ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล เฝ้าหน้าตู้ ATM กรุงไทย 3 วัน 3 คืน รอ "จองสลาก" ไปขาย

ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อย มานอนเฝ้าหน้าตู้ ATM กรุงไทย 3 วัน 3 คืน เพื่อรอทำรายการ "จองสลาก" ไปขาย วอนแก้ปัญหาเพิ่มจำนวนสลากให้เพียงพอ

วันนี้ (5 มกราคม 2566) เมื่อเวลา 07.00 น. ที่หน้าตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทย สาขาวิเชียรบุรี ตำบลท่าโรง อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ มีผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวนกว่า 20 คน มาจองคิวเข้าแถวรอทำรายการหน้าตู้เอทีเอ็มเพื่อ "จองสลาก" งวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566

 

 

สอบถาม นายหลัด อายุ 62 ปี พ่อค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า ตนรีบมารอจองคิวเพื่อทำการจองสลากกินแบ่งรัฐบาลตั้งแต่วันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา เพื่อจะทำรายการจองสลากในวันที่ 5 มกราคมนี้ เนื่องจากสลากกินแบ่งรัฐบาลมีน้อย แต่คนขายมีมาก และเป็นการทำรายการจองพร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งมีคนขายเพิ่มแต่ไม่มีการเพิ่มจำนวนสลาก จึงทำให้มีการแข่งขันกันจองสลากมากขึ้น และมีปัญหากระทบกระทั่งกันในการเข้าคิวจอง และตนก็ยังไม่รู้ว่าจะจองได้หรือไม่ หากไม่ได้ก็คงไม่มีขาย แล้วรอลุ้นกันใหม่งวดหน้า

 

 

ส่วน ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลอีกรายที่เดินทางมาจากจังหวัดเลย เผยว่า ตนกับเพื่อนๆผู้ค้าสลากรายย่อยประมาณ 50 คน ได้สำรวจตู้เอทีเอ็มจากจังหวัดเลย มาถึงตู้ที่ได้จองคือตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทย สาขาวิเชียรบุรี ตนเริ่มออกหาตู้เอทีเอ็มตั้งแต่วันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา กว่าจะหาตู้เอทีเอ็มได้ก็วันที่ 3 มกราคม จากนั้นก็อยู่เฝ้าที่ตู้เอทีเอ็มดังกล่าวจนถึงวันนี้(5 มกราคม 2566) เฉพาะที่เฝ้ารอกดก็เป็นเวลา 3 วัน 3 คืน แต่ก็ไม่รู้ว่าจะได้สลากไปจำหน่ายหรือไม่

 

ส่วนตัวนั้นอยากให้รัฐบาลช่วยแก้ปัญหาในเรื่องการเพิ่มจำนวนสลาก หรือปรับปรุงวิธีการอะไรก็ได้เพื่อให้ผู้ค้าสลากรายย่อยมีความแน่นอนในการจองสลาก จะได้ไม่ต้องมาลุ้นกับแบบงวดต่องวดอย่างเช่นทุกวันนี้

 

ชัยวัฒน์ ปานนิล ผู้สื่อข่าวจังหวัดเพชรบูรณ์