ลงทะเบียนวันสุดท้าย โควตาลอตเตอรี่ คลังจังหวัดลพบุรี ขึ้นบัญชีสำรอง

ลงทะเบียนวันสุดท้าย โควตาลอตเตอรี่ คลังจังหวัดลพบุรี ขึ้นบัญชีสำรอง

คลังจังหวัดลพบุรี เปิดลงทะเบียนโควตาลอตเตอรี่ ขึ้นบัญชีสำรองวันสุดท้าย แนะยื่นคำร้องทางออนไลน์ ผ่าน QR Code และไปรษณีย์แบบด่วนพิเศษ ผู้สนใจต้องอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.ลพบุรี ไม่น้อยกว่า 1 ปีเท่านั้น ย้ำปิดรับ 16.00 น.

สำนักงานคลังจังหวัดลพบุรี ได้ออกประกาศ เรื่อง รับสมัครผู้ประสงค์เป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล (ส่วนภูมิภาค) เพื่อจัดทำบัญชีสำรอง ของสำนักงานคลังจังหวัดลพบุรี โดยระบุว่า

ด้วยสำนักงานคลังจังหวัดลพบุรี จะทำการคัดเลือกผู้ประสงค์เป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล (ส่วนภูมิภาค) ประเภทบุคคลทั่วไป เพื่อจัดทำบัญชีสำรอง (แทนบัญชีสำรองเดิมที่หมดอายุ) จำนวนไม่เกิน 100 ราย โดยมีอายุของบัญชีสำรอง 2 ปี หรือเมื่อสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลมีหนังสือแจ้ง ให้เปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น 

1. คุณสมบัติและเงื่อนไข 

ผู้ประสงค์จะสมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล (ส่วนภูมิภาค) เพื่อจัดทำ บัญชีสำรองของสำนักงานคลังจังหวัดลพบุรี ต้องมีคุณสมบัติและเงื่อนไข ดังนี้

1.1 คุณสมบัติ 

  • 1.1.1. มีสัญชาติไทย  
  • 1.1.2 มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดลพบุรี (ไม่น้อยกว่า 1 ปีจนถึงวันเปิดรับสมัคร) 
  • 1.1.3 มีอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ และไม่เกิน 80 ปีบริบูรณ์ (นับถึงวันเปิดรับสมัคร) 
  • 1.1.4 มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงสามารถจำหน่ายสลากได้ด้วยตนเอง หากอายุเกิน 70 ปี ต้องมีหนังสือรับรองแพทย์ (แสดงหลักฐานเมื่อมีรายชื่อและถึงลำดับเรียกใช้บัญชีสำรอง) 
  • 1.1.5 ไม่เป็นผู้วิกลจริตจิตฟันเฟือนไม่สมประกอบ หรือผู้ไร้ความสามารถ หรือผู้เสมือนไร้ความสามารถ หรือเป็นโรคติดต่อซึ่งเป็นที่น่ารังเกียจของสังคม 
  • 1.1.6 ได้รับสลากเพียงโควตาเดียว ไม่ซ้ำซ้อน และให้หมายความรวมถึงการไม่ซ้ำซ้อน กับสมาชิกของตัวแทนจำหน่ายประเภทสมาคม มูลนิธิ องค์กร ด้วย 
  • 1.1.7 ต้องไม่เป็นพนักงาน หรือลูกจ้างของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ลูกจ้าง บริษัทฯ ที่บริษัทฯ ได้จัดให้มาปฏิบัติงานที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือคู่สมรสตามกฎหมาย 
  • 1.1.8 ไม่เป็นข้าราชการ พนักงานราชการ หรือลูกจ้างของส่วนราชการ หรือ ส่วนท้องถิ่น หรือรัฐวิสาหกิจ 
  • 1.1.9 ไม่เป็นพระภิกษุสงฆ์ นักพรต นักบวชทุกศาสนา ยกเว้นบวชตามประเพณี เป็นครั้งคราว 
  • 1.1.10 กรณีใช้สิทธิคนพิการในการเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล หากจำหน่าย โดยตัวเองไม่ได้โดยสภาพ ให้ผู้ดูแลคนพิการเป็นผู้จำหน่ายสลากแทน
     

1.2 เงื่อนไข 

  • 1.2.1 จะต้องเป็นผู้ทำการค้าสลากได้ด้วยตนเอง 
  • 1.2.2 ต้องจำหน่ายสลากตามราคาที่กำหนด ตามสถานที่ในเขตจังหวัดลพบุรี ณ จุดที่ได้แจ้งต่อสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลไว้ 
  • 1.2.3 ต้องจำหน่ายสลาก ด้วยวิธีจำหน่ายปลีกกับผู้บริโภคโดยตรงเท่านั้น ห้ามขายส่ง ให้กับผู้ที่จะนำไปจำหน่ายต่ออีกทอดหนึ่ง
  • 1.2.4 เป็นผู้สามารถที่จะปฏิบัติตามสัญญา ระเบียบ ข้อบังคับ คำสั่ง ประกาศ และเงื่อนไขต่าง ๆ ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลกำหนดเกี่ยวกับการจำหน่ายสลาก ทั้งในปัจจุบัน และที่จะมีขึ้นในอนาคตทุกประการ 
  • 1.2.5 จำนวนสลากที่จะได้รับการจัดสรรให้เป็นไปตามที่คณะกรรมการสลาก กินแบ่งรัฐบาลกำหนด 

2. การรับสมัคร 

เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก แก่ผู้มายื่นแบบคำร้องฯ รวมทั้งลดความเสี่ยงในการแพร่ ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สำนักงานคลังจังหวัดลพบุรี จึงกำหนดการยื่นแบบคำร้องแสดงความ ประสงค์จะจำหน่ายสลาก ฯ ดังนี้ 

2.1 ยื่นแบบคำร้องฯ ผ่านทางระบบออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 1-6 ธันวาคม 2566 ทาง QR Code (แบบคำร้องขอขึ้นบัญชีสำรองตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลสำนักงานคลัง จังหวัดลพบุรี) ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ยกเว้นวันที่ 5 ธันวาคม 2566 ระบบจะปิดรับการยื่นแบบคำร้องฯ ในเวลา 16.00 น. 

สำนักงานคลังจังหวัดลพบุรี จะทำการตรวจสอบเอกสารหลักฐานความถูกต้อง ครบถ้วน ของผู้ยื่นเอกสารแต่ละราย หลังจากการปิดระบบรับสมัคร เมื่อเอกสารถูกต้อง ครบถ้วน จะประกาศรายชื่อผู้ที่ ผ่านเกณฑ์การสมัคร ผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์การสมัคร และผู้ที่แนบเอกสารไม่ครบถ้วน ในวันที่ 12 ธันวาคม 2566 ณ บอร์ดประชาสัมพันธ์ หน้าห้องสำนักงานคลังจังหวัดลพบุรี ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดลพบุรี และ Facebook : สำนักงานคลังจังหวัดลพบุรี 

กรณีผู้ที่แนบเอกสารไม่ครบถ้วนสามารถยื่นอุทธรณ์ได้ทาง ไปรษณีย์ (EMS) เท่านั้น ภายในวันที่ 13-15 ธันวาคม 2566 (ยึดประทับตราไปรษณีย์วันสุดท้าย วันที่ 15 ธันวาคม 2566) 

2.2 ยื่นแบบคำร้องฯ ผ่านทางไปรษณีย์แบบด่วนพิเศษ (EMS) ตั้งแต่วันที่ 1-6 ธันวาคม 2566 โดยส่งไปรษณีย์แบบด่วนพิเศษ (EMS) เท่านั้น สำนักงานคลังจังหวัดลพบุรี จะถือเอาวัน และเวลาทาง ไปรษณีย์ต้นทางประทับตราเป็นสำคัญ (ยึดประทับตราวันสุดท้าย วันที่ 6 ธันวาคม 2566) 

ทั้งนี้ หากพ้นกำหนด และไม่มีเอกสารหลักฐานเพื่อการตรวจสอบข้อเท็จจริง หรือหากผู้สมัครเดินทางมาสมัครด้วยตนเองหรือใช้วิธีการ อื่นใดที่ไม่ได้กำหนดไว้ สำนักงานคลังจังหวัดลพบุรีจะไม่รับพิจารณาการสมัครของผู้นั้น โดยเด็ดขาด และให้ จ่าหน้าซองมายัง สำนักงานคลังจังหวัดลพบุรี ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดลพบุรี ถนนนารายณ์มหาราช ตำบลทะเล ชุบศร อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี 15000 โดยมีเอกสารแนบดังนี้ 

1. แบบคำร้องแสดงความประสงค์จะจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลของสำนักงาน คลังจังหวัดลพบุรี และแบบรับรองคุณสมบัติและเงื่อนไขของผู้ประสงค์จะจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลของ สำนักงานคลังจังหวัดลพบุรี 

2. สำเนาทะเบียนบ้านพร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ โดยผู้สมัครเป็น บุคคลที่มีชื่อในทะเบียนบ้านตามกฎหมายว่าด้วยการทะเบียนราษฎรในจังหวัดลพบุรีติดต่อกันมาแล้วไม่น้อยกว่า หนึ่งปี นับจนถึงวันเปิดรับสมัคร (เป็นผู้มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในจังหวัดลพบุรีก่อนวันที่ 1 ธันวาคม 2565) 

3. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ 4) สำเนาใบสำคัญการเปลี่ยนชื่อ (ถ้ามี) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ ทั้งนี้ ลำดับเลขที่คำร้องไม่มีผลใด ๆ กับการจับสลาก ซึ่งจะเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับ ผู้ยื่นแบบคำร้องฯ เพื่อไว้ตรวจสอบประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ เท่านั้น

3. ประกาศรายชื่อผู้สมัครที่ผ่านเกณฑ์การสมัคร ผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์การสมัคร และผู้ที่แนบเอกสาร ไม่ครบถ้วน 

3.1 สำนักคลังจังหวัดลพบุรี จะประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านเกณฑ์การสมัคร ผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์ การสมัคร และผู้ที่แนบเอกสารไม่ครบถ้วน ในวันที่ 12 ธันวาคม 2566 ณ บอร์ดประชาสัมพันธ์ หน้าห้อง สำนักงานคลังจังหวัดลพบุรี ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดลพบุรี เว็บไซต์ สำนักงานคลังจังหวัดลพบุรี และ Facebook : สำนักงานคลังจังหวัดลพบุรี 

กรณีผู้ที่แนบเอกสารไม่ครบถ้วนสามารถยื่นอุทธรณ์ได้ทาง ไปรษณีย์ (EMS) เท่านั้น ภายในวันที่ 13 - 15 ธันวาคม 2566 (ยึดประทับตราไปรษณีย์วันสุดท้าย วันที่ 15 ธันวาคม 2566) 

3.2 สำนักงานคลังจังหวัดลพบุรี จะดำเนินการประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านเกณฑ์การยื่น อุทธรณ์ ในวันที่ 18 ธันวาคม 2566 ณ บอร์ดประชาสัมพันธ์ หน้าห้องสำนักงานคลังจังหวัดลพบุรี ชั้น ๑ ศาลากลางจังหวัดลพบุรี เว็บไซต์ สำนักงานคลังจังหวัดลพบุรี และ Facebook : สำนักงานคลังจังหวัดลพบุรี

3.3 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ในวันที่ 18 ธันวาคม 2566 ณ บอร์ดประชาสัมพันธ์ หน้าห้องสำนักงานคลังจังหวัดลพบุรี ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดลพบุรี เว็บไซต์ สำนักงานคลังจังหวัดลพบุรี และ Facebook : สำนักงานคลังจังหวัดลพบุรี 

3.4 หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามทางหมายเลขโทรศัพท์ 0 3677 0155 - 5 ต่อ 319, 320 

4. ขั้นตอนการจัดทำบัญชีสำรอง 

4.1 การคัดเลือกผู้มีสิทธิฯ ให้ได้รับการขึ้นบัญชีสำรองฯ จำนวน 100 ราย จะใช้วิธี การจับสลาก โดยการแต่งตั้งคณะกรรมการจับสลากรายชื่อผู้ขึ้นบัญชีสำรองผู้ประสงค์จะจำหน่ายสลาก กินแบ่งรัฐบาลของสำนักงานคลังจังหวัดลพบุรี ประกอบด้วย ผู้แทนจากภาครัฐ ผู้แทนภาคเอกชน และผู้แทน สื่อมวลชน มาร่วมจับสลาก และเป็นสักขีพยาน 

4.2 การประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการคัดเลือกขึ้นบัญชีสำรองจำหน่ายสลากกินแบ่ง รัฐบาลของสำนักงานคลังจังหวัดลพบุรี จะประกาศรายชื่อให้ทราบหลังจากจับสลากแล้ว โดยจะปิดประกาศ ณ บอร์ดประชาสัมพันธ์ หน้าห้องสำนักงานคลังจังหวัดลพบุรี ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดลพบุรี เว็บไซต์ สำนักงานคลังจังหวัดลพบุรี และ Facebook : สำนักงานคลังจังหวัดลพบุรี สำนักงานคลังจังหวัดลพบุรี 

ขอสงวนสิทธิ์ที่จะเปลี่ยนแปลงหลักเกณฑ์ เงื่อนไขต่าง ๆ หรือ ยกเลิกประกาศฉบับนี้และประกาศอื่นใดที่เกี่ยวข้องเมื่อใดก็ได้ หากเห็นว่าเป็นไปเพื่อประโยชน์และสอดคล้อง กับนโยบายของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

โดยผู้ประสงค์จะเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล (ส่วนภูมิภาค) เพื่อจัดทำบัญชีสำรองของสำนักงานคลังจังหวัดลพบุรี ไม่มีสิทธิ์โต้แย้งหรือเรียกร้องใด ๆ ทั้งสิ้น จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน ประกาศ ณ วันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 นางแก้วใจ คดีธรรม คลังจังหวัดลพบุรี   

ลงทะเบียนวันสุดท้าย โควตาลอตเตอรี่ คลังจังหวัดลพบุรี ขึ้นบัญชีสำรอง