ดูดวงจีน 12 นักษัตร ประจำเดือนตุลาคม 2566 รับเทศกาลถือศีลกินเจ โดย ซินแสนัตโตะ

ดูดวงจีน 12 นักษัตร ประจำเดือนตุลาคม 2566 รับเทศกาลถือศีลกินเจ โดย ซินแสนัตโตะ

ดูดวงจีน 12 นักษัตร ประจำเดือนตุลาคม 2566 เดือนแห่งเทศกาลกินเจ ดวงจะเป็นอย่างไร ติดตามได้กับ ซินแสนัตโตะ เพจหมอดูเที่ยงคืน ให้โหราศาสตร์จีนเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน

ตุลาคม 2566 ถือเป็นเดือนแห่งการเตรียมตัวกับ เทศกาลถือศีลกินเจ "หนึ่งมื้อกินเจหมื่นชีวิตรอดตาย" ซึ่งเป็นเทศกาลสำคัญของชาวไทยเชื้อสายจีน โดยยึดตามปฏิทินจันทรคติจีน นั่นคือ ขึ้น 1 ค่ำ ไปจนถึง ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 9 ปีนี้จึงตรงกับวันที่ 15 - 23 ตุลาคม 2566

ซินแสนัตโตะ กล่าวกับ "กรุงเทพธุรกิจ" ว่า ใน 9 วันนี้ตามวัดจีนรวมถึงศาลเจ้าจีน จะมีการจัดพิธีกรรมเพื่อสักการะบูชาพระพุทธเจ้า 7 องค์ พระโพธิสัตว์ 2 องค์ รวมเป็น 9 องค์ เรียกพระนามว่า กิ้วอ๊วงฮุกโจ้ว หรือเป็นการแทนดวงดาวนพเคราะห์ทั้ง 9 คือ พระอาทิตย์ พระจันทร์ ดาวอังคาร ดาวพุธ ดาวพฤหัส ดาวศุกร์ ดาวเสาร์ พระราหู และพระเกตุ ซึ่งจะคอยดูแลควบคุมจักรวาลให้มีความอุดมสมบูรณ์ ดั่งในพระสูตร "ปั๊กเต้าโก้วฮุดเซียวไจเอี่ยงซิ่วเมียวเกง" ซึ่งกล่าวถึงเทพเจ้าทั้ง 9 องค์ ทรงเครื่องอย่างกษัตริย์ จึงเรียกรวมกันว่า นพราชา (กิ้วอ๊วง) ดังนั้น การถือศีลกินเจในเทศกาลนี้เปรียบเสมือนการได้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อีกทั้งดาวนพเคราะห์ทั้ง 9 เพื่อเป็นการเสริมความเป็นมงคลให้กับดวงชะตาและจะทำให้ดวงเฮงแน่นอน

ความเป็นมาของเทศกาลถือศีลกินเจ

เจ คือการงดเว้นเพื่อความเรียบร้อยบริสุทธิ์ การกินเจคือ กินอาหารที่ไม่ปรุงด้วยเนื้อสัตว์และผักบางชนิดที่มีกลิ่นฉุน การถือศีลกินเจเป็นกินเพื่อสุขภาพ ไม่เบียดเบียน เพื่อจะเกื้อกูลแก่สรรพชีวิตทั้งหลายรวมถึงสิ่งที่ไม่มีชีวิตด้วย และเพื่อขัดเกลาตนเอง จากอารมณ์ ความวุ่นวายต่างๆ ที่ทำให้จิตเราไม่สงบ จะทำให้ชีวิตเรามีสติที่มากขึ้น 

ข้อห้ามพึงระวัง (ผักฉุนทั้ง 5)

ส่วนข้อห้ามที่ห้ามกิน "ผักที่มีกลิ่นฉุน 5 ชนิด" เพราะมีผลกระทบต่ออารมณ์ของคนที่กินเจ และทำลาย 5 ธาตุในร่างกาย คือ ในหนึ่งปีเราควรลดการกินผักเหล่านี้เพื่อให้ร่างกายได้ปรับสมดุลนั่นเอง ซึ่งผักฉุนในความหมายของการกินเจ 5 ชนิด มีดังนี้

  1. กระเทียม ทั้งหัวกระเทียม ต้นกระเทียม ส่งผลกระทบต่อธาตุไฟของร่างกาย คือ หัวใจ ระบบหมุนเวียนโลหิต ตา
  2. หัวหอม รวมไปถึงต้นหอม ใบหอม หอมแดง หอมขาว หอมหัวใหญ่ ส่งผลกระทบต่อธาตุน้ำของร่างกาย คือ ไต หู ระบบภูมิคุ้มกัน ระบบสืบพันธุ์
  3. หอมปรัง หลักเกี๋ยว หรือกระเทียมโทนจีน ส่งผลกระทบต่อธาตุดินในร่างกาย คือ ม้าม กล้ามเนื้อ กระเพาะอาหาร
  4. กุยช่าย จัดเป็นพืชตระกูลเดียวกับหอมและกระเทียม ใบกุยช่ายจะไปกระทบกระเทือนต่อธาตุไม้ในร่างกาย คือ ตับ ถุงน้ำดี แขนขา เส้นเอ็น เส้นประสาท
  5. ผักชี มหาหิงคุ์ ใบยาสูบ บุหรี่ หรือยาเส้นที่ใช้สูบ ของเสพติดมึนเมาต่างๆ เนื่องจากสิ่งเสพติดเหล่านี้จะส่งผลกระทบต่อธาตุทองในร่างกาย คือ ปอด ผิวหนัง ฟัน กระดูก ลำไส้ใหญ่

ดังนั้น ตามความเชื่อเรื่อง เทศกาลถือศีลกินเจ เราถือว่าลดการทานเนื้อสัตว์จะสามารถช่วยชีวิตสัตว์และช่วยลดการฆ่าสัตว์ได้ส่วนหนึ่ง โดยประเพณีถือศีลกินเจนั้นเป็นวัฒนธรรมอันเก่าแก่ของชาวไทยเชื้อสายจีนที่มีการปฏิบัติสืบทอดกันมาอย่างยาวนาน

ปีชวด "การลงทุนเน้นกลางยาว เรื่องการทำงานต้องฉับไว ส่วนการเงินต้องอดออม"

การเงิน ต้องอดทนและอดออม ยังค่อนข้างมีการใช้จ่ายที่เยอะ จึงทำให้รู้สึกเหนื่อย แต่ยังมีเกณฑ์ได้รับโชค ของขวัญ ของมีค่า หรือการได้รับความช่วยเหลือจากที่บ้าน ญาติ ของตระกูลในเดือนนี้อีกด้วย 

การงาน ท่องไว้ว่า "ปัญหามีไว้แก้" มีเกณฑ์งานมีปัญหา อุปสรรค ความวุ่นวายมาให้แก้ไข มีสติรับมือ สอบถามผู้รู้ หัวหน้างานทันที จะทำให้ไม่เกิดปัญหาสะสม แล้วจะไปต่อได้ อย่าปล่อยเอาไว้ให้มันลุกลาม 

การลงทุน ลงทุนระยะกลางถึงระยะยาวยังให้ผลตอบแทนที่ดี จึงเหมาะกับการลงทุนที่เน้นปันผลดี เช่น Dividend Stocks, กอง REIT, กองทุนปันผลเด่น, เงินฝากดิจิทัล ฯลฯ

ระมัดระวัง ปัญหาในเรื่องความรัก มือที่สาม และการเจ้าชู้คบซ้อน การมีโลกหลายใบ

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปขอพรไหว้ท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 (ซี้ไต๋เทียงอ้วง) ที่วัดจีน หรือศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปีฉลู "การลงทุนลุยได้เลย เรื่องการงานต้องรอบคอบ ส่วนการเงินต้องอดออม"

การเงิน พยายามเก็บออมให้มากขึ้น เดือนนี้ยังมีเกณฑ์การใช้จ่ายเกี่ยวกับผู้ใหญ่ที่บ้านค่อนข้างเยอะ ให้ประหยัด อดทนต่อไป และเลี่ยงการให้ผู้อื่นหยิบยืมเพราะอาจเกิดหนี้สูญได้ 

การงาน ความคาดหวังมาเต็ม หัวหน้า ผู้ใหญ่ ยังมองการทำงานอยู่ ฉะนั้นให้ตั้งใจเพื่อผลลัพธ์ที่ดี ค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน และเดือนนี้ยังมีเกณฑ์ความวุ่นวายจากคนรอบข้างคอยหาเรื่องมาให้ปวดหัว ให้ใจเย็นๆ นิ่งเข้าไว้ แล้วจะค่อยๆ ดีขึ้นเอง

การลงทุน เด่นในหุ้นเก็งกำไร มีเกณฑ์ได้รับผลตอบแทนที่ดีกว่าคาด สามารถลงทุนได้ทุกผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เดือนนี้ยังเด่นในการลงทุนเก็งกำไร เช่น Warrants, DW, TFEX, Cryptocurrency ฯลฯ

ระมัดระวัง ป่วยจากความเครียดสะสม ให้ลองหาโอกาสไปพักผ่อน ทำกิจกรรมที่ชอบบ้าง

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรพระพุทธเจ้า 3 พระองค์ (ซำป้อหุกโจ้ว) ที่วัดจีน หรือศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ปีขาล "การทำงานเน้นหลากหลาย เรื่องการเงินมีโชคลาภ ส่วนลงทุนให้ดูตามแนวรับ"

การเงิน เดือนนี้โชคลาภเปิดแล้ว เตรียมตัวรับทรัพย์ รับเงินก้อน ทั้งจากรางวัล เสี่ยงโชคที่มีเกณฑ์เข้ามา อีกทั้งรายได้จากหลายช่องทาง รายได้เสริมมีเกณฑ์ที่ดี

การงาน ยังเป็นเดือนที่ดีในเรื่องการงาน การทำอาชีพเสริม การหารายได้หลายทางจะทำให้มีความสำเร็จที่มากขึ้น ทั้งการพัฒนาตัวเอง เรียนรู้เพิ่ม จะทำให้งานง่ายขึ้นเยอะ ความสำเร็จรออยู่แล้ว

การลงทุน เน้นลงทุนในหุ้น Market Cap ใหญ่ ภายใน 10 อันดับแรกของ SET100 SET50 เพื่อดูบริษัทที่มีการเปลี่ยนแปลงของอัตราผลตอบแทนที่สูง และราคาลดลงตามภาวะตลาด ให้ทยอยสะสมตามแนวรับของตลาด จะทำให้ได้ผลตอบแทนที่ดี

ระมัดระวัง ปัญหาเรื่องงานเอกสาร รวมถึงเอกสารการติดต่องานเกี่ยวกับราชการ

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้พระเวทโพธิสัตว์ (อุ่ยท้อผ่อสัก) ที่วัดจีน หรือศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ปีเถาะ "ดวงการเงินมีโชคดี เรื่องลงทุนรอรับทรัพย์ ส่วนการงานเด่นมากมาย"

การเงิน มีโชคดีเข้ามาแล้ว ดวงเปิด มีเกณฑ์ได้โชคโดยไม่คาดฝัน ทั้งจากรางวัล การเสี่ยงโชค การชิงโชค หรือผู้ใหญ่ให้เงิน ให้ของขวัญ และให้ของมีค่า

การงาน ผลงานมีเกณฑ์เด่น เข้าตาผู้ใหญ่ หัวหน้างาน สนับสนุนช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ได้รับการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หรือได้ดูแลรับผิดชอบที่มากขึ้นดีขึ้นอีกด้วย ทำให้เต็มที่ โอกาสเข้ามาแล้ว ส่วนคนที่กำลังมองหางานใหม่ลุยได้เลย

การลงทุน เดือนนี้มีเกณฑ์ที่ดี งอกเงย การลงทุนที่เคยไปลงทุนไว้เริ่มผลิดอกออกผลมาให้แล้ว หรือการลงทุนใหม่ๆ จะทำให้มีโอกาสที่ดี เดือนนี้เน้นการลงทุนผสมผสาน โดยใช้การวิเคราะห์ทางปัจจัยพื้นฐาน (Fundamental Analysis) เพื่อเลือกหุ้นลงทุนที่ดี แล้วค่อยใช้การวิเคราะห์ทางเทคนิค (Technical Analysis) มาจับจังหวะในการซื้อขาย เป็นตัวช่วยที่ดี

ระมัดระวัง ความเหงา การอยู่คนเดียว และซึมเศร้า ลองออกไปสังสรรค์ทำกิจกรมที่ชอบบ้าง

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้เจ้าพ่อเขาตกองค์ที่3 (หน่ำเทียนซาไต่ตี่กง) มูลนิธิร่วมกตัญญู จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ปีมะโรง "การทำงานหมั่นตรวจทาน เรื่องลงทุนเน้นปันผล ส่วนการเงินยังจุกจิก"

การเงิน เรื่องเสียเงินจุกจิกมีเข้ามาตลอดในเดือนนี้ ของเสียหาย ของพัง ต้องซ่อมแซม ต้องซื้อใหม่ ค่อยๆ ดูตามความจำเป็น อดทนไว้ก่อน แต่ยังมีคนรอบข้างที่คอยช่วยเหลือเป็นอย่างดี

การงาน หมั่นตรวจทานงานให้ดี ทบทวนงานและหน้าที่ที่ต้องทำอยู่เสมอ ทำให้เต็มความสามารถ ขยันให้มากเข้าไว้ จะทำให้ได้รับโอกาสที่ดีจากผู้ใหญ่ หัวหน้า ลูกค้า คนมีอำนาจต่างๆ เดือนนี้คนที่กำลังมองหางานใหม่ห้ามใจร้อน

การลงทุน อย่าใจร้อน เดือนนี้ให้ค่อยเป็นค่อยไป เหมาะกับการลงทุนที่เน้นปันผล ไม่เสี่ยงสูง ให้ปลอดภัยไว้ก่อน เช่น Dividend Stocks, กอง REIT, กองทุนปันผลเด่น, เงินฝากดิจิทัล ฯลฯ 

ระมัดระวัง เรื่องอุบัติเหตุ การโยกย้ายงาน อยู่ๆ จะมีเรื่องเสียเงิน ซ่อมแซมบ้าน ย้ายที่อยู่ เจ็บป่วย เรื่องปัญหาสุขภาพ ปัญหามรดก คดีความ และปัญหาเรื่องความรัก

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้ขอพรเทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา (ไท้ส่วยเอี้ย) ที่วัดจีน หรือศาลเจ้าทั่วประเทศ และการทำบุญสังฆทาน ผ้าไตรจีวร ยารักษาโรค ทำบุญปล่อยชีวิตสัตว์ และการสวดมนต์นั่งสมาธิเป็นประจำ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ปีมะเส็ง "การลงทุนเตรียมรับทรัพย์ เรื่องทำงานเรียนรู้เพิ่ม ส่วนการเงินยังจ่ายเยอะ"

การเงิน เดือนนี้ยังค่อนข้างไซด์เวย์ ไม่หวือหวา แต่ยังมีเกณฑ์ใช้จ่ายทางด้านสันทนาการที่เยอะไปหมด ทั้งการสังสรรค์ ช้อปปิ้ง กิจกรรมบันเทิงที่ชอบต่างๆ ฯลฯ ให้ลดลงบ้าง จะทำให้ค่าใช้จ่ายคงที่

การงาน ผู้คนช่วยเหลือสนับสนุนอย่างเต็มที่ในเดือนนี้ การทำงานสิ่งใดสามารถผ่านอุปสรรคไปได้โดยง่าย การพูดคุย การเจรจาเด่น แต่ต้องอย่าลืมการพัฒนาตัวเอง เรียนรู้เพิ่มเติมในงานให้มีการทำงานเชิงลึก จะทำให้งานมีความสำเร็จโดยง่าย 

การลงทุน สามารถลงทุนได้ทุกผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เดือนนี้ยังเด่นในการลงทุนเก็งกำไร เช่น Warrants, DW, TFEX, Cryptocurrency ฯลฯ ให้ใช้การวิเคราะห์ทางเทคนิค (Technical Analysis) มาช่วยในการตัดสินใจ จะทำให้ได้รับผลตอบแทนที่มากยิ่งขึ้น

ระมัดระวัง เรื่องอุบัติเหตุ การเดินทาง มีสติ อย่าชะล่าใจ มองถนนหนทางให้ดี

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้ขอพรหลวงปู่ไต้ฮงกง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง หรือที่ศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ปีมะเมีย "การทำงานก้าวหน้าดี เรื่องการเงินดูบัญชี ส่วนลงทุนเน้นปันผล"

การเงิน เดือนนี้เริ่มเข้าที่แล้ว ให้พยายามเก็บออมเพิ่มขึ้น จะทำให้เรื่องการเงินมีเกณฑ์ที่ดีขึ้นเยอะ การดูบัญชีรายรับรายจ่ายให้มีความละเอียดมากขึ้นจะยิ่งดี

การงาน มีเกณฑ์ได้รับตำแหน่ง หรือได้ดูแลรับผิดชอบโครงการ หรืองานที่มีความสำคัญ ให้รู้จุดเด่นและจุดด้อยของตัวเองว่า ต้องพัฒนาหรือเรียนรู้เพิ่มเติมในส่วนไหน เพื่อความก้าวหน้าไปอีกขั้น

การลงทุน เดือนนี้เด่นในการลงทุนผ่านกองทุนรวม (Mutual Fund) และในหุ้น Market Cap ใหญ่, SET100, SET50 และ SET HD โดยเลือกหุ้นที่มีปันผลดี จะทำให้ได้รับผลตอบแทนที่ดี

ระมัดระวัง เจ็บป่วย เป็นไข้หวัด และภูมิแพ้

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้ขอพรเทพ 8 เซียน (โป๊ยเซียน) ศาลเจ้าหลีตีเมี้ยว เยาวราช หรือที่ศาลเจ้าโป๊ยเซียนทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ปีมะแม "ดวงชะตาโชคเปิดแล้ว การทำงานต้องใส่ใจ ส่วนลงทุนเน้นวีไอ"

การเงิน มีโชคที่ดีในเดือนนี้ ทั้งจากคนรอบข้าง เพื่อน ผู้ใหญ่ ครอบครัว หรือลูกค้า และการทำสิ่งต่างๆ จะนำโอกาสที่ดี นำเงินมาให้อีกด้วย

การงาน การใส่ใจในการทำงาน การทำงานร่วมกันกับผู้อื่น ต้องมีการประสานงาน การพูดคุย ถ้อยทีถ้อยอาศัย เก่งคนเดียวอยู่ไม่นาน ดังนั้น ในเดือนนี้ต้องยิ้มแย้มแจ่มใสให้มาก เพื่อให้การประสานงาน การเจรจาต่างๆ ในการทำงานมีความราบรื่น

การลงทุน ให้เลือกแบบประเมินมูลค่า VI (Value Investor) อีกทั้งการเน้นเทคนิคการลงทุนอย่างสม่ำเสมอ ด้วยจำนวนเงินเท่าๆ กันทุกงวด DCA (Dollar Cost Averaging) และควบคุมมูลค่าพอร์ตให้เพิ่มขึ้นตามเป้าหมายอย่างสม่ำเสมอ VA (Value Averaging) จะทำให้การลงทุนได้รับผลตอบแทนที่มากขึ้น

ระมัดระวัง เรื่องทะเลาะเบาะแว้ง มีปากเสียง และปัญหาในเรื่องความรัก

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้พระโพธิสัตว์กวนอิม (กวนอิมผ่อสัก) ที่วัดจีน หรือศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ปีวอก "การลงทุนต้องเรียนรู้ เรื่องการงานยังคงหนัก ส่วนการเงินยังอึดอัด"

การเงิน ยังอึดอัดในเรื่องการเงิน รายจ่ายยังคงเยอะต่อเนื่อง ต้องดูแลรับผิดชอบเยอะไปหมด ค่อยๆ แก้ทีละจุด สิ่งไหนยังไม่มีความจำเป็นให้ชะลอออกไปก่อน แล้วเรื่องการเงินจะค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ

การงาน งานหนัก อีกทั้งมีเกณฑ์การโยกย้าย การเดินทางไปดูงาน หรือการประชุมออนไลน์ เพื่สร้างเครือข่ายคอนเนกชันที่เพิ่มขึ้นในการทำงาน อุปสรรคปัญหาคือบททดสอบ ต้องฟันฝ่า รวมถึงใช้ความพยายามที่มากขึ้น จึงจะมีความสำเร็จ

การลงทุน เดือนนี้ต้องเสริมกลยุทธ์การลงทุนด้วยการเข้าคอร์สอบรมของทางตลาดหลักทรัพย์ ทั้งเพจให้ความรู้ทางออนไลน์ต่างๆ เพื่อวางแผนการลงทุนให้ทันต่อสถานการณ์ จะทำให้การลงทุนได้รับผลตอบแทนที่มากขึ้น

ระมัดระวัง เรื่องสุขภาพ ปวดท้อง ปวดหัว ไมเกรน และบาดเจ็บจากการหกล้ม

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้ขอพรเทพเจ้าแห่งโชคลาภ 5 พระองค์ (อู่ลู่เสิน) ที่ศาลเจ้าหลีตีเมี้ยว เยาวราช หรือที่ศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ปีระกา "การลงทุนลุยได้เลย เรื่องการเงินแบ่งออมเงิน ส่วนการงานยังหนักหน่วง"

การเงิน เดือนนี้ยังมีเกณฑ์ที่ดีในเรื่องการเงิน ลองหาเทคนิคการออมเงินแบบใหม่ การแบ่งสัดส่วนการออมมาช่วยดู จะทำให้มีไอเดียในการเก็บออมเงินที่มากขึ้น การใส่เงินไว้ในตระกร้าหลายใบจะทำให้เงินงอกเงยเพิ่มขึ้น

การงาน งานเยอะ งานหนัก มีความรับผิดชอบในหน้าที่การงานที่ต้องแบกรับมาก ทำให้ต้องใช้ความพยายามอย่างมากที่สุด ทั้งความขยันที่มากกว่าปกติ ถึงจะทำให้งานมีความสำเร็จไปด้วยดี และผ่านไปได้ ห้ามดินพอกหางหมู

การลงทุน สามารถลงทุนได้ทุกผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เดือนนี้ยังเด่นในการลงทุนเก็งกำไร เช่น Warrants, DW, TFEX, Cryptocurrency ฯลฯ ให้ใช้การวิเคราะห์ทางเทคนิค (Technical Analysis) มาช่วยดูจังหวะในการลงทุน จะทำให้ได้รับผลตอบแทนที่มากขึ้น และจุดหยุดขาดทุน (Stop Loss) ต้องมี

ระมัดระวัง การถูกใส่ร้าย คนนินทาอิจฉาริษยา แนะนำให้ปล่อยวาง อย่าตอบโต้ 

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้ขอพรเทพเจ้านาจา (หน่าจาซาไท้จื้อ) ที่ศาลเจ้านาจาทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ปีจอ "การลงทุนเน้นฟังก์ชัน เรื่องการเงินต้องอดออม ส่วนการงานยังอึดอัด"

การเงิน โชคจากรางวัลยังมีเข้ามาบ้าง ยังมีเกณฑ์การใช้จ่ายที่เยอะต่อเนื่องมาจากเดือนที่แล้วอยู่ พยายามเบรกตัวเองไว้หน่อยในเรื่องการใช้เงิน อดเปรี้ยวไว้กินหวาน  

การงาน ความอึดอัดกดดันในหน้าที่ความรับผิดชอบในงานที่ได้รับ ทำให้รู้สึกเหนื่อย แต่ห้ามท้อ ความสำเร็จต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการสร้างขึ้นมา สู้ต่อไป ส่วนคนที่กำลังมองหางานใหม่ มีเกณฑ์ได้งานในเดือนนี้ 

การลงทุน ใช้การวิเคราะห์ทางเทคนิค (Technical Analysis) และการใช้ฟังก์ชันเทรด อัลกอริทึมต่างๆ ทั้งการตั้งคำสั่งแบบมีเงื่อนไข (Conditional Order) และการตั้งจุดหยุดขาดทุน (Stop Loss) มาช่วยลงทุน อีกทั้งฟังก์ชันใหม่ต่างๆ ของทางตลาดหลักทรัพย์ จะทำให้เสริมกลยุทธ์ในการลงทุนได้อย่างประสิทธิภาพมากขึ้น และได้ผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย

ระมัดระวัง ความใจร้อน ไม่รอบคอบ และความวุ่นวายในปัญหาของผู้อื่น

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้ขอพรเจ้าแม่ทับทิม (หม่าโจ้ว) ที่ศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ปีกุน "เรื่องการเงินมีโชคแล้ว การลงทุนดูพื้นฐาน ส่วนการงานดูโดดเด่น"

การเงิน มีโชคที่ดีเข้ามาแล้ว มีเกณฑ์ได้รับเงิน ของขวัญ จากผู้ใหญ่ หัวหน้า หรือลูกค้า อีกทั้งคนมีอำนาจอีกด้วยในเดือนนี้ ยิ้มแย้มแจ่มใสเข้าไว้เวลาเจอผู้ใหญ่ จะทำให้ดวงยิ่งดี เปิดรับทรัพย์ที่มากยิ่งขึ้นได้

การงาน มีเกณฑ์ได้รับหน้าที่การเป็นผู้ช่วยในการประชุมหรืองานสำคัญ การทำงานในเดือนนี้ต้องเดินทาง หรือการประชุมออนไลน์เยอะขึ้น แต่จะทำให้ดูโดดเด่น และมีความก้าวหน้า 

การลงทุน ใช้การวิเคราะห์ทางปัจจัยพื้นฐาน (Fundamental Analysis) มาช่วยวิเคราะห์ ทั้งการดูตัวเลขทางการเงิน การดูงบต่างๆ จะทำให้การลงทุนได้รับผลตอบแทนที่ดีขึ้นในเดือนนี้ โดยเน้นการลงทุนใน SET100 และ SET50   

ระมัดระวัง เรื่องของหาย ลืมของ หรือถูกขโมย หมั่นตรวจตราให้ดี

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้ตั่วเหล่าเอี้ย (เหี่ยงเทียงเสี่ยงตี่) ศาลเจ้าพ่อเสือ หรือที่ศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ซินแสนัตโตะกล่าวเพิ่มเติมถึง 3 เคล็ดลับพิเศษใน เทศกาลถือศีลกินเจ ดังนี้

  1. ไปวัดจีนหรือศาลเจ้า โดยให้ใส่ชุดขาวทั้งชุด ไปไหว้เจ้าทำบุญเพื่อรับพลังความเฮง
  2. ให้เติมน้ำมันตะเกียงขวดใหญ่ๆ เสริมมงคล เปรียบเสมือนบูชาดาวนพเคราะห์ทั้ง 9
  3. หลังกินเจครบวันให้กรวดน้ำด้วยขวดลิตร อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลที่ได้บำเพ็ญไป 

"เพียงเท่านี้ดวงชะตาก็จะเฮงทันที ที่สำคัญคือใน เทศกาลถือศีลกินเจ ตามธรรมเนียม จะนิยมกินเจในวันที่ 14 ตุลาคม 2566 เป็นการเริ่มต้นการล้างท้องก่อน 1 วัน เพื่อให้ร่างกายได้มีการปรับสมดุล และให้ครบในเทศกาลกินเจก็จะกินเจในมื้อเช้าวันที่ 24 ตุลาคม 2566 ด้วยอีกหนึ่งมื้อ นับว่าเป็นอันเสร็จสมบูรณ์สำหรับเทศกาลถือศีลกินเจปี 2566" 

ฝากกดกดติดตาม กดไลก์ กดแชร์ทุกช่องทาง เพื่ออัปเดตดวงชะตา จะได้เฮงก่อนใคร ทั้งทางเว็บไซต์และเฟซบุ๊กกรุงเทพธุรกิจ, เฟซบุ๊กหมอดูเที่ยงคืน, IG mormidnight, Youtube และ Line : Mormidnight หมอดูเที่ยงคืน@ซินแสนัตโตะ