"เปิดดวง" รับทรัพย์ 7 เคล็ดลับขอพร "เทศกาลไหว้พระจันทร์" ให้เฮงทันที

"เปิดดวง" รับทรัพย์ 7 เคล็ดลับขอพร "เทศกาลไหว้พระจันทร์" ให้เฮงทันที

"ไหว้พระจันทร์" ให้เฮง ทำอย่างไร เปิดเคล็ดลับเสริมเรื่องการเงิน การงาน การลงทุน ความรัก ใน "เทศกาลไหว้พระจันทร์" หรือ "จงชิวเจี๋ย" ซึ่งปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2565

เดือนกันยายนนี้ ชาวไทยเชื้อสายจีนต่างตั้งตอรอ "วันไหว้พระจันทร์" ใน "เทศกาลไหว้พระจันทร์" ซึ่งปีนี้ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 ตามปฎิทินจันทรคติ หรือ วันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2565

เทศกาลไหว้พระจันทร์ หรือ จงชิวเจี๋ย เป็นประเพณีที่มีมาแต่โบราณ ขนมไหว้พระจันทร์ หรือ เย่ว์ปิ่ง ซึ่งเปรียบเสมือนขนม ที่เป็นตัวแทนความหมาย ของการได้อยู่ร่วมกันพร้อมหน้ากันในครอบครัว มีความรักใคร่กลมเกลียวอย่างมีความสุข

อีกทั้งในอดีต จีนยังใช้นัดหมายเพื่อขับไล่ทหารมองโกล ซึ่งแสดงความสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของชาวจีนทั้งประเทศ จึงเป็นวันที่มีความสำคัญ เป็นเทศกาลเฉลิมฉลองใหญ่

ในวันนี้ ตามตำนานและคัมภีร์จีนโบราณ จะมีการขอพรต่อพระจันทร์ กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เกี่ยวข้องกับพระจันทร์ มีดังนี้ เทพธิดาฉางเอ๋อร์เทพแห่งดวงจันทร์ขอความเยาว์วัยสวยงามมีเสน่ห์ , เทพเย่ห์เหล่าที่รู้จักกันในนามเฒ่าจันทราท่านเป็นกามเทพของจีนเน้นขอพรในเรื่องความรัก ,ไท้อิมแชกุงเทพแห่งดาวนพเคราะห์ประจำดวงจันทร์ขอความคุ้มครอง , พระจันทรประภาโพธิ์สัตว์ผู้คุ้มครองดูแลดวงจันทร์ของทางพุทธมหายาน , คนไทยจะนิยมไหว้เจ้าแม่กวนอิมมาเป็นองค์ประธานในการไหว้ สามารถขอพรได้ทุกเรื่อง ทั้งยังมีการสวดมนต์ บทมหากรุณาธารณีสูตร , เทพโป๊ยเซียนผู้มาอวยพรความสุขสมหวัง , กระต่ายตำยาเรื่องสุขภาพ , เซียมซู(คางคกสามขา)ขอโชคลาภเงินทอง , ต้นกุ้ยฮวาวิเศษบนดวงจันทร์แทนการขอยศศักดิ์หน้าที่การงาน คนจีนสมัยโบราณจึงมีการจัดสอบจอหงวนในเดือนนี้

ในวันนี้ในช่วงเช้าถึงเที่ยง จะมีการไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้าที่ บรรพบุรุษ ด้วยขนมไหว้พระจันทร์ ส่วนในช่วงค่ำ จะมีการจัดตั้งโต๊ะตกแต่งสวยงามเพื่อไหว้ขอพรพระจันทร์

เราจึงต้องเตรียมตัวไหว้พระจันทร์เพื่อเปิดรับสิ่งดีๆกัน และถ้าใครอยากเปิดดวงรับทรัพย์ เสริมเรื่องการเงิน การงาน การลงทุน ขอพรเรื่องความรัก ขอความสำเร็จสมหวัง ขอพรในเรื่องสุขภาพ  ซินแสนัตโตะ มี 7 เคล็ดลับพิเศษในการไหว้พระจันทร์ให้เฮงทันที ได้แก่ 

1.ให้ไหว้ในเวลา 1 ทุ่ม 9 นาทีเป็นต้นไป ผู้หญิงเป็นคนไหว้ก่อน และคนที่เกิดปีวอกห้ามไหว้เป็นลำดับแรก

2.ไหว้ด้วย ส้มโอ 1 ลูก ภาษาจีน ส้มโอ พ้องเสียงกับคำว่า อิ๋ว หมายถึง การคุ้มครองรักษา การไหว้ส้มโอในวันนี้จะทำให้เกิดความเป็นมงคลแก่ผู้ไหว้

3.เตรียมดอกไม้สดใส่แจกัน 1 คู่ + น้ำชา 5 ถ้วย ยิ่งเป็นชาหอมหมื่นลี้ยิ่งดีจะครบสูตร เพราะคือดอกของต้นกุ้ยฮวาวิเศษตามตำนานจีน และผลไม้ 3 หรือ 5 อย่าง ส่วนกระดาษไหว้ขอพรจัดตามสะดวก

4.ใครอยากมีความรักดีๆ มีคู่ครองดีๆ ต้องไหว้ด้วยขนมไหว้พระจันทร์เป็นจำนวนเลขคู่ และเสริมด้วยขนมโก๋ ซึ่งเปรียบเสมือนก้อนเมฆสีขาว

5.อยากมีเสน่ห์ มีคนรัก คนเมตตา ให้ไหว้ด้วยเครื่องหอม น้ำหอม เครื่องสำอาง ที่เป็นของใหม่ หลังไหว้ให้นำไปใช้เสริมดวง

6.ถ้าอยากให้ลูกของคุณเรียนเก่ง หัวไว มีความฉลาด ให้นำหนังสือ เครื่องเขียน อุปกรณ์การเรียนต่างๆไปตั้งไหว้ขอพร

7.เตรียมน้ำสะอาดใส่แก้วนำยอดทับทิมมาวางไว้ หลังไหว้เสร็จค่อยนำมาปะพรมให้เกิดความเป็นมงคล และใช้เทียนแดง 1 คู่ + ธูป 3 ดอก ในการไหว้ ถ้าคุณอยากขอพรในเรื่องที่ใหญ่ๆ ซินแสแนะนำให้ใช้ธูปขนาดใหญ่ไหว้จะดีมาก

เพียงเท่านี้ การไหว้พระจันทร์ของคุณในปีนี้ จะทำให้ดวงชะตาของคุณ เฮงแน่นอน

ฝากกดติดตาม กดไลค์ กดแชร์ทุกช่องทาง เป็นประจำได้ทุกเดือน ดวงชะตาของคุณ จะต้องเฮงก่อนใคร ที่นี่…

กรุงเทพธุรกิจ

By  หมอดูเที่ยงคืน@ซินแสนัตโตะ

FB , IG , TikTok , Youtube, Line : Mormidnight