'โหรฟองสนาน' เผยลัคนาสถิตราศีกรกฎ เค้าโครงชีวิตปี 2567 - ต่อยอดทำอาชีพพิเศษ

'โหรฟองสนาน' เผยลัคนาสถิตราศีกรกฎ เค้าโครงชีวิตปี 2567 - ต่อยอดทำอาชีพพิเศษ

"โหรฟองสนาน" เผยลัคนาสถิตราศีกรกฎ เค้าโครงชีวิตปี 2567 ต่อยอดทำอาชีพพิเศษ เพื่อยกสถานะความสำเร็จของชีวิต และแม้จะถูกหัวหน้าดาวร้ายระรานหนัก ต้องรับมือเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วย พลัดพรากจากเป็นจากตาย หรือฟืนไฟ

เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2566 "โหรฟองสนาน" เปิดเผยคำทำนายผ่านบทความ แม่หมอสมัครเล่นตอนที่505 โดยฟองสนาน จามรจันทร์ เค้าโครงชีวิตปี 2567 ลัคนาสถิตราศีกรกฎ ต่อยอดทำอาชีพพิเศษ - เตรียมอารมณ์รับมือเจ็บไข้ได้ป่วยจากเป็น หรือตายของคู่ครอง หรือหุ้นส่วนชีวิตด้วยสติขณะที่หัวหน้าเทวดาประจำตัวยังช่วยถลึงตาเบรคความร้าย - มองหาหรือจัดการกับลาภชั่ว

ตลอดปีใหม่ 2567 นี้ในบรรดาเรื่องทั้ง ดี-ร้าย ที่เกิดในชีวิตได้ตลอดเวลานั้น เหตุการณ์ใหญ่ที่มีเค้าลางจะเกิดในชีวิตท่านที่ ลัคนาสถิตสถิตราศีกรกฎ (ไม่ใช่ชาวราศี-หรือเดือนเกิด) ตลอดปีจะเป็น ดังนี้คือ

\'โหรฟองสนาน\' เผยลัคนาสถิตราศีกรกฎ เค้าโครงชีวิตปี 2567 - ต่อยอดทำอาชีพพิเศษ

1. เข้าสู่ปีที่สามในเจ็ดปี (ที่เริ่มมาตั้งแต่กรกฎาคม 2565) ของยุคใหม่เกี่ยวกับอาชีพที่สอง - สาม หรือรายได้เพิ่มพิเศษจากรายได้หลัก หรือมิตรสหาย - วงสังคมรวมทั้งความสำเร็จโดยรวมของชีวิต (มฤตยูจร0 เดือนในราศีพฤษภ-ภพลาภะ)

1.1 ส่วนเคล็ดด้านอาชีพพิเศษ - งานพิเศษ - รายได้พิเศษ คือให้ทำเพิ่มจากอาชีพหลัก หรือไม่ก็ต่อยอดจากงานเก่า หรือของเก่า เช่นเอาที่มรดกมาทำเงิน หรือขยายสาขาของกิจการเดิม หรือกลับไปต่อกิจกรรมที่ทิ้งไปนานหรือจากผลิตสินค้าเองพลิกเป็นคนกลางกินเปอร์เซ็นต์เพราะเห็นลู่ทาง เพื่อความร่ำรวยโดยรวมของชีวิต เป็นต้น

 

1.2 จะเป็นหน้าใหม่วงสังคม หรือพบเพื่อนฝูงแปลกๆ ออกอาการได้ทั้ง ดี -ร้าย เช่น ได้เพื่อนใหม่แบบแปลกๆเช่นนักแสวงบุญนักประดิษฐ์คิดค้น หรือเพื่อนที่ป่วยมานานจากไปหรือเลือกคบเฉพาะเพื่อนคอเดียวกันทางการเมือง หรือกับเพื่อนๆทั้งกลุ่มถูกเพื่อนโกงแบบเหลือเชื่อบาดเจ็บหนัก - เดือดร้อนกันทั้งกลุ่ม เป็นต้น

1.3 ผลจากเกณฑ์นี้มีแนวโน้มย้วยไปกระทบถึงลูกๆ หรือเด็กๆ ในดูแลหรือแฟน ที่อาจจะมีการเปลี่ยนสถานภาพด้วยรวมทั้งการเสี่ยง ซึ่งมักจะออกแนวร้ายมากกว่าดีเช่นลูกต้องย้ายโรงเรียนเพราะถูกบูลลี่ หรือได้เขย - สะใภ้ที่ไม่ถูกใจ หรือถูกแฟน - กิ๊กบอกเลิก เป็นต้น

2. ตลอดทั้งปียังต้องระวังอาการด้าน ร้าย-ร้ายมาก แทรกเข้ามา คือต้องรับมือ - รับภาระการเจ็บไข้ได้ป่วย - จากเป็นหรือตายกับคู่ครอง หรือบรรดาหุ้นส่วนชีวิตเน้นไปที่พ่อ หรือแม่ของทั้งพวกท่านและพ่อ - แม่ของคู่ครองรวมทั้งลูกด้วย หรือมีเรื่องเศร้า-กระทบอารมณ์กี่ยวกับแฟน และระวังฟืนไฟตามโฉลก เกรงชีวามรณา ให้เกรงไฟ (พระเสาร์จร7เดินในราศีกุมภ์ - ภพมรณะ) เช่น

แยกกันอยู่กับคู่ครองเพื่อเตรียมหย่า หรือถูกแฟนที่ไกลกันหมางเมิน หรือคู่ครองตรวจพบมะเร็ง หรือคู่ครองป่วยด้านอารมณ์ หรือคนที่ร่วมทุนกันป่วยหนัก หรือลูกจากเป็นจะไปอยู่ต่างประเทศหรือทุกข์ใจ - อารมณ์มากเพราะลูกป่วยหนักด้วยโรคที่พบยากได้แต่ประคับประคองอาการ หรือทุกข์เพราะคู่ครองรวบเงินหมด หรือพ่อแม่ป่วยหนักหรือจากไป เป็นต้น

เกณฑ์ทางโหรข้อนี้ดูออกแนวร้ายจึงต้องรับมือให้ดี ที่เคยเห็นมาจะๆ คาตาเป็นที่อัศจรรย์ตามหลักโหรคือประเทศสหรัฐอเมริกาแม้ลัคนาจะไม่สถิตกรกฎ เมื่อดวงเมืองเจอกับเกณฑ์นี้ก็โดนสาหัส คือ แม้จะเป็นประเทศพร้อมที่สุดในการรับมือโรคอุบัติใหม่แต่เมื่อเจอกับโควิด-19 ผลคือคนป่วย - ตายมากที่สุดในโลก ประเทศร้อนเป็นไฟเลือกตั้งประธานาธิบดีเสร็จกลุ่มที่ไม่ยอมรับผลพากันบุกตึกรัฐสภา

แต่ก็มี ข่าวดีแรก สำหรับท่านที่ ลัคนาสถิตกรกฎ บางท่าน-บางช่วง คือ หากบังเอิญระหว่างนั้นมีระยะที่พระเสาร์7 เป็นศรีจรก็มีโอกาสได้มรดก หรือของเก่าหรือประกันภัย หรือประกันชีวิตหรือได้จากการสูญเสีย หรือเจ็บไข้ได้ป่วยของคนในครอบครัว หรืออีกอาการอาจเกิดบางขณะเมื่อพระเสาร์เป็นกาลกิณีจรจะส่งผลให้เรื่องร้ายสงบให้ชั่วคราว มีโอกาสได้เงินมาก แต่ต้องระวังอันตรายทางน้ำหรือถูกทำร้าย ซึ่งทั้งสองกรกรณีนี้โหรจะตัวพวกท่านจะบอกได้

ข่าวดีทีสอง แม้เกณฑ์นี้โดยภาพรวมออกแนวร้าย แต่พวกท่านส่วนใหญ่ (มียกเว้น) มีเกณฑ์สำคัญช่วยลดความแรงร้ายจากหัวหน้าดาวร้าย (พระเสาร์จร) ได้ แถมจะประสบความสำเร็จด้านการงานด้วยเกณฑ์แทรกให้ คือ

3.ตั้งแต่ต้นปี - 30เมษายน 2567 หัวหน้าเทวดาประจำตัวโดดเด่น-ช่วยลดความรุนแรงของดาวร้ายอย่างพระเสาร์จรลงได้ (พฤหัสบดีจร5เดินในราศีเมษ - ภพที่สิบ - กัมมะ - ราชาโชค) คือ

3.1 ป่วยหรือมีปัญหาก็หายไปได้ ยังความเจริญรุ่งเรืองให้ตามโฉลก ไข้หายเอง คนยำเกรงจะรุ่งเรือง (พฤหัสบดีจร5เดินในราศีเมษภพที่สิบ - กัมมะมาตรฐานราชาโชค) เช่น คู่ครอง ป่วยโควิด-19 หนักไม่น่ารอดแต่ได้ยาดีหายป่วย หรือพ่อ - แม่ - คนในครอบครัวป่วย อยู่ก็ดีขึ้นหรือฟ้องคดีเรื่องงานชนะ เป็นต้น

3.2 ไม่ว่างาน - กิจการจะมีปัญหา หรือคู่แข่งขนาดไหน หรือลูกต้องบริวารป่วนเพียงใด หรือไม่ก็อาจมีปัญหาการเงินจากงาน - กิจการ แต่เป็น ระยะที่ตำราบอกว่าใครๆ - หน้าไหนก็กีดกันพวกท่านจากความรุ่งโรจน์ไม่ได้ (ตามระดับวาสนา) ซึ่งเกณฑ์นี้ เป็นต่อเนื่องมาจากประมาณกลางเมษายน 2566 แล้วเช่นตกงานได้งานใหม่ดีกว่าเดิมแถมเงินมากกว่าที่เก่าหรือกิจการผันผวนมากแต่ในที่สุดสถาบันการเงินก็ปล่อยกู้ให้ หรือเสียงานที่บริษัทลูกกลับได้งานบริษัทแม่ เป็นต้น

4.ตั้งแต่ 30 เมษายน 2567- สิ้นปี มีโอกาสโด่งดัง - มีโชคจากวงสังคม  หรือการสังคมจะส่งผลดีให้ มีมิตรช่วยเหลือแบบเหลือเชื่อตามโฉลก จะฟุ่งเพืองคนลือเลื่องลาภเหลือหลาย (พฤหัสบดีจร5 เดินในราศีพฤษภ-ลาภะ)

เกณฑ์นี้มีให้พวกท่านหนึ่งครึ่งในรอบสิบสองปี ทางโหรเรียกสิงหเกณฑ์ตำราบอกคุ้มภัยจากดาวร้ายได้รวมทั้งพระเสาร์จร7 (ที่กำลังเกิดตามเกณฑ์ข้อสอง) หรืออาจได้แฟน หรือได้ลูกได้เพื่อนหรือสังคมที่ดี - ได้รายได้พิเศษ เด็ดที่สุดที่เห็นมา คือติดคุกมานานได้จากคุกเฉยเลย เล่นเอางงกันทั้งประเทศ

5. ตลอดทั้งปีมีโอกาสได้ลาภชั่วที่ถึงอย่างไรก็เป็นลาภ แต่ระวังมีคนสูงอายุใส่ความตามโฉลก ได้ลาภชั่ว ผู้เฒ่าตัวกล่าวมายา (พระราหูจร8เดินในราศีมีน ภพที่เก้าศุภะ) เช่น ขายที่ตาบอดได้ หรือหลุดจาก เครดิตบูโร หรือได้ตำแหน่งหรืองานที่คนอื่นไม่เอาแล้ว หรือได้มรดกจากการสูญเสียแล้วต้องไปฟ้องร้องกัน เพราะญาติผู้ใหญ่(ผู้เฒ่า) ก่อกวน หรือได้เนื้องอก ร้ายกว่านั้นคือได้ มะเร็ง เป็นต้น

โดยสรุป ปีใหม่ 2567 นี้คือวาระต่อเนื่องของการทำ อาชีพพิเศษ เพื่อยกสถานะความสำเร็จของชีวิต และแม้จะถูกหัวหน้าดาวร้ายระรานหนักต้องรับมือเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วย พลัดพรากจากเป็นจากตาย หรือฟืนไฟ แต่ตลอดปีพวกท่านส่วนใหญ่ (มียกเว้น) ได้หัวหน้าดาวดีถลึงตาคอยเบรคเรื่องร้ายให้พร้อมอำนวยผลดีด้วย และควรจ้องเอาลาภชั่ว เพราะถึงอย่างไรเสียมันคือลาภยกเว้นโรคหรือมะเร็ง

ฟองสนาน จามรจันทร์
10 พฤศจิกายน 2566