"ลูกชิ้นยืนกิน" ปรับขึ้นราคา แม่ค้าสุดต้านทำตามคำขอร้อง ลิซ่า ไม่ได้

"ลูกชิ้นยืนกิน" ปรับขึ้นราคา แม่ค้าสุดต้านทำตามคำขอร้อง ลิซ่า ไม่ได้

แม่ค้า "ลูกชิ้นยืนกิน" จ.บุรีรัมย์ ประกาศขอขึ้นราคา หลังจากที่วัตถุดิบที่นำมาประกอบเป็นลูกชิ้นปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้แม่ค้าแบกภาระต้นทุนไม่ไหว จากเดิมที่ตั้งใจไว้ว่าจะไม่ขึ้นราคาลูกชิ้นเด็ดขาด ตามคำขอร้องของน้องลิซ่า

แม่ค้า "ลูกชิ้นยืนกิน" จ.บุรีรัมย์ ประกาศขอขึ้นราคาจาก 7 ไม้ 20 บาทมาเป็น 6 ไม้ 20 บาท หลังจากน้ำมันพืช วัตถุดิบทุกชนิดพาเหรดขึ้นราคายกแผง ขณะที่แม่ค้าขายน้ำมันหมูระบุขายดีเพราะชาวบ้านถามหาเพราะประหยัดกว่าน้ำมันพืช

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาเจ้าดังแจ้งปิดทุกสาขา สุดยื้อแบกรับต้นทุนไม่ไหว

- วันเกิด "ลิซ่า" กลุ่มแม่ค้า "ลูกชิ้นยืนกิน" บุรีรัมย์ พร้อมใจแจกฟรี

- ปากท้องเรื่องสำคัญ เพียงบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปขึ้นราคา สะเทือน!ทั้งวงการ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหลังสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นจุดขาย "ลูกชิ้นยืนกิน" ชื่อดัง หลังจากก่อนหน้านี้น้องลิซ่า ลลิษา มโนบาล หรือ "ลิซ่า แบล็กพิงก์" ศิลปินชื่อดังสายเลือดชาวบุรีรัมย์ได้เคยให้สัมภาษณ์ผ่านรายการว่าอยากกินลูกชิ้นยืนกิน ทำให้ลูกชิ้นยืนกินเป็นที่รู้จักของคนไทยและทั่วโลก

 

ล่าสุดวันนี้แม่ค้า "ลูกชิ้นยืนกิน" ได้ประกาศขอปรับขึ้นราคาลูกชิ้นจาก 7 ไม้ 20 บาท เหลือ 6 ไม้ 20 บาท หรือลูกชิ้นหายไป 1 ไม้หรือ 3 ลูก ภายหลังจากที่วัตถุดิบที่นำมาประกอบเป็นลูกชิ้น เช่น เนื้อหมู เครื่องปรุง โดยเฉพาะน้ำมันพืช ปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้แม่ค้าแบกภาระต้นทุนไม่ไหว และจำเป็นต้องปรับขึ้นราคา

 

นางสวัสดิ์ อายุ 59 เจ้าของร้านลูกชิ้นป้าหวอ บริเวณสถานีรถไฟบุรีรัมย์ บอกว่า ก่อนหน้านี้พอทนได้ที่น้ำมันพืชปรับขึ้นราคา เพราะไม่อยากจะรบกวนลูกค้า แต่วัตถุดิบอย่างอื่นปรับขึ้นราคาทั้งหมดแทบทุกตัว ทำให้ต้นทุนสูงขึ้น จึงจำเป็นต้องปรับราคาลูกชิ้นขึ้นเพื่อความอยู่รอด จากที่ตั้งใจไว้ว่าจะไม่ขึ้นราคาลูกชิ้นเด็ดขาด ตามคำขอร้องของน้องลิซ่า

 

ด้านนางสาวจันทรา อายุ 41 ปี แม่ค้าขายน้ำมันหมู ปลาแห้ง ตลาดเช้าเทศบาลนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ บอกว่า หลังจากน้ำมันพืชขึ้นราคามาอย่างต่อเนื่อง น้ำมันหมูกลับมาขายดีขึ้น ลูกค้าส่วนใหญ่ให้ความเห็นเหมือนกันว่า สถานการณ์แบบที่เป็นอยู่จะต้องหาวิธีเอาตัวรอด

 

\"ลูกชิ้นยืนกิน\" ปรับขึ้นราคา แม่ค้าสุดต้านทำตามคำขอร้อง ลิซ่า ไม่ได้

 

\"ลูกชิ้นยืนกิน\" ปรับขึ้นราคา แม่ค้าสุดต้านทำตามคำขอร้อง ลิซ่า ไม่ได้

 

\"ลูกชิ้นยืนกิน\" ปรับขึ้นราคา แม่ค้าสุดต้านทำตามคำขอร้อง ลิซ่า ไม่ได้