บุรีรัมย์เตรียมจัดใหญ่! งาน ลูกชิ้นยืนกิน ชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 6 ประจำปี 2566

บุรีรัมย์เตรียมจัดใหญ่! งาน ลูกชิ้นยืนกิน ชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 6 ประจำปี 2566

บุรีรัมย์เตรียมจัดงาน 'ลูกชิ้นยืนกิน' ชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 6 ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม 2566 ภายใต้คอนเซ็ปต์ 'Amazing ดินแดนเซราะกราว'

จังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ เตรียมจัดงาน เทศกาล 'ลูกชิ้นยืนกิน' ชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 6 ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 11 - 13 สิงหาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 12.00 - 22.00 น. ที่บริเวณหน้าสนามช้าง อารีน่า ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นรายได้ด้านการท่องเที่ยว พร้อมทั้งเป็นการกระจายรายได้ให้ผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้า และประชาชนในพื้นที่

 

 

โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์งาน 'Amazing ดินแดนเซราะกราว' เพื่อสื่อให้เห็นว่า ความมหัศจรรย์ของลูกชิ้นยืนกิน ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ของคนบุรีรัมย์ กลายเป็น Sofe Power ที่ดังระดับโลก เป็นสิ่งมหัศจรรย์ในดินแดนเซราะกราว นอกจากนั้น เรายังมีของดี ของเด่นของเมืองบุรีรัมย์ ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรม ศิลปะ ประวัติศาสตร์ และกีฬาระดับโลก ที่ทำให้นักท่องเที่ยวทุกคนต้องรู้สึกประหลาด มหัศจรรย์ใจกับดินแดนแห่งนี้

 

โดยภายในงานยังมีการรวบรวม 'ร้านลูกชิ้นยืนกินชื่อดัง' ของจังหวัดบุรีรัมย์ กว่า 40 ร้าน ที่จะขนมาให้ทุกคนได้เลือกชิมและเลือกซื้อถึงที่กิจกรรมการแข่งขันหาแชมป์โลกคนใหม่ ทั้งแชมป์โลก (ไม่จำกัดเพศและอายุ) แชมป์โลกหญิง และแชมป์โลกประเภททีม ชิงรางวัลมูลค่ากว่า 100,000 บาท พร้อมค้นหาร้านลูกชิ้นและน้ำจิ้มยอดเยี่ยม ประจำปี 2566 นำโดยอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง 'แพรรี่ ไพรวัลย์' ทั้งยังมีการลด แลก แจก แถม ตลอดทั้งงานจากผู้สนับสนุน ซึ่งงานนี้แชมป์เก่าจะคงอยู่หรือแชมป์ใหม่จะเข้ามาต้องมาวัดกัน

 

บุรีรัมย์เตรียมจัดใหญ่! งาน ลูกชิ้นยืนกิน ชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 6 ประจำปี 2566

 

 

นายฉัตรชัยพัฒน์ สาระรัมย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ปีนี้จังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ จะจัดงานยิ่งใหญ่กว่าทุกๆปี และเป็นการร่วมมือระหว่างหน่วยงานต่างๆ ที่จะนำของดีของเด่นในบุรีรัมย์มาร่วมการจัดงานในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานพัฒนาชุมชน จะนำสินค้าผลิตภัณฑ์ของดีจากทั้ง 23 อำเภอของบุรีรัมย์มาร่วมงาน สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดบุรีรัมย์นำวิถีศิลปะการแสดงร่วมถึงผ้าไหมที่เป็นอัตลักษณ์ของแต่ละอำเภอมาโชว์ในงาน

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานบุรีรัมย์ จะนำนักกินระดับประเทศมาปะทะชาวต่างชาติ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดบุรีรัมย์นำผลิตภัณฑ์สินค้าราคาถูกมาจำหน่าย สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดบุรีรัมย์นำผลิตภัณฑ์ชุมชนยกระดับมาตรฐานมาจำหน่าย องค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์จัดกิจกรรมการประกวด 'Cover Dance Lisa Black Pink' และภาคีเครือข่ายที่เข้ามาอีกจำนวนมาก

 

จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวบุรีรัมย์ รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ มาเที่ยวชมงาน 'เทศกาลลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก' ครั้งที่ 6 ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 11 - 13 สิงหาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 12.00 - 22.00 น. ที่บริเวณหน้าสนามช้าง อารีน่า ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

 

บุรีรัมย์เตรียมจัดใหญ่! งาน ลูกชิ้นยืนกิน ชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 6 ประจำปี 2566

 

ข่าว สุรชัย พิรักษา จ.บุรีรัมย์