จับตา ! "พระหนุ่มรูปหนึ่ง" ตัดสินใจ "สึกพระ" หรือไม่ หลังมีข่าวฉาว

จับตา ! "พระหนุ่มรูปหนึ่ง" ตัดสินใจ "สึกพระ" หรือไม่ หลังมีข่าวฉาว

จับตา ! "พระหนุ่มรูปหนึ่ง" กำลังตัดสินใจ "สึกพระ" หรือไม่ หลังมีดราม่าข่าวฉาว และถูกไล่ขุดหลักฐานไม่เว้นวัน

ผ้าเหลืองร้อน ฉาวไม่พักวงการสงฆ์ เมื่อมีข่าวฉาวโผล่มาไม่เว้นวัน ทั้งข่าวพระมั่วสุมเสพยาเสพติดคากุฏิ กระทั่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายใน ต้องเจอภาพสุดช็อก เพราะเจออาวุธปืน และเครื่องกระสุนซุกซ่อนอยู่

หรือจะเป็นกรณี “โยมสาว” ป่วยโรคไบโพลาร์ งัดหลักฐานต่างๆ ทั้งคลิปเสียง และสลิปโอนเงิน กล่าวหา “พระหนุ่ม” ซึ่งเป็นพระนักเทศน์ชื่อดังว่า เคยมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกัน ร้อนจน “หลวงพี่กาโตะ” หรือพระพงศกร จันทร์แก้ว รักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ต้องรีบออกมาแก้ข่าวว่า ไม่เป็นความจริง และไม่เคยรู้จักหญิงสาวคนดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ขณะที่พระครูสิริธรรมมารัตน์ เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช (ธรรมยุติ) มอบหมายให้เจ้าคณะอำเภอ แต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมเชิญ “โยมสาว” ซึ่งเป็นผู้กล่าวหา เข้ามาให้ข้อมูลด้วย

“ส่วนตัวคิดว่า พระกาโตะเองน่าจะรู้ดีว่าผิดจริงอย่างที่กล่าวหาหรือไม่ ถ้ารู้ตัวว่าผิดก็ลาสิกขาไป จะได้ไม่กระทบกระเทือนต่อพระพุทธศาสนา” เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าว

จับตา ! \"พระหนุ่มรูปหนึ่ง\" ตัดสินใจ \"สึกพระ\" หรือไม่ หลังมีข่าวฉาว จับตา ! \"พระหนุ่มรูปหนึ่ง\" ตัดสินใจ \"สึกพระ\" หรือไม่ หลังมีข่าวฉาว

ซึ่งข่าวฉาวที่เกิดขึ้นมาเหล่านี้ ได้ส่งผลกระทบต่อวงการศาสนาพุทธอย่างมาก ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากสมาชิกโซเชียล ที่เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาแก้ไขปัญหาเรื้อรังเหล่านี้อย่างจริงจัง

นอกจากนี้มีรายงานข่าวว่า ในเร็ววันนี้ “พระหนุ่มรูปหนึ่ง” เตรียมตัดสินใจว่า จะขอลาสิกขาจากการสวมผ้าเหลือง หรือไม่ หลังถูกกล่าวหาว่า กระทำผิดข้อห้ามพระวินัยในปาราชิก 4 ที่รุนแรงถึงขั้นอาบัติปาราชิก โดยมีหลักฐานหลายอย่างที่สาวไปถึงชัดเจน เช่น สลิปการโอนเงิน ที่มีการระบุชัดเจน ซึ่งทางคนสนิทที่เข้าพบในวัด และผู้รู้ทางกฏหมาย ได้ให้คำแนะนำว่า ควรลาสึกก่อนจะจำนนต่อหลักฐาน