 

พร้อมสั่งปิดสำนักเพี้ยนดังกล่าวโดยให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกจากพื้นที่ทั้งหมดให้เสร็จภายในไม่เกิน 10 วันจากนี้ไป เนื่องจากมีการดำเนินคดีเบื้องต้นใน 2 ข้อหาไปแล้ว ในข้อหาบุกรุกป่าพื้นที่สาธารณะที่ทางป่าไม้ตรวจสอบรวมทั้งหมด 26 ไร่ และร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ตาม พ.ร.ก.บริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548

 

ซึ่งใน 2 ข้อหาเบื้องต้นที่มีการส่งฟ้องศาลฝากขัง แต่ศาลได้อนุมัติให้ฤาษีเพี้ยนได้รับการประกันตัวออกไปตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค.65 ที่ผ่านมา

 

ซึ่งขณะนี้ตำรวจก็ยังไม่สามารถติดต่อกับ "พระบิดา" ฤาษีเจ้าลัทธิเพี้ยนได้ หลังได้รับการประกันตัวออกไป รวมทั้งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมแจ้งดำเนินคดีเพิ่มเติมอีกหลายข้อหา ทั้งข้อหาการรักษาโรคผิด พ.ร.บ.เวชกรรม ที่ไม่เป็นไปตามหลักสาธารณสุข ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ สสจ.ที่เกี่ยวข้อง รอรวบรวมหลักฐานอยู่ , ข้อหาการเคลื่อนย้ายศพจัดการศพที่พบรวม 11 ศพ ที่ยังรอผลตรวจพิสูจน์จากทางเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งมีการนำน้ำเหลืองจากศพมาใช้รักษาโรค ผิดกฎหมายด้านสาธารณะสุขและความปลอดภัย รวมทั้งยังมีอีกหลายข้อหาที่พบจากการเข้าตรวจค้นพื้นที่สำนักดังกล่าว รอบ 2 ตามหมายศาลเมื่อวานนี้(10 พ.ค.65)

 

โดยสิ่งที่ตรวจพบมีทั้งการผลิตอาหาร ยารักษาโรคจำหน่ายโดยไม่ปลอดภัย หรือไม่ผ่านการรับรองจาก อย. รวมทั้งพบมีการแปรรูปตัดไม้หวงห้าม หรือ ไม้พยุง ในพื้นที่สำนักดังกล่าวอีกจำนวนมาก ทั้งนี้หากมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมก็จะเชิญตัว "พระบิดา" ฤาษีเจ้าสำนักลัทธิเพี้ยนให้มารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป

 

\"พระบิดา\" เจ้าลัทธิเพี้ยน จ่อโดนอีกหลายข้อหา ล่าสุดยังล่องหนหลังได้ประกัน

 

\"พระบิดา\" เจ้าลัทธิเพี้ยน จ่อโดนอีกหลายข้อหา ล่าสุดยังล่องหนหลังได้ประกัน

 

\"พระบิดา\" เจ้าลัทธิเพี้ยน จ่อโดนอีกหลายข้อหา ล่าสุดยังล่องหนหลังได้ประกัน

 

\"พระบิดา\" เจ้าลัทธิเพี้ยน จ่อโดนอีกหลายข้อหา ล่าสุดยังล่องหนหลังได้ประกัน

 

\"พระบิดา\" เจ้าลัทธิเพี้ยน จ่อโดนอีกหลายข้อหา ล่าสุดยังล่องหนหลังได้ประกัน

 

ข่าวโดย สุทธิพงศ์ เสฎฐรังสี จ.ชัยภูมิ