จริงหรือมั่ว 'ลอตเตอรี่' ที่มีสัญลักษณ์ ผีน้อย กบไชโย จะมีโอกาสถูกรางวัลสูง

จริงหรือมั่ว 'ลอตเตอรี่' ที่มีสัญลักษณ์ ผีน้อย กบไชโย จะมีโอกาสถูกรางวัลสูง

จริงหรือมั่ว? 'ลอตเตอรี่' ที่มีสัญลักษณ์ 'ผีน้อย' และ 'กบไชโย' จะมีโอกาสถูกรางวัลสูงกว่าแบบอื่น เช็กเลยมีคำตอบ

ตามที่ได้มีข้อมูลเกี่ยวกับเรื่อง 'ลอตเตอรี่' หรือ สลากกินแบ่งรัฐบาล ที่มีสัญลักษณ์ 'ผีน้อย' และ 'กบไชโย' จะมีโอกาสถูกรางวัลสูงกว่าแบบอื่น ซึ่งจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ สํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้นเป็นข้อมูลเท็จ

 

 

กรณีที่มีการชวนเชื่อเรื่องการเสี่ยงโชคโดยระบุว่า 'ลอตเตอรี่' ที่มีสัญลักษณ์ผีน้อย และ กบไชโย จะมีโอกาสถูกรางวัลสูงกว่าแบบอื่น ทางสํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า

 

'ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยรูปภาพดังกล่าวเริ่มใช้มานานแล้วตั้งแต่ปี 2543 ซึ่งเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งสำหรับการพิมพ์ที่มีไว้ตรวจสอบความถูกต้องของสลากฯว่าเป็นของจริง หรือถูกแก้ไขมาหรือไม่ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับโอกาสการถูกรางวัลตามที่กล่าวอ้าง และที่สำคัญสัญลักษณ์รูปภาพที่นำมาพิมพ์ก็มีจำนวนมาก และสลากฯ แต่ละใบก็มีภาพไม่ซ้ำกัน

อีกทั้งสลากฯ ที่มีรูปผีน้อยหรือกบ ก็มีโอกาสถูกรางวัลได้เพราะในงวดหนึ่งมีลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลประมาณ 1.4 ล้านใบ ในจำนวนนี้ก็อาจมีรูปภาพผีน้อยหรือกบปรากฏอยู่ได้ แต่รูปภาพสัญลักษณ์อื่นๆ ก็มีโอกาสถูกรางวัลเหมือนกัน'

 

 

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมจากสํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.glo.or.th หรือ โทร 02-528-9999

 

จริงหรือมั่ว \'ลอตเตอรี่\' ที่มีสัญลักษณ์ ผีน้อย กบไชโย จะมีโอกาสถูกรางวัลสูง