"ป่าไม้" เตรียมรางวัดพิกัดสถานปฏิบัติธรรม "พระบิดา"

"ป่าไม้" เตรียมรางวัดพิกัดสถานปฏิบัติธรรม "พระบิดา"

"ป่าไม้" เตรียมรางวัดพิกัดสถานปฏิบัติธรรม "พระบิดา" เพื่อคำนวนเนื้อที่ ที่ทำความเสียหายในเขตรับผิดชอบของป่าไม้ ส่วนศพรอญาติมารับกลับทำบุญ

จากกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา บุกเข้าตรวจสอบสำนักปฏิบัติธรรม ที่ตั้งอยู่ในป่า ในหมู่บ้านกุดแคน ต.ดงกลาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ซึ่งเปิดรับรักษาโรค ด้วยวิธีแปลกประหลาด ให้ดื่มน้ำปัสสาวะ กินอุจจาระ กินเสมหะ และขี้ไคลของเจ้าสำนักฯ  และยังมียาที่ดองอยู่ในโอ่งอีกนับ 100 โอ่ง ที่อ้างว่าเป็นยารักษาโรคให้ผู้ที่เข้ารับรักษา

นอกจากนี้ ยังพบร่างผู้เสียชีวิต 11 ศพ บรรจุอยู่ในโลงศพ โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายทวี หนันลา หรือ โจเชฟ หรือที่ลูกศิษย์ เรียกว่า "พระบิดา"   อายุ 74 ปี เจ้าสำนัก ซึ่งอ้างตัวเป็นเจ้าลัทธิพระบิดาทุกศาสนา ไปสอบสวนดำเนินคดี

 

\"ป่าไม้\" เตรียมรางวัดพิกัดสถานปฏิบัติธรรม \"พระบิดา\"

ทั้งนี้ สำนักปฏิบัติธรรมดังกล่าว ตั้งอยู่กลางป่าในพื้นที่หมู่ 2  ต.ดงกลาง ค.คอนสาร จ.ชัยภูมิ มีการปลูกกระท่อมไม้ชั้นเดียว อยู่หลายหลัง โดยในแต่ละหลังมีการนำข้าวของต่างมาวางกองสุมไว้เป็นจำนวนมาก

นายสาโรจน์ บุญพร้อม หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าคอนสาร ออกมายืนยันว่าพื้นที่ที่เป็นสถานที่รวมกลุ่มของลัทธิประหลาด ที่กำลังเป็นข่าวโด่งดังอยู่เวลานี้ เป็นพื้นที่ป่าไม้ ซึ่งตนเป็นผู้ดูแลอยู่ หลังทราบเรื่องตนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ฝ่ายปกครอง ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางเข้าพื้นที่ตั้งแต่วันแรกแล้ว พร้อมเดินสำรวจเบี้องต้น

จากการจับพิกัดยืนยันว่าพื้นที่ดังกล่าวอยู่นอกเขตป่าสงวน และไม่อยู่ในเขตปฏิรูปที่ดิน นั้นหมายความว่าอยู่ในเขตป่าไม้ 2484  และตามมาตรา 4 วงเล็บ 1 ที่ระบุที่ดินที่ยังมีผู้ได้มา ตามประมวลกฏหมายที่ดินซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่ที่กรมป่าไม้ยังต้องดูแล