ทำความรู้จัก World of Frozen สวนสนุกธีมโฟรเซ่นแห่งแรกของโลกก่อนเปิด 20 พ.ย.

ทำความรู้จัก World of Frozen สวนสนุกธีมโฟรเซ่นแห่งแรกของโลกก่อนเปิด 20 พ.ย.

คงปล่อยให้ Let It Go ไม่ได้แล้ว เมื่อเจ้าหญิงอันนา เจ้าหญิงเอลซ่า ตุ๊กตาหิมะ ‘โอลาฟ’ ถูกเนรมิตรให้มีชีวิตราวกับหลุดออกมาจากภาพยนตร์ Frozen ณ ‘ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์’ ที่เตรียมเปิดสวนสนุกธีม ‘โฟรเซ่น’ แห่งแรกของโลกในวันที่ 20 พ.ย. นี้ รับชมภาพ exclusive จากเราได้ที่นี่

มนต์ขลังของสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ไม่เคยเสื่อมคลาย

เพราะที่นี่คือดินแดนมหัศจรรย์ที่เมื่อก้าวเท้าเข้าไปแล้วบรรยากาศของสถานที่ และความกระตือรือร้นคึกคักของผู้คนจะช่วยนำพาให้คุณสลัดทิ้งทุกสิ่งทุกอย่างเอาไว้ข้างนอก แล้วปล่อยใจปล่อยกายให้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง เพื่อสนุกสนานกับเครื่องเล่นที่มีหลากหลายประเภทให้เลือก ขบวนพาเหรดตัวการ์ตูนสีสันสวยงาม และที่ขาดไม่ได้คือการช้อปปิ้งของที่ระลึกจากคาแรกเตอร์ดิสนีย์ต่าง ๆ ที่คุณหลงรักมาตั้งแต่เด็ก

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยนั้นถือว่าโชคดีเพราะเรามี ‘ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์รีสอร์ท’ (Hong Kong Disneyland Resort) ที่อยู่ใกล้แค่เอื้อม สามารถเดินทางไปได้อย่างสะดวกสบาย มีเวลาเพียงแค่วันหยุดสุดสัปดาห์ก็สามารถไปเยือนดินแดนมหัศจรรย์แห่งนี้ได้ แถมยังมีสายการบินราคาประหยัดอย่าง แอร์เอเชีย (AirAsia) ที่มีเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพ-ฮ่องกง วันละ 3 เที่ยวบิน และบินตรงจากเชียงใหม่-ฮ่องกง วันละ 1 เที่ยวบิน พร้อมให้บริการ

 

ทำความรู้จัก World of Frozen สวนสนุกธีมโฟรเซ่นแห่งแรกของโลกก่อนเปิด 20 พ.ย.

World of Frozen สวนสนุกธีมโฟรเซ่นแห่งแรกของโลก

การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ทำให้การเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลกต้องหยุดชะงัก ตกอยู่ในภาวะแช่แข็งเป็นเวลานานร่วม 3 ปี เมื่อสถานการณ์คลี่คลายลง ในปี 2023 นี้ประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกพากันงัดกลเม็ดเด็ดพรายต่าง ๆ ออกมาดึงดูดนักเดินทางให้กลับไปเยือนพวกเขาอีกครั้งเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในบ้าน

แน่นอนว่ารวมถึง ‘ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์รีสอร์ท’ ที่เตรียมเปิดตัวดินแดนธีม ‘โฟรเซ่น’ ที่แรกที่ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งเรียกว่า World of Frozen ให้เข้าชมกันในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งเป็นช่วงปลายปี บรรยากาศที่ฮ่องกงกำลังเย็นสบาย เข้ากับบรรยากาศของดินแดนน้ำแข็งพอดี

 

ทำความรู้จัก World of Frozen สวนสนุกธีมโฟรเซ่นแห่งแรกของโลกก่อนเปิด 20 พ.ย.

บรรยากาศภายในสุด exclusive ที่กรุงเทพธุรกิจมีโอกาสได้เข้าไปเก็บภาพมาให้ชมกันก่อน World of Frozen เปิดอย่างเป็นทางการวันที่ 20 พ.ย. นี้

 

แน่นอนว่าสำหรับแฟนหนังการ์ตูนดิสนีย์คงพอจะเดากันได้ว่าโซนใหม่ในสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ฮ่องกงที่เรียกว่า World of Frozen นี้ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดฮิต ดีกรีรางวัลออสการ์สาขา Best Animation ของ Walt Disney Animation Studios เรื่อง ‘โฟรเซ่น’ (Frozen) ที่ปัจจุบันมีการสร้างออกมาทั้งหมด 2 ภาค คือ Frozen (2013), Frozen II (2019)

 

มีตัวละครเอกคือ เจ้าหญิงอันนา เจ้าหญิงเอลซ่า เจ้าชายฮานส์ คริสตอฟฟ์ ร่วมด้วยตัวละครที่สร้างสีสันและเป็นที่รักของเด็ก ๆ อย่าง ตุ๊กตาหิมะ โอลาฟ และเจ้ากวางตัวใหญ่ยักษ์ สเวน

 

ทำความรู้จัก World of Frozen สวนสนุกธีมโฟรเซ่นแห่งแรกของโลกก่อนเปิด 20 พ.ย.

 

ขอโคฟเป็นชาวเอเรนเดลล์ซักหนึ่งวัน

World of Frozen ถอดแบบมาจากภาพยนตร์ ‘โฟรเซ่น’ ชนิดที่เรียกได้ว่าไม่มีผิดเพี้ยน โดยพื้นที่ด้านในถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ฝั่งหมู่บ้านเอเรนเดลล์ และฝั่งป่าเอเรนเดลล์

หมู่บ้านเอเรนเดลล์เป็นส่วนที่คุณจะได้พบแลนด์มาร์กสำคัญจากในหนัง เช่น ปราสาทเอเรนเดลล์ น้ำพุแห่งมิตรภาพ ที่เอลซ่าใช้พลังเปลี่ยนน้ำพุเป็นเกล็ดหิมะแสนสวย หอนาฬิกา ซึ่งเป็นฉากหลังการเต้นรำระหว่างอันนากับเจ้าชายฮานส์

อ่าวแห่งเอเรนเดลล์ ที่คุณจะได้เห็นเรือตกปลาลำเล็กที่อันนาตกลงไปตอนที่เธอพบกับเจ้าชายฮานส์ และภูเขาทางเหนือซึ่งเป็นที่ตั้งปราสาทน้ำแข็ง (Ice Palace) สถานที่ที่เจ้าหญิงเอลซ่าปลดปล่อยพลังน้ำแข็งออกมาได้อย่างอิสระเป็นครั้งแรก

 

ทำความรู้จัก World of Frozen สวนสนุกธีมโฟรเซ่นแห่งแรกของโลกก่อนเปิด 20 พ.ย. ทำความรู้จัก World of Frozen สวนสนุกธีมโฟรเซ่นแห่งแรกของโลกก่อนเปิด 20 พ.ย.

ภาพ exclusive จากด้านในก่อนเปิดให้บริการ

 

โดยมี ‘สะพานคิงอักนาร์’ (King Agnarr Bridge) ที่ตั้งชื่อตามกษัตริย์ผู้เป็นพระบิดาของเจ้าหญิงอันนาและเจ้าหญิงเอลซ่า เป็นตัวเชื่อมฝั่งของหมู่บ้านเข้ากับฝั่งป่าแอเรนเดลล์ซึ่งเป็นที่ตั้งของเครื่องเล่นประจำโซนนี้ อันประกอบด้วย รถไฟเหาะรถเลื่อนแบบฉบับ แวนเดอริ่ง โอคเค่นส์ สไลดิ้ง สเลส์ (Wandering Oaken’s Sliding Sleighs) รถไฟเหาะที่ตัวรถออกแบบเหมือนเลื่อนของคริฟตอฟฟ์, Playhouse in the Woods สถานที่คล้ายโรงละครที่คุณจะได้พบกับอันนา เอลซ่า และโอลาฟตัวเป็น ๆ มาร้องเพลงและพูดคุยให้ฟัง

 

ทำความรู้จัก World of Frozen สวนสนุกธีมโฟรเซ่นแห่งแรกของโลกก่อนเปิด 20 พ.ย. สะพานคิงอักนาร์

ทำความรู้จัก World of Frozen สวนสนุกธีมโฟรเซ่นแห่งแรกของโลกก่อนเปิด 20 พ.ย. มองข้ามอ่าวไปจะเห็นรถไฟเหาะที่สร้างเลียนแบบเลื่อนของคริสตอฟฟ์

 

แต่ถ้าใครเป็นสายซึมซับบรรยากาศ แนะนำทริปล่องเรือโฟรเซ่น เอเวอร์ อาฟเตอร์ (Frozen Ever After) ที่จะพาคุณเดินทางผ่านหมู่บ้านโทรลล์ ภูเขาทางเหนือไปพบกับเอลซ่าที่ปราสาทน้ำแข็ง โดยสิ่งที่น่าทึ่งคือมีการใช้เทคโนโลยี Audio-Animatronics figures ซึ่งเป็นหุ่นยนต์เคลื่อนไหวแบบฉบับเฉพาะที่ล้ำสมัยที่สุดของ Walt Disney Imagineering มาสร้างตัวละคร อันนา เอลซ่า และคริสตอฟฟ์ให้มีชีวิตขึ้นมา

 

สัมผัสวัฒนธรรมอาหารแบบนอร์ดิก

ถ้าอยากลองใช้ชีวิตแบบชาวเอเรนเดลล์ให้ลึกซึ้งเข้าไปอีกต้องลิ้มลองอาหารแบบนอร์ดิก ณ จุดแวะพักโกลเด้น ครอคัส อินน์ (Golden Crocus Inn) และเบย์ไซด์ วอร์ฟ (Bayside Wharf)

แต่ถ้าอยากกินอะไรง่าย ๆ เน้นความสะดวกรวดเร็วก็มี ฟอเรสต์ แฟร์ (Forest Fare) ที่ขายสแน็กอย่างชูโรส คุกกี้ น้ำแข็งไส และร้านขนมหวาน นอร์ทเทิร์น ดีไลท์ (Northern Delights) ให้เลือกสรร

สิ่งที่ถือเป็นเอกลักษณ์ และขาดไม่ได้สำหรับการมาเยือนดิสนีย์แลนด์อีกอย่างนั่นก็คือ ของที่ระลึก ซึ่งในแต่ละโซนจะมีสินค้าพิเศษที่จะหาซื้อจากที่อื่นไม่ได้ สำหรับที่นี่มีร้านที่ชื่อ Tick Tock Toys & Collectibles ให้เลือกซื้อสินค้าคาแรกเตอร์จากภาพยนตร์ Frozen

 

ทำความรู้จัก World of Frozen สวนสนุกธีมโฟรเซ่นแห่งแรกของโลกก่อนเปิด 20 พ.ย. จุดแวะพักโกลเด้น ครอคัส อินน์ (Golden Crocus Inn)

 

นอกเหนือจาก World of Frozen แล้ว ‘ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์’ ยังมีเครื่องเล่นที่เป็นไฮไลท์อีกมากมาย โดยถ้าใครแฟนมาร์เวลก็น่าจะชอบ Iron Man Experience เครื่องเล่น 3-D motion simulator ที่จะพาคุณไปสัมผัสประสบการณ์การต่อสู้เหล่าร้ายร่วมกับไอรอนแมนที่เหมือนจริงชนิดที่อาจมีเผลอสะดุ้งออกมาได้ และ Ant-Man and The Wasp: Nano Battle! ที่คุณต้องช่วยแอนท์แมนยิงสมุนของไฮดราที่พยายามแทรกซึมเข้ามาในหน่วยชีลด์ให้จงได้

 

ทำความรู้จัก World of Frozen สวนสนุกธีมโฟรเซ่นแห่งแรกของโลกก่อนเปิด 20 พ.ย.

 

แต่ถ้าใครเป็นสายรถไฟเหาะที่นี่มีหลายแบบให้เลือกเล่น ทั้ง Hyperspace Mountain รถไฟเหาะที่จะพาคุณล่องผ่านกาแล็กซี่ และดวงดาวต่าง ๆ เหมือนในหนัง Star Wars, รถไฟเหาะกลางแจ้งที่สร้างเลียนแบบรถคนงานทำเหมือง Big Grizzly Mountain Runaway Mine Cars, รถไฟเหาะพายุหมุน (RC Racer coaster) ในโซน Toy Story Land

 

ทำความรู้จัก World of Frozen สวนสนุกธีมโฟรเซ่นแห่งแรกของโลกก่อนเปิด 20 พ.ย. บรรยากาศตื่นตาตื่นใจภายใน Hyperspace Mountain

ทำความรู้จัก World of Frozen สวนสนุกธีมโฟรเซ่นแห่งแรกของโลกก่อนเปิด 20 พ.ย. รถไฟเหาะหมีกริซลี่ที่เวลาเดินผ่านจะได้ยินเสียงกรีดร้องดังอยู่ตลอดเวลา

 

เครื่องเล่นอีกอย่างที่ไม่ควรพลาดคือ Mystic Manor เพราะมีเฉพาะที่ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์เพียงแห่งเดียวเท่านั้น ส่วนลักษณะของมันจะเป็นการนั่งเครื่องเล่นที่ล่องไปในพิพิธภัณฑ์ที่ ‘ลอร์ด เฮนรี่ มิสติก’ เก็บสะสมของโบราณอันล้ำค่าและมีเวทมนตร์น่าตื่นตาตื่นใจ

 

ทำความรู้จัก World of Frozen สวนสนุกธีมโฟรเซ่นแห่งแรกของโลกก่อนเปิด 20 พ.ย.

ไฮไลท์ปิดท้ายการมาเยือนฮ่องกงดิสนีย์แลนด์คือการแสดงแสงสีเสียงและพลุไฟที่ปราสาทดิสนีย์ในชื่อ “Momentous” Nighttime Spectacular ซึ่งเป็นการนำนิทานคลาสสิกของดิสนีย์พร้อมตัวละครต่าง ๆ มาถ่ายทอดผ่านบทเพลง 6 เพลง ที่กินเวลาประมาณ 20 นาที

 

ทำความรู้จัก World of Frozen สวนสนุกธีมโฟรเซ่นแห่งแรกของโลกก่อนเปิด 20 พ.ย. บรรยากาศน่ารักสดใสในโซน Toy Story Land

ทำความรู้จัก World of Frozen สวนสนุกธีมโฟรเซ่นแห่งแรกของโลกก่อนเปิด 20 พ.ย.

ทำความรู้จัก World of Frozen สวนสนุกธีมโฟรเซ่นแห่งแรกของโลกก่อนเปิด 20 พ.ย. ดัมโบ้ ช้างน้อยบินได้ขวัญใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่

ทำความรู้จัก World of Frozen สวนสนุกธีมโฟรเซ่นแห่งแรกของโลกก่อนเปิด 20 พ.ย. ม้าหมุน carousell เครื่องเล่นที่ขาดไม่ได้ตามสวนสนุก

ทำความรู้จัก World of Frozen สวนสนุกธีมโฟรเซ่นแห่งแรกของโลกก่อนเปิด 20 พ.ย. เก็บตก World of Frozen : หอนาฬิกา และตึกรามบ้านช่องในเมืองเอเรนเดลล์

ทำความรู้จัก World of Frozen สวนสนุกธีมโฟรเซ่นแห่งแรกของโลกก่อนเปิด 20 พ.ย.

เก็บตก World of Frozen : ปราสาทเอเรนเดลล์

ทำความรู้จัก World of Frozen สวนสนุกธีมโฟรเซ่นแห่งแรกของโลกก่อนเปิด 20 พ.ย.

เก็บตก World of Frozen : หอนาฬิกาประจำเมือง

ทำความรู้จัก World of Frozen สวนสนุกธีมโฟรเซ่นแห่งแรกของโลกก่อนเปิด 20 พ.ย. เก็บตก World of Frozen : ภาพโคลสอัพรถไฟเหาะ Wandering Oaken’s Sliding Sleighs

ทำความรู้จัก World of Frozen สวนสนุกธีมโฟรเซ่นแห่งแรกของโลกก่อนเปิด 20 พ.ย.