"หมอพรทิพย์" โพสต์แซ่บ! หลัง ตร.แถลงปิดคดี "แตงโม นิดา" บอกเลยงานนี้มีอุ๊ย

"หมอพรทิพย์" โพสต์แซ่บ! หลัง ตร.แถลงปิดคดี "แตงโม นิดา" บอกเลยงานนี้มีอุ๊ย

มีร้องอุ๊ย! "หมอพรทิพย์" โพสต์แซ่บ หลังตำรวจแถลงสรุปคดี "แตงโม นิดา" ลั่นไม่ต้องห่วงว่าความจริงจะปรากฏไหม แต่กรรมจะเกิดตามการกระทำแน่นอน

"หมอพรทิพย์" ออกมาเคลื่อนไหว หลังจากเมื่อวานนี้(26 เม.ย.65) ที่ผ่านมา พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 , พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รองผบช.ภ.1 และ พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ได้นำแถลงสรุปสำนวนการสอบสวนคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" หลังจากเสียชีวิตมาร่วม 2 เดือน ว่า เสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจเนื่องจากจมน้ำ พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่ใช่การฆาตกรรม และบาดแผลขนาดใหญ่ที่ต้นขาเป็นแผลที่เกิดจากใบพัดของเรือนั้น

 

ทั้งนี้ ตำรวจยังได้สั่งฟ้องดำเนินคดีผู้ต้องหา 6 ราย (5 คนบนเรือ และ 1 กุนซือ) ประกอบด้วย โรเบิร์ต ไพบูลย์ , ปอ ตนุภัทร , แซน วิศาพัช , จ็อบ นิทัศน์ , กระติก อิจศรินทร์ และ ภีม ธรรมธีรศรี หรือ เอ็ม

 

\"หมอพรทิพย์\" โพสต์แซ่บ! หลัง ตร.แถลงปิดคดี \"แตงโม นิดา\" บอกเลยงานนี้มีอุ๊ย

 

 

ซึ่งเรื่องนี้ทาง แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ หรือ "หมอพรทิพย์" สมาชิกวุฒิสภา (สว.) และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงการแถลงสรุปคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว Porntip Rojanasunan ว่า

 

"จิบกาแฟหน้าเจดีย์พระรัตนตรัย หลังทำข้าวผัดปลาเค็มถวายพระเรียบร้อย ได้มีเวลาดูข่าวแตงโมนิดหน่อย เหมือนอย่างที่เคยบอกว่าการรวบรวมพยานหลักฐานเหมือนการต่อจิ๊กซอว์ บางชิ้นเสียบลงแต่ไม่ใช่ส่วนของภาพ บางชิ้นที่เป็นส่วนสำคัญยังหาชิ้นเชื่อมโยงไม่ได้ก็เลยทิ้งไป หรือไม่อยากเอามาใส่เพราะไม่ได้ให้ความสำคัญ

ที่สำคัญเราไม่มีกฎหมายที่กำหนดว่าต้องต่อภาพให้ "สมบูรณ์" และ "ถูกต้อง" ภาพที่ส่งต่ออัยการจึงอาจมีความไม่สมบูรณ์ คำถามปลายเปิดทำให้เกิดแพะ เกิดเหยื่อ เกิดความไม่เป็นธรรมมามากมาย แผลอาจเกิดจากใบพัดเรือ แต่ก็อาจเกิดจากวัตถุอื่นได้ แผลก้างปลาบอกทิศทางได้ชัดเจนเพียงแต่จะเลือกฟังใคร

คดีนี้จุดตกเรือสำคัญ เพราะวิทยาศาสตร์จะบอกได้ว่าไม่ใช่ท้ายเรือ สังคมไทยเกรงใจ เกรงกลัวอำนาจกันมานาน

ส่งข้อมูลที่อยากรู้มาให้อ่านเช้านี้ก่อนไปปฏิบัติภารกิจบุญงานสร้างพระประธานสถานที่เกิดหลวงปู่เสาร์ อรหันต์แห่งอุบล พระอาจารย์ของหลวงปู่มั่น หมั่นทำความดี อย่าให้ความชั่วครอบงำ"

 

\"หมอพรทิพย์\" โพสต์แซ่บ! หลัง ตร.แถลงปิดคดี \"แตงโม นิดา\" บอกเลยงานนี้มีอุ๊ย

 

 

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ "หมอพรทิพย์" ได้โพสต์ข้อความไว้ว่า "ครูบาก้องเคยตกเรือ อดีตปลัดกระทรวงเคยหล่นจากเรือเพราะอยู่กับแม่น้ำ ลูกศิษย์ครูบาเป็นวิศวกร ทุกคนต่างมีความเห็นตรงกันว่ากระแสน้ำใต้เรือไหลออก โดยเฉพาะวิศวกรที่บอกว่าความเร็วที่ต่างกันจึงทำให้ตัวคนหล่นไหลออกไม่โดนใบพัด บาดแผลรอยก้างปลาที่หมอได้เห็นจึงชัดเจนว่าแตงโมต้องหล่นจากจุดใด

ไปที่ไหนทุกหย่อมหญ้าก็มีการสนทนาเรื่องนี้กันมากมาย ยิ่งทนายออกมาด่ากราด ทุกคนก็ยิ่งผนึกใจช่วยให้เกิดความเป็นธรรม เรื่องแตงโมยังคงเดินต่อในเส้นทางกระบวนการยุติธรรม ไม่ต้องห่วงว่าความจริงจะปรากฏไหม แต่กรรมจะเกิดตามการกระทำแน่นอน

ประเด็นที่คุยในมื้อเที่ยงที่วัดหนองอ้อ ครูบาได้ยกนิทานชาดกสองเรื่องในการสนทนา เรื่องแรกคือเรื่องการจัดการใจเมื่อถูกด่า พระพุทธเจ้าทรงสอนไว้ว่าจะดูแลไม่เอาใจไปรองรับ ไม่ตอบโต้ให้เปลืองใจ ทุกอย่างอยู่ที่ใจเรา กรรมแห่งการกระทำเกิดที่ตัวผู้กระทำ ข้อสอบแรกจึงสอบผ่าน เรื่องที่สองครูบาถามถึงความรู้สึกในใจเรา ก็กราบเรียนไปว่าแต่ไหนแต่ไรไม่เคยโกรธ แค้นหรือพลุ่งพล่าน

สมัยก่อนมีความเสียใจอยู่บ้าง แต่เมื่อเรียนรู้ที่ไม่เก็บมาไว้ในใจจึงกลายเป็นความสงสารที่คนที่แสดงความเกรี้ยวกราดบนความไม่รู้จริง สร้างพลังความเกลียดในใจได้โดยฟังผู้อื่นเพียงอย่างเดียว คนเหล่านี้เราควรเมตตาที่เผาตัวเอง ครูบาจึงเล่าคำสอนของพระพุทธเจ้าอีกเรื่องคืออานิสงฆ์ 11 ประการของความเมตตา ได้อ่านก็ยิ่งดีใจที่เราปฏิบัติตาม หากแต่ข้อ 5 นั้นยังยากที่จะทำให้พวกอมนุษย์เปลี่ยนมาชอบได้

สองวันนี้จึงบอกสื่อว่าอย่าเพิ่งสัมภาษณ์ ขอใช้สมาธิการงานสร้างพลังบุญในการตามรอยหลวงปู่เสาร์ ผู้ทำให้มีหลวงปู่มั่น อย่าเสียเวลากับสิ่งไม่ดี เดินหน้าทำความดีอย่างมั่นคง วันนี้จึงขอแบ่งปันบุญมายังผู้ติดตาม คดีแตงโม อย่าใช้อารมณ์ อีกไม่นานจะมีความเปลี่ยนแปลง เชื่อหมอสิ

 

\"หมอพรทิพย์\" โพสต์แซ่บ! หลัง ตร.แถลงปิดคดี \"แตงโม นิดา\" บอกเลยงานนี้มีอุ๊ย