อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ประกาศปิด 'น้ำตกตะคร้อ' ชั่วคราว เช็กเลยถึงวันไหน?

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ประกาศปิด 'น้ำตกตะคร้อ' ชั่วคราว เช็กเลยถึงวันไหน?

'อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่' ประกาศปิด 'น้ำตกตะคร้อ' ชั่วคราว ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2566 เหตุน้ำน้อยไม่เพียงต่อการประกอบกิจกรรม

ตามที่มีข้อมูลปรากฏเรื่อง 'อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่' ประกาศปิด 'น้ำตกตะคร้อ' ชั่วคราว ซึ่งจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้นเป็นข้อมูลจริง

 

 

ด้วย อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติจำนวนหลายแหล่ง รวมทั้ง 'น้ำตกตะคร้อ' อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมและใช้บริการเป็นจำนวนมาก

 

และเนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์ 'ภัยแล้ง' ส่งผลให้ปริมาณน้ำในน้ำตกตะคร้อมีปริมาณน้อยมาก ไม่เพียงต่อการประกอบกิจกรรมต่างๆของนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาใช้บริการและพักผ่อนหย่อนใจ อาจส่งผลกระทบต่อความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวได้

 

 

อุทยานแห่งขาติเขาใหญ่พิจารณาแล้ว เพื่อเป็นการรักษาสภาพธรรมชาติ ระบบนิเวศ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และเพื่อเป็นการบริการด้านการท่องเที่ยว อาศัยอำนาจตามความใน มาตรา 20 แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 จึงขอ 'ประกาศปิดสถานที่ท่องเที่ยวน้ำตกตะคร้อ' ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2566

 

ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจาก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สามารถติดตามได้ที่ https://portal.dnp.go.th/ หรือโทร 0 - 2561 - 0777