ราหูย้ายราศี 2566 เช็ก 2 ราศี ราหูย้ายออก 2 ราศี ราหูย้ายเข้า กับ 'หมอช้าง'

ราหูย้ายราศี 2566 เตือน 2 ราศี ราหูย้ายเข้า - เคล็ดลับการไหว้พระราหู

ดาวราหูย้ายราศี 17 ตุลาคม 2566 ส่งผลดี ร้าย กับดวงคุณอย่างไร เช็ก 2 ราศี ราหูย้ายออก 2 ราศี ราหูย้ายเข้า รวมถึงเคล็ดลับไหว้พระราหู ที่ทำด้วยตัวเองง่ายๆ กับ "หมอช้าง"

"หมอช้าง" ทศพร ศรีตุลา หมอดูชื่อดังของเมืองไทย ที่ได้เผยแพร่ผ่านคลิป หมอช้างทีวี EP พิเศษ ถึง ดาวราหูย้ายราศี ระบุว่า ราหูย้าย 17 ตุลาคม 2566 ถือว่าเป็นวงรอบสำคัญในการเปลี่ยนของดาวราหูซึ่งดาวดวงนี้จะใช้เวลาประมาณ 1 ปีครึ่งในการย้ายราศี 1 ครั้งและจะกลับมาอยู่ตำแหน่งนี้ในทุกๆ 18 ปี ในทางโหราศาสตร์ความหมาย "พระราหู" นั้นไม่ได้น่ากลัวเสมอไป ทุกดวงดาวมีผลในด้านที่เป็นบวก และด้านที่เป็นลบ สำคัญที่สุดเมื่อดวงดาวมีการเปลี่ยนแปลงเราจะมีวิธีการเตรียมตัวอย่างไร เพื่อรับการเปลี่ยนแปลงนั้น และจะให้มันกลายเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีในอนาคตสำหรับตัวเรานั่นเอง

ราหูย้ายราศี 2566 เช็ก 2 ราศี ราหูย้ายออก 2 ราศี ราหูย้ายเข้า กับ \'หมอช้าง\'

2 ราศี หลุดพ้นดาวราหู

โดยในครั้งนี้ "ดาวราหู" จะโคจรออกจากราศีเมษ และราศีตุล เพราะ 2 ราศีนี้ เป็นราศีที่ได้รับผลกระทบที่ค่อนข้างจะตรงจากการที่ราหูย้ายราศี แต่ว่าสิ่งที่ยังเหลือไว้ให้ราศีเมษ และราศีตุล คือ "ดาวพฤหัส" ซึ่งเป็นดวงดาวที่ดีที่สุดจะมีกำลังมากยิ่งขึ้น จะส่งผลให้ทั้ง 2 ราศี มีการเปลี่ยนแปลงได้รับพลังด้านที่เป็นบวกมากยิ่งขึ้น

  • ราศีเมษ (14 เม.ย. - 14 พ.ค.)

ถือว่าเป็นราศีที่จะดวงรุ่งมากๆ อะไรที่คิดว่าจะเริ่มและไม่ได้เริ่มมันติดขัดมีอุปสรรคขัดขวาง หลังจาก 17 ตุลาคมไปแล้ว ก็จะค่อยๆมีการเปลี่ยนแปลง และมีข่าวดีเข้ามา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

  • ราศีตุล (18 ต.ค.-16 พ.ย.)

จะได้รับอานิสงส์ที่ดีของ "ดาวพฤหัส" ในเชิงเรื่องของความเป็นคู่ ส่งผลดีเรื่องคู่  คือหุ้นส่วนคู่ครองคู่สัญญาขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเลือกเรื่องไหน ใครที่ยังโสดอยู่ความรักคุณจะมีความชัดเจนลงตัวมากขึ้น อาจจะมีคนเข้ามาเจอคนที่ใช่ หรือบางคนของเดิมราหูครอบงำในเรื่องของความรักคบกันแบบไม่สามารถจะเปิดเผยเปิดตัวได้พอดวงดาวแห่งแสงสว่างมีพลังมากขึ้นก็ทำให้ความรักนั้นมีเส้นทางที่ชัดเจนมากขึ้น บางคนอาจจะถึงขั้นวางแผนในเรื่องของการแต่งงานหมั้นหมายเลยก็ว่าได้

ดังนั้นทั้ง 2 ราศีนี้ ถือว่าเป็นกลุ่มราศีชุดแรกที่จะได้รับอานิสงส์ที่ดีจากการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ แต่ในช่วงที่ดวงดาวจะเปลี่ยนนั้นก่อนจะถึงวันที่ 17 ตุลาคม 2566 เป็นช่วงที่ต้องระมัดระวัง เพราะว่าภาษาดวงเขาเรียกว่า ดาวมันกำลังจะถีบออก บางทีก็เซเหมือนกัน ดังนั้นใครเกิดราศีเมษ ราศีตุล ในช่วงต้นเดือนตุลาคม 2566 ต้องใจเย็นๆ มีสติครับใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาททำอะไรที่อดทนได้อดทนไปก่อนให้มันพ้นวันที่ 17 ไปก่อนจะดีกว่า แล้วคุณก็เวลาไปอธิษฐานไปขอพรพระราหู ไปไหว้พระราหู เป็นการไหว้ส่งออกจากดวงเราไปเมื่อท่านกลับมาใหม่ก็ให้นำแต่โชคลาภให้นำแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตของเรา

 

กลุ่มราศี ดาวราหูย้ายเข้า

  • ราศีมีน (15 มี.ค. - 13 เม.ย.)

ถือว่าเป็นเจ้าภาพดาวราหู โดยจะย้ายเข้าสู่เรือนชะตาราศีของท่านเป็นระยะเวลาประมาณ 18 เดือน หรือ 1 ปีครึ่ง แต่อย่างที่ย้ำไป ดาวราหู ไม่ได้มีผลกระทบในด้านที่เป็นลบอย่างเดียว

ในความหมายของ พระราหู จริงๆเป็นความหมายถึงเรื่องของในเรื่องออนไลน์ ต่างประเทศ ดังนั้นถ้าหากชาวราศีมีน ดำเนินชีวิตไปในเชิงของเรื่องที่เกี่ยวกับการเดินทางเยอะขึ้น เรื่องของธุรกิจ หรืองานที่เกี่ยวกับเรื่องของโลกออนไลน์ทั้งหลาย ถ้าคุณวางแผนสิ่งเหล่านี้ไว้ช่วงที่ราหูเข้าจะได้เริ่มได้ทำได้บุกเบิก หรือบางอย่างที่คุณอาจจะเคยคิดเอาไว้นาน วางแผนเอาไว้นานไม่ได้ทำสักที อาจจะมีการรื้อ มีการนำกลับมาเริ่มมาทำใหม่

ข้อควรระวัง ของราหูนั้นคือเป็นดวงดาวที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของความ กล้าได้กล้าเสีย กล้าเสี่ยงมากกว่าเดิมอันนี้ต้องลองถามใจตัวเองดูอะไรที่มันเสี่ยงแบบมีข้อมูลมีความพร้อมไม่เป็นไร แต่ถ้าเกิดอะไรที่มันเสี่ยงแบบไม่มีพื้นฐานของความพร้อมเลยอันนี้อันตราย

ต้องย้ำราศีมีน เป็นเจ้าภาพพระราหู มันหมายถึงว่าดวงดาวอาจจะส่งผลในเชิงของปัญหาในเรื่องของ สุขภาพ หรือว่าโรคภัยไข้เจ็บได้ ถ้าหากคุณเป็นคนที่ดูแลตัวเองดีอยู่แล้วมันออกกำลังอยู่แล้ว ดูแลเรื่องอาหารการกินอยู่แล้วอันนี้ก็ไม่น่าเป็นห่วง แต่ถ้าเกิดใครที่ใช้ชีวิตคุ้มมาก ไม่ได้ดูแลตัวเองเลย หรือว่าจะมีการไปต้องไปเที่ยวอะไรเยอะๆ ยิ่งต้องระวังโดยเฉพาะการออกไปเที่ยวในยามดึกๆค่ำคืน หรือว่าการเอาตัวเองไปเกี่ยวข้องกับเรื่องของอบายมุขทั้งหลาย ถ้าหากคุณเดินไปทางนั้นรับรองว่าคุณจะได้ผลในด้านลบจากพระราหูเข้ามาอย่างแน่นอน ก็ต้องย้ำว่าชีวิตคนเราเลือกได้ ถ้าเลือกแบบที่บวกรับรองว่าราศีมีนจะเป็นราศีที่โด่งดัง เผลอๆดังไกลไปถึงต่างประเทศเป็นราศีที่อาจจะมีโชคเข้ามา เป็นราศีที่เรียกว่ายอดติดตามในสื่อโซเชียลคุณจะเพิ่มขึ้นเพราะว่าคุณจะมีชื่อเสียงในโลกออนไลน์ที่มากขึ้นนั่นเอง

  • ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 17 ต.ค.) 

อาจจะไม่ได้รับผลกระทบโดยตรง แต่ผลมักจะไปลงกับคนรอบตัวเช่นเรื่องของความรัก หุ้นส่วน เรื่องของคู่สัญญา ดังนั้นใครที่เกิดราศีกันย์สิ่งที่ต้องฝากเตือนก่อน คือถ้าหากคุณจะมีคู่มีแฟนช่วงที่ราหูเข้าบางทีความรักมันจะเปรียบเสมือนเงา มีแล้วก็เปิดเผยไม่ได้ มีแล้วอาจจะเป็นความรักที่ต้องใช้เวลาในการศึกษาดูใจกัน เพราะว่าคุณจะมีความรักที่มีความแตกต่างกัน เช่น บางคนได้คู่ที่อายุห่างกันเยอะอายุไม่สมดุลกัน หรือคนละเชื้อชาติคนละศาสนา ต้องมีการเรียนรู้ปรับตัวกัน ต้องใช้เวลาในเรื่องของความรักให้มากขึ้นโอกาสที่จะพบความรักที่แท้จริงในช่วงพระราหูเข้าก็มีเข้ามาอย่างแน่นอน 

หรือบางคนเป็นลงในลักษณะเรื่องของงาน เช่น อาจจะต้องร่วมงานกับต่างชาติบ้าง หรือว่าบางทีต้องเจอกับคนแปลกๆที่เราไม่เคยทำงานด้วยมาก่อนอะไรแบบนี้ มันก็จะหงุดหงิดในช่วงแรกๆเท่านั้นเอง ควรตั้งใจในการวางแผนเตรียมตัวศึกษาหาข้อมูลเพื่อที่จะเริ่มต้นอะไรใหม่ๆที่พระราหูจะนำมาสู่ดวงชะตาของคุณ

ระวังเรื่องคดีความ การฟ้องร้อง เพราะดวงดาวดวงนี้อาจจะส่งผลในเรื่องนี้เข้ามามากยิ่งขึ้นด้วย แต่ข้อดี คือถ้าหากคุณอยากจะเริ่มอะไรใหม่ๆ เบื่อสิ่งที่มันซ้ำซากจำเจ อยากจะเดินทางให้เยอะขึ้น อยากจะมีคู่หรือว่ามีประสบการณ์ในเรื่องของความรักในรูปแบบใหม่ที่เราไม่เคยเจอมาก่อน ช่วงจังหวะหลังจาก 17 ตุลาคมไปแล้ว จะเป็นโอกาสที่ดี

โดยทั้งราศีมีน และราศีกันย์ คุณก็ต้องตั้งใจในเรื่องของการเตรียมความพร้อมวันที่เรียกว่า Kick Off ก็คือวันที่ 17 ตุลาคม หาโอกาสไปทำบุญ หรือไหว้พระราหู  หรือสวดมนต์อยู่ที่บ้านก็ได้ อะไรก็ได้ที่เป็นสิ่งที่ให้เราเตือนสติตัวเองว่าชีวิตเรากำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น แต่ว่าเวลาอธิษฐานในการอธิษฐานว่าเมื่อราหูเข้ามาในดวงชะตาราศีของเราก็ขอให้นำพาแต่สิ่งที่ดีเข้ามาทำให้นำพาเจอความสำเร็จความก้าวหน้า

ราหูย้ายราศี 2566 เช็ก 2 ราศี ราหูย้ายออก 2 ราศี ราหูย้ายเข้า กับ \'หมอช้าง\'

 

เคล็ดลับการไหว้พระราหู

ทั้ง 4 ราศี ดังกล่าวไม่ควรพลาดจะไปเข้าพิธีจะไปร่วมงานพระราหู หรือจะไหว้ที่บ้านหรือจะทำบุญแบบไหนก็ได้ 17 ตุลาคมนี้ เป็นวันที่เรียกว่าเตือนสติให้กับตัวเองเหมือนกับเป็นการ Kick Off เป็นการเรียกว่าเตรียมตัวเพื่อให้ พระราหู ส่งผลดีกับตัวเราในอนาคตนั่นเอง

ส่วนผู้ที่เกิดในราศีอื่นๆ ถ้าหากคุณดูแล้วว่ามันก็ไม่ได้ยาก ไม่ได้เป็นเรื่องเสียหายอะไรอยากจะเตรียมจัดว่าที่บ้านอยากจะไปทำบุญก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ทุกคนสามารถทำได้

ใครที่ชอบไหว้พระทำบุญ แนะนำไปไหว้ พระพุทธรูป ปางโปรดอสุรินทราหู หรือ พระนอน ขอพรให้พระราหูนั้นส่งผลดีต่อตัวเรา หรือพระพุทธรูปที่เป็นปางของคนวันพุธกลางคืน นั่นคือ ปางปาลิไลยก์ หรือ ป่าเลไลย์ หรือการทำบุญที่ต้องแสงสว่าง บริจาคค่าไฟ เติมน้ำมันตะเกียง บริจาคหลอดไฟ การทำบุญเรื่องการศึกษา เพราะการให้ปัญญาเป็นแสงสว่างที่ดีที่สุด ด้วยตัวเลขของราหู คือเลข 8 ,เลข 12 แล้วแต่กำลัง

สำหรับบางคนอยากจะ ไหว้พระราหู เคยจัดไหว้ทุกรอบทุกปีคำแนะนำส่วนมากจะนิยมของที่เป็นสีดำ 8 อย่างตามเลขพระราหู หรือจะ 12 อย่างตามกำลังเรา ได้แก่ ของดำ 8 อย่าง 12 อย่าง มี 3 ประเภท ของคาว, เครื่องดื่ม, ขนมสีดำ เช่น ซุปไก่ ไข่เยี่ยวม้า โคล่า กาแฟดำ ขนมเปียกปูน ข้าวเหนียวดำ เฉาก๊วย ช็อกโกแลต ธูป (มีหรือไม่ก็ได้) โดยใน 1 ชุดสามารถไหว้กันได้จากทางบ้าน

ซึ่งช่วงเวลาที่ พระราหูย้าย ของปีนี้ คือ  06.22 น. อาจจะทำบุญใส่บาตร พระสงฆ์ 8 รูป หรือใครที่ไม่สะดวกตอนนั้นแนะนำให้ไหว้ตอนกลางคืนก็ได้ฤกษ์ที่ดีคือ 8.12 PM หรือ เวลา 20.12 น. โดยหันหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เป็นทิศของพระราหูฤกษ์ไหว้ปีนี้ เสร็จแล้วเมื่อธูปหมดดอกสามารถลาของไหว้มารับประทานเป็นพิธีเพิ่มความเป็นสิริมงคล 

 

 

ที่มา หมอช้างทีวี EP พิเศษ