วันเกิด "ลิซ่า" กลุ่มแม่ค้า "ลูกชิ้นยืนกิน" บุรีรัมย์ พร้อมใจแจกฟรี

วันเกิด "ลิซ่า" ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK 27 มี.ค. กลุ่มแม่ค้า "ลูกชิ้นยืนกิน" บุรีรัมย์ พร้อมใจร่วมแฮปปี้เบิร์ธเดย์ แจกฟรีลูกชิ้น-เป่าเค้กก้อนใหญ่อวยพร ซึ้งใจช่วยให้ร้านกลับมาคึกคักท่ามกลางวิกฤติโควิด-19

แม่ค้า "ลูกชิ้นยืนกิน" บุรีรัมย์ เตรียมร่วมแฮปปี้เบิร์ธเดย์ให้กับ "ลิซ่า" ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK 27 มี.ค.65 แจกลูกชิ้นยืนกินฟรีให้กับลูกค้า พร้อมร่วมเป่าเค้กก้อนใหญ่อวยพรวันเกิดลิซ่า หลังร้านลูกชิ้นกลับมาประสบความสำเร็จจากที่ลิซ่าเอ่ยคำว่า "อยากกินลูกชิ้นยืนกินที่บุรีรัมย์"

 

 

วานนี้(26 มี.ค.65) บรรยากาศที่บริเวณหลังสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นจุดขาย "ลูกชิ้นยืนกิน" มีคนเดินทางมาซื้อกันไม่ขาดสายตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะวันที่ 27 มี.ค. กลุ่มแม่ค้าลูกชิ้นยืนกินจะลงขันจัดงานวันเกิดให้กับ "ลิซ่า" หรือ ลิซ่า BLACKPINK ด้วยการแจก "ลูกชิ้นทอด" ให้กับลูกค้าและผู้คนที่ผ่านไปมาฟรี ๆ ตั้งแต่เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป จนกว่าลูกชิ้นจะหมด ซึ่งมีไม่น้อยกว่าครึ่งตัน

 

นางนิภาพร วิริยานุภาพ อายุ 37 ปี เจ้าของร้านเจ๊พงษ์ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ หนึ่งในร้านลูกชิ้นที่ "ลิซ่า" ถามถึงคือสูตรน้ำจิ้มพริกเผา ได้ออกมาเปิดเผยว่า

 

"ร้านตนมีเพียงร้านเดียวที่ไม่ได้ไปตั้งรถขาย เพราะพื้นที่เต็ม จึงเปิดหน้าบ้านขาย แต่อยู่ในบริเวณหอนาฬิกาเหมือนกัน ในช่วงเทศกาลจะขายดี ก็จะมีขาประจำเหมือนแต่ละร้านที่ขายกัน เพียงแต่คนที่ชอบน้ำจิ้มน้ำพริกเผาจะต้องมาหาที่ร้านตนร้านเดียว ส่วนเจ้าอื่นจะเป็นน้ำจิ้มสูตรมะขามเปียก ขึ้นอยู่ความชอบของลูกค้าว่าชอบรถชาติแบบไหน

 

การขายลูกชิ้นตอนนั้นเป็นรายได้เสริมของครอบครัวอีกทางหนึ่ง พออยู่ได้ ไม่เคยมีความคิดว่าจะขยายร้านอยู่ในหัวเลย เพราะฐานลูกค้ามีไม่มาก แต่ใครจะคาดคิดว่าถึงเวลาจำเป็นต้องขยายกิจการแบบไม่รู้ตัวเพราะน้องลิซ่า ซึ่งเป็นชาวบุรีรัมย์เอ่ยปากคำเดียวอะไรก็เอาไม่อยู่ จากที่ไม่ใช่นักธุรกิจ ถูกสถานการณ์บีบให้ต้องเป็นนักธุรกิจ จำเป็นต้องเปิดแฟรนไชส์เพื่อสนองความต้องการของลูกค้า

 

วันเกิด \"ลิซ่า\" กลุ่มแม่ค้า \"ลูกชิ้นยืนกิน\" บุรีรัมย์ พร้อมใจแจกฟรี

 

 

จนตอนนี้ขายแฟรนไชส์ลูกชิ้นยืนกินร้านตนไปแล้วร่วม 100 สาขาทั่วประเทศ มีเซ็นเตอร์ใหญ่อยู่ที่กรุงเทพฯเพื่อกระจายสินค้า ส่วนที่บุรีรัมย์จนถึงตอนนี้ยอมรับว่าในแต่ละวันทอดขายแทบไม่ทัน เพราะผู้คนยังเดินทางมาซื้อไม่ขาดสาย ทั้งห่อไปทอดเอง ทั้งซื้อไปรับประทานเอง และยืนกินที่ร้าน

 

ตนสำนึกถึงบุญคุณของน้องลิซ่า วันที่ 27 มี.ค. นี้ ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของน้องลิซ่า นอกจากกลุ่มแม่ค้าลูกชิ้นบนสถานีรถไฟจะเลี้ยงลูกค้าฟรีเพื่อฉลองงานวันเกิดให้ลิซ่าแล้ว ส่วนตัวจะแจกบริเวณหน้าร้านทั้งวัน เบื้องต้นได้ฝากลูกชิ้นพร้อมน้ำจิ้มสูตรพริกเผากับญาติน้องลิซ่าไปให้รับประทานที่กรุงเทพฯ และน้องลิซ่าก็ได้ทานแล้ว"

 

นางนิภาพร กล่าวต่ออีกว่า การเติบโตของร้านลูกชิ้นเจ๊พงษ์ได้เกิดแรงบันดาลใจที่จะพัฒนาการผลิตลูกชิ้นให้มีคุณภาพขึ้นไปอีก จะยื่นขอ อย. เพื่อให้ลูกค้ารับประทานได้อย่างสบายใจขึ้น และจะเพิ่มสูตรน้ำจิ้มให้มีมากกว่า 1 รสชาติ ให้ลูกค้าเลือกรับประทานตามที่ชอบ ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณน้องลิซ่าที่สร้างกระแสให้คนรู้จัก "ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์" ที่สำคัญ ฉุดให้แม่ค้าลูกชิ้นที่กำลังย่ำแย่ลุกขึ้นเดินได้อย่างภาคภูมิ ทั้งที่อยู่ในท่ามกลางวิกฤติโควิด-19

 

ทางด้าน นายบดินทร์ เรืองสุขศรีวงศ์ ประธานสภาอุสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องที่ดีที่แม่ค้าลูกชิ้นยืนกินจะร่วมฉลองงานวันเกิดให้กับ "ลิซ่า" ส่วนหนึ่งเป็นการแสดงความรัก การแสดงถึงบุญคุณที่ลิซ่าทำให้ โดยที่ไม่ใช้งบประมาณในการโฆษณาสินค้าของดีบุรีรัมย์ เบื้องต้นทราบว่าบรรดาแม่ค้าจะร่วมกันร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์และเป่าเค้กฉลองให้กับน้องลิซ่าอีกด้วย

 

วันเกิด \"ลิซ่า\" กลุ่มแม่ค้า \"ลูกชิ้นยืนกิน\" บุรีรัมย์ พร้อมใจแจกฟรี

 

วันเกิด \"ลิซ่า\" กลุ่มแม่ค้า \"ลูกชิ้นยืนกิน\" บุรีรัมย์ พร้อมใจแจกฟรี

 

ข่าวโดย เรืองรุจ วังแจ่ม จ.บุรีรัมย์