เลขเด็ด 1/11/65 งานบวงสรวง "ท้าวเวสสุวรรณ" วัดดังสุพรรณบุรี

พาส่อง เลขเด็ด 1/11/65 พิธีบวงสรวง "ท้าวเวสสุวรรณ" วัดดังสุพรรณบุรี นักแสดงดาวร้ายและประชาชนร่วมบุญคับคั่ง

ที่วัดโป่งพรานอินทร์ หมู่ 7 ต.ดอนคา อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้มีการจัดงานบุญกฐินสามัคคี ประจำปี 2565 และงานบวงสรวงเททองหล่อ "ท้าวเวสสุวรรณ" ปางประทานทรัพย์ ขนาดความสูง 309 เซนติเมตร เป็นปางบนอาสนะนั่งยกเท้าขวา ห้อยเท้าซ้าย มือขวาถือถุงเงิน มือซ้ายถือกระบองวางพาดไปที่เข่าขวา โดยมีสาธุชนเข้าร่วมงานบุญกันอย่างคับคั่ง รวมถึงนักแสดงดาวร้าย มังกร ลูกพ่อแก่ , ลามะ เสือเข้ม มาร่วมออกโรงทานแจกแก่ผู้มาร่วมงาน พร้อมทั้ง ปองขวัญ ดอกกระโดน ศิลปินตลกก็มาร่วมทำบุญด้วย

 

 

โดยพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ ได้มีการตั้งเครื่องบูชาหัวหมู ไก่ กุ้ง ปลา อาหารคาว-หวาน โดยมีพราหม์ครู และอฤฤาษี เจ้าแห่งอาคมจาก จ.ปทุมธานี เข้าร่วมพิธี ซึ่งระหว่างทำพิธี ผู้ร่วมงานบางคนมีอาการตัวสั่นคล้ายของขึ้น พระมหารัตนโชติอติวิโร เจ้าอาวาสวัดโป่งพรานอินทร์ ได้พรมน้ำมนต์ให้อาการจึงสงบ

 

ซึ่งในพิธีมีการทำน้ำมนต์ ชาวบ้านได้มาส่องเลขเด็ดในขันน้ำมนต์ด้วย ซึ่งชาวบ้านต่างเห็นเลข 2 - 3 - 7 จากนั้น พระมหารัตนโชติอติวิโร พร้อมนักแสดงดาวร้าย ได้แจกเหรียญท้าวเวสสุวรรณให้แก่ผู้ที่มาร่วมงาน

 

จากนั้นในการแห่กฐินมีการนำพญาควายเผือก 3 ตา ของสำนักฤาษีเกรียงไกรมาร่วมแห่กฐิน สร้างมหาบุญ โดยได้รับความสนใจจากผู้มาร่วมทำบุญที่มาขอถ่ายภาพกับพญาควายเผือก 3 ตาเป็นจำนวนมาก ซึ่งยอดกฐินสามัคคีปีนี้ได้ยอดทั้งสิ้น 1,417,476 บาท

 

 

มังกร ลูกพ่อแก่ นักแสดงดาวร้าย กล่าวว่า ตนศรัทธาพระมหารัตนโชติอติวิโร เจ้าอาวาสวัดโป่งพรานอินทร์ จึงได้มาฝากตัวเป็นลูกศิษย์ วันนี้เลยนำโรงทานมาออกทั้งข้าวแกง ไอศกรีม มาเลี้ยงผู้มาร่วมบุญ โดยตนมองเลขในขันน้ำมนต์เห็นเป็นเลข 2 - 9 - 7 แต่ไปหาซื้อที่แผงได้เลขท้าย 298

 

ทางด้าน ปองขวัญ ดอกกระโดน ศิลปินตลกที่มาร่วมงาน กล่าวว่า ตนมาครั้งนี้เป็นครั้งแรก ปลื้มใจที่เห็นชาวสุพรรณบุรี ร่วมใจมาร่วมเลี้ยงทาน และเป็นที่น่าปลื้มใจ ซึ่งตนมักร่วมบุญในการเข้าพรรษา ออกพรรษาเป็นประจำ และครั้งนี้เป็นการทำบุญกฐินสามัคคี ซึ่งตนได้มาร่วมบุญตามการแนะนำจากผู้ที่นับถือในครั้งนี้

 

ข่าวโดย มงคล สว่างศรี จ.สุพรรณบุรี