"ปีใหม่ 2566" ลูกชิ้นยืนกิน บุรีรัมย์ ขายดีเกินคาด วันละกว่า 700 กก.

"ปีใหม่ 2566" ลูกชิ้นยืนกิน บุรีรัมย์ ขายดีเกินคาด วันละกว่า 700 กก.

นักท่องเที่ยวแห่ซื้อลูกชิ้นยืนกินบนสถานีรถไฟบุรีรัมย์ หิ้วกลับไปรับประทาน และเป็นของฝากช่วงหยุดยาวปีใหม่สุดคึกคัก บางคนมารอซื้อตั้งแต่ตี 4 ทำยอดขายดีเกินคาด วันละกว่า 700 ก.ก. เพิ่มจากปกติ 10 เท่าตัว บางร้านออเดอร์ยาวถึง 7 ม.ค.66

เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2566 บรรยากาศบนชานชาลาบริเวณด้านหลังสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นแหล่งรวมจำหน่ายลูกชิ้นยืนกินสุดยอดของดีและขึ้นชื่อของจังหวัดบุรีรัมย์ ที่มีมากกว่า 10 ร้าน ได้มีประชาชน และนักท่องเที่ยวจากหลายจังหวัด มาเข้าคิวรอซื้อลูกชิ้นยืนกินตามร้านต่าง ๆ เพื่อนำไปรับประทาน และหิ้วกลับไปเป็นของฝากให้กับญาติพี่น้องอย่างคึกคัก ส่งผลให้ยอดขายทั้งหน้าร้านและโทรมาสั่งจองเอาไว้แล้วมารับของที่ร้านเฉลี่ยวันละกว่า 700 กิโลกรัม เพิ่มขึ้นจากช่วงปกติกว่า 10 เท่าตัว ขณะที่ลูกค้าบางคนก็มารอซื้อลูกชิ้นที่หน้าร้านตั้งแต่ตี 4 ส่วนออร์เดอร์ขายออนไลน์ถึงแม้ช่วงนี้บริษัทขนส่งจะปิดให้บริการ แต่ลูกค้าก็ยังสั่งเอาไว้ล่วงหน้ายาวไปจนถึงวันที่ 7 มกราคม 2566
 

น.ส.อรุณศรี กำเนิดกลาง เจ้าของร้านลูกชิ้นยืนกิน “ยายภา” บอกว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่ปีนี้มีประชาชนและนักท่องเที่ยว มาซื้อลูกชิ้นยืนกินทั้งที่หน้าร้านและสั่งออร์เดอร์ส่งต่างจังหวัดคึกคักตั้งแต่วันที่25ธ.ค.65และมีออร์ดอร์ยาวไปจนถึงวันที่7ม.ค.66ส่งผลให้ทั้งยอดขายหน้าร้านและออร์เดอร์ออนไลน์เฉลี่ยวันละกว่า700กิโลกรัม ซึ่งช่วงเทศกาลปีใหม่ร้านของตนเองก็ได้ขยายเวลาเปิด-ปิด หน้าร้านจากเดิมจะเปิด09.00–20.00น. ก็ขยายเป็น08.00น.-22.00น. เรียกได้ว่าบรรยากาศการขายเหมือนกับตอนกระแสของน้องลิซ่าเลยก็ว่าได้
 

ด้านนายสมพงษ์ สีหาบุตร ร้านลูกชิ้นยืนกิน “ยายงอ” ก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ปีใหม่ปีนี้มีลูกค้ามาซื้อลูกชิ้นยืนกินทั้งสดและทอดคึกคักมาก จนทอดแทบไม่ทันแต่ลูกค้าก็ยอมที่จะยืนรอ บางคนมารอซื้อตั้งแต่ตี4เพื่อเอากลับไปเป็นของฝากให้กับญาติพี่น้องที่ต่างจังหวัด ซึ่งแต่ละคนที่ซื้อลูกชิ้นสดไปทอดเองก็จะซื้อคนละไม่ต่ำกว่า10กิโลกรัม ก็ส่งผลให้ช่วงนี้ยอดขายเพิ่มขึ้นจากปกติเฉลี่ยวันละกว่า10เท่าตัว และคาดว่าจะขายดีแบบนี้ไปจนถึงหลังปีใหม่ ต้องขอบคุณลูกค้าทุกคนที่มาอุดหนุนลูกชิ้นยืนกินที่จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งหากใครสนใจจะสั่งซื้อลูกชิ้นยืนกินไปรับประทานหรือเป็นของฝาก ก็สามารถค้นหาดูในอินเตอร์เน็ตค้นหาชื่อร้านแล้วสั่งซื้อผ่านออนไลน์ได้ทุกร้าน