'หมอช้าง' จัดเต็มเปิดดวงเดือนเมษายน 2566 ทั้ง 12 ราศี การงาน การเงิน ความรัก

'หมอช้าง' จัดเต็มเปิดดวงเดือนเมษายน 2566 ทั้ง 12 ราศี การงาน การเงิน ความรัก

เรื่องดีๆรับสงกรานต์! "หมอช้าง" เผยดวงชะตาเดือนเมษายน 2566 ราศีใดดาวรุ่ง ดวงการงานก้าวหน้า การเงินคึกคัก มั่งคั่ง ร่ำรวย

“หมอช้าง” ทศพร ศรีตุลา หมอดูชื่อดัง เปิดเผยถึงคำพยากรณ์ ดวงชะตาเดือนเมษายน 2566สงกรานต์” ปีนี้ จะเป็นนาทีทองของราศีใด ดวงการงานก้าวหน้า การเงินคึกคัก มั่งคั่ง ร่ำรวย ติดตามคำพยากรณ์ดวงเดือนเมษายนครบทั้ง 12 ราศี ได้ที่ดวงรายเดือนกับ MorchangTv EP.46 ในเดือนเมษายน 2566 มาให้ดูกัน เข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ การเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ปีใหม่ไทย มีทั้งราศีที่ดวงดีมาก และมีราศีที่ต้องเตือน ดังนี้

  • ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม-16 กันยายน)

ขึ้นแท่นอันดับ 1 ดวงดีเดือนเมษายน เป็นราศีที่หลุดพ้นจากความวุ่นวายในช่วง 2-3 เดือนแรกของปี เพราะก่อนหน้านี้คุณมีเรื่องวุ่นๆ มีการเปลี่ยนแปลง มีเรื่องปวดหัวในชีวิต “ดาวเสาร์ย้ายเข้า” ช่วงเดือนมีนาคมอีกแต่ว่าในเดือนเมษายนนี้ ต้องบอกว่าดวงดาวประจำราศีสิงห์อยู่ในจุดที่มีพลังโดยเฉพาะหลังจาก “สงกรานต์” ไปแล้ว 

การงาน คุณเป็นราศีแห่งความก้าวหน้า อะไรที่ตั้งใจอย่าปล่อยทิ้งไว้โอกาสได้เริ่ม ได้ลงทุน ได้ขยับขยายมีข่าวดีเข้ามา แต่ต้องเหนื่อยหน่อยทั้งเรื่องการเดินทาง ทั้งการทำงาน ต้องมีความรับผิดชอบหลายอย่าง แต่หากมองในเรื่องความสำเร็จ ความก้าวหน้าที่ดีนั้นจัดเต็ม

การเงิน มีตัวช่วย มีคนสนับสนุน เพียงแต่ในช่วงเดือนนี้คุณจะเหนื่อยมากยุ่งมากจนไม่มีเวลาใช้เงิน 

'หมอช้าง' จัดเต็มเปิดดวงเดือนเมษายน 2566 ทั้ง 12 ราศี การงาน การเงิน ความรัก

  • ราศีกันย์ (17 กันยายน -17 ตุลาคม)

ชาวราศีกันย์เป็นราศีที่มีข่าวดีเรื่องของโชคลาภเข้ามาอยู่บ้าง การเสี่ยงโชค การลงทุนเล็กๆน้อยๆ หรือบางคนจะเป็นโชคในลักษณะของมรดก ทรัพย์สินที่ดิน อสังหาฯ 

การเงิน ระวังยืมเงินอาจไม่ได้คืน ดังนั้นถ้าจะทำธุรกรรมอะไรที่เกี่ยวกับการเงินต้องดูแลเอกสารสัญญาดีๆ ให้รอบคอบมากยิ่งขึ้นด้วย 

การงาน เป็นราศีที่ยังคงมีผู้หลักผู้ใหญ่เมตตาให้ความช่วยเหลือ แต่ประเด็นสำคัญเป็นเรื่องของจิตใจ คือคุณต้องดูแลเรื่องของจิตใจคุณเองให้มากเป็นพิเศษ คุณอาจจะมีปัญหาท้อแท้ เบื่อหน่าย หมดกำลังใจ อยากจะย้ายงาน ต้องระมัดระวัง จริงๆในเดือนเมษายนนี้ แนะนำว่า การเปลี่ยนบรรยากาศท่องที่ยวพักผ่อน เติมพลังใจให้กับตนเอง จะเป็นสิ่งที่ช่วยให้พลังที่ดี และแก้เคล็ดได้ด้วย   

สุขภาพ ให้ระวังเรื่องอาหารการกิน ดวงคุณจะท้องเสีย อาหารเป็นพิษ มีปัญหาเรื่องสุขภาพเจ็บป่วย การขับรถก็ต้องใช้สติให้มากเป็นพิเศษ

  • ราศีตุล (18 ตุลาคม - 16 พฤศจิกายน)

ในเดือนเมษายนนี้ หลังจาก “สงกรานต์” ไปแล้ว คุณเป็นราศีที่ดีในเรื่องของการงาน ดวงส่งผลดีขึ้นเรื่อยๆ ต้องบอกว่างานของราศีตุลจะดีในเชิงเหมือนคนที่เพิ่งพ้นเคราะห์ หรือคนที่เพิ่งหายป่วย ดังนั้น ทุกอย่างจะค่อยๆเป็นค่อยๆไป จังหวะดวงดาวส่งผลดีมากขึ้นปัญหา ความมืดมนในชีวิตที่เป็นเรื่องงานจะค่อยๆ คลี่คลาย 

การเงิน รายจ่ายยังหนักอยู่ แต่ว่าในเชิงของรายได้ การหาเงินใหม่ๆจะส่งผลดีมากยิ่งขึ้น มีโชคจากการเงินที่มาจากที่ไกลๆ ลูกค้าจากต่างจังหวัด ต่างประเทศ หรือมีการเดินทางเข้ามาเกี่ยวข้อง อันนี้จะส่งผลดี 

ความรัก มีความเข้าใจกันมากขึ้น อาจจะไม่ถึงขั้นสละโสดแต่งงาน หมั้นหมาย แต่ก็เชื่อว่าบรรยากาศรอบตัวเปลี่ยนแปลง และมีแนวโน้มทิศทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน

  • ราศีพิจิก (17 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม)

ในช่วงเดือนเมษายน เปรียบเสมือนเป็นช่วงรอยต่อของดวง ดังนั้นแนะนำว่าควรจะชะลอทุกอย่างลง เพราะไม่อย่างนั้นปัญหามันจะเข้ามาพร้อมกัน เวลาเดียวกัน การยอมถอยสักก้าวเพื่อเดินหน้าต่ออีกร้อยก้าวอันนี้เป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับชาวราศีพิจิก อาจจะเตรียมตัวศึกษาหาข้อมูลวางแผนในเดือนนี้ เพื่อเจอกับความท้าทายใหม่ๆที่จะเกิดขึ้นตามมา 

สุขภาพ ต้องฝากเตือนเพราะหลายคนเตรียมตัวเดินทางช่วงเทศกาลวันหยุดสงกรานต์ ไม่ได้ห้ามเที่ยวเพียงแต่ไปเที่ยวแล้วก็อย่าเต็มที่มากนัก บางทีอาจจะไปเจออากาศที่มันเปลี่ยนแปลงกระทันหัน ราศีพิจิก จะปวดหัวเป็นไข้ไม่สบายได้ง่าย ในช่วงนี้ก็ต้องระมัดระวัง 

การเงิน พอจะมีข่าวดีเข้ามา แต่จริงๆดวงคุณจะเริ่มมีความชัดเจน หรือว่าเปลี่ยนแปลงอาจจะเป็นช่วงเดือนสองเดือนถัดไปมากกว่า 

  • ราศีธนู (16 ธันวาคม -14 มกราคม)

เดือนเมษายนนี้ เป็น “สงกรานต์” ที่จะส่งข่าวดีเรื่อง การเงิน ให้กับชาวราศีธนู ดวงการเงินมีความคึกคักมากขึ้น มีโอกาสในการหาเงิน แหล่งเงินทุนใหม่ๆ ซึ่งจะส่งผลดีมาก สำหรับใครที่วางแผนลงทุน ไปหมุน ขยับขยายสิ่งใหม่ๆเพิ่มเติมให้เกิดรายได้มากยิ่งขึ้น

สุขภาพ ต้องย้ำว่า ราศีธนู เป็นราศีพลังธาตุไฟค่อนข้างแรง ส่งผลหลายเรื่อง เช่นเวลาขับรถเราก็จะใจร้อนได้ง่าย หรือบางคนเป็นเรื่องอุบัติเหตุเล็กๆน้อยๆ มีดบาด หกล้ม ฟกช้ำดำเขียว  

การเงิน อาจจะมีปัญหากับผู้อื่นได้ มีโอกาสถุกหลอกถูกโกง เรื่องเอกสารสัญญา บางทีก็ไม่ได้เป็นเงินก้อนโตก็ต้องวางแปนกันให้รอบคอบ

  • ราศีมังกร (15 มกราคม -12 กุมภาพันธ์)

เดือนนี้มีข่าวดีเรื่อง การเงิน มีโอกาสขยับขยายเกิดขึ้น อาจจะเป็นช่องทางการทำธุรกิจ หรือการหารายได้ที่มากขึ้นถือเป็นข่าวดีต้องสู้และลุยต่อไป ราศีมังกรจะเริ่มมองเห็นทาง เห็นความก้าวหน้า และมีการเติบโตที่ดีมากขึ้นแน่นอน รวมถึงการมีโชคลาภเล็กๆน้อยๆเข้ามาสมทบ 

การงาน ต้องฝากเตือน เพราะมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ช่วงนี้ค่อนข้างเหนื่อย หรือต้องอาศัยวิธีการเรียนรู้ ปรับตัวให้มากยิ่งขึ้นเชื่อว่าราศีมังกรผ่านพ้นไปได้ และจะมีความก้าวหน้าที่ดีรอคุณอยู่เช่นเคย 

  • ราศีกุมภ์ (13 กุมภาพันธ์ -14 มีนาคม)

เป็นราศีที่มีข่าวดีเรื่อง การเงิน โดยเฉพาะเงินที่เกี่ยวข้องกับเรื่องออนไลน์ หากคุณทำมาค้าขายธุรกิจในโลกออนไลน์อยู่ เดือนนี้จะมีความคึกคักมากเป็นพิเศษ โอกาสจะได้เงินมีรายได้อะไรใหม่ๆ เข้ามาให้ลุ้น 

การงาน โชคจากงานทางไกล ต่างจังหวัด ต่างประเทศ มีกาค้าขายนำเข้าส่งออกสิ่งเหล่านี้จะส่งผลดีสำหรับชาวราศีกุมภ์ ส่วนคนที่ทำงานประจำ เดือนี้เป็นเดือนที่ค่อนข้างหนัก มีงานที่ต้องรับผิดชอบมากยิ่งขึ้น สาเหตุจากเจ้านาย ผู้หลักผู้ใหญ่เขาให้ความเชื่อใจ ไว้วางใจในตัวเรามากยิ่งขึ้นนั้นเอง แต่ก็มีความสำเร็จที่ดีขึ้นไม่แห้กัน ดังนั้นใครที่เกิดในราศีกุมภ์ สู้ ลุย อดทนกับมันรับรองว่ามีข่าวดี ความก้าวหน้ารอคุณอยู่แน่นอน 

  • ราศีมีน (15 มีนาคม - 13 เมษายน)

เดือนนี้เป็นเดือนแห่งโอกาส ดวงเรื่อง การงาน มีความคึกคัก มีโอกาสใหม่ๆ เข้ามา ใครที่ทำงานออฟฟิศอยู่คุณอาจจะได้รับผิดชอบหน้าที่ใหม่ ซึ่งจะส่งผลดีทำให้ตำแหน่งมีความมั่นคง มีการเติบโตที่ดีขึ้น ใครที่ค้าขายอยู่คุณอาจจะมีโอกาสในเรื่องของสินค้าใหม่ หรืออาจจะเป็นในลักษณะของผลิตภัณฑ์ใหม่อีกแบบนึงไปเลย ก็จะส่งผลดีในเรื่องความมั่นคง ความก้าวหน้า 

การเงิน โดดเด่นไม่แพ้กัน ในเดือนเมษายนนี้ เป็นจุดที่เรียกได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลง มีความมั่งคั่ง ร่ำรวยเข้ามา แต่ว่าต้องหมุ่นเงินเยอะ แต่ในเชิงของรายได้โอกาสพิเศษ อาจจะมีการค้าขายอะไรที่เป็นล็อตใหญ่ ได้เงินก้อนเข้ามา ต้องบอกว่าทั้งหมดนี้ไม่ได้เป็นในแนวโชคลาภเท่าไหร่ แต่จะเป็นเหมือนสิ่งที่คุณรออยู่ คุณตั้งใจจะทำ คุณตั้งใจจะขาย หรือว่ารอเรียกเก็บเงินอะไรบางอย่างอยู่ สิ่งเหล่านี้จะได้รับคำตอบที่ดีในเดือนนี้

  • ราศีเมษ (14 เมษายน -14 พฤษภาคม)

ในเดือนเมษายนนี้ ชาวราศีเมษจะเป็นราศีที่ดวงดีติดอันดับเลยทีเดียว เตรียมรับข่าวดี การงาน งานหนักผลตอบแทนสูง คือเป็นความเหนื่อยที่ทำให้เกิดความมั่งคั่ง ร่ำรวยที่ดีตามมา ดังนั้นในเดือนนี้ต้องย้ำว่าอย่าไปคิดสิ่งที่ปวดหัว หรือภาระที่เข้ามา ขอให้คุณมั่นใจว่าจุดเปลี่ยนสำคัญของดวง คุณเริ่มในเดือนเมษายน จะเริ่มเห็นโอกาส ความก้าวหน้า เห็นสิ่งที่ดีตามมา ต้องย้ำว่าคุณเป็นราศีที่จังหวะดวง เตรียมเดินหน้าอย่างเต็มกำลัง ดังนั้นการที่คนเราจะเดินหน้าได้ก็ต้องอาศัยทั้งกำลังกาย และกำลังใจ

เดือนนี้มีปรากฎการณ์ “สุริยุปราคา” หรือราหูอมอาทิตย์เกิดขึ้น ซึ่งจะส่งผลกับชาวราศีเมษด้วยเหมือนกัน ดังนั้นย้ำว่าในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ จะไปเที่ยวไปพักผ่อน ไปทำกิจกรรมอะไรที่แผลงๆ อะไรที่หวาดเสียวก็ต้องหลีกเลี่ยง 

  • ราศีพฤษก (15 พฤษภาคม - 14 มิถุนายน) 

เดือนนี้มีข่าวดีเข้ามาเรื่อง ความรัก ทุกอย่างเริ่มคลี่คลาย เปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น คนโสด ความรักอาจจะมาจากเพื่อนที่อยู่ในธุรกิจเดียวกัน มีพ่อสื่อแม่สื่อแนะนำ หรือเป็นคนที่เหมือนแบบเดินทางไกลแล้วมาเจอกัน ก็จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี สำหรับราศีพฤษภเองก็เพิ่งจะมี “ดาวมฤตยู” ย้ายเข้ามาในดวงของคุณตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งดาวดวงนี้จะส่งผลในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงดังนั้นในเดือนเมษายน มันมีผลจากดวงดาวอื่นเข้ามาเพิ่มขึ้นด้วยเลยส่งผลให้ราศีพฤษนั้นอาจจะมีความเครียด 

การงาน มีปัญหา มีแรงกดดันความขัดแย้งอะไรหลายอย่าง แต่สิ่งที่ต้องระวังคือ พยายามอย่าไปตัดสินใจอะไรที่ใหญ่ หรืออะไรสำคัญๆ เพราะเป็นโอกาสที่จะตัดสินใจพลาดได้ง่าย จะมีปัญหาตามมา

แนะนำที่สุดคือ การเปลี่ยนบรรยากาศ การเดินทางก็ช่วยลดความแรงของดวงดาวได้ ย้ำว่าต้องใจเย็นๆ จะทำอะไร จะคิดอะไรให้พ้นเดือนเมษายนนี้ไปก่อน เข้าสู่เดือนพฤษภาคม มิถุนายน จังหวะดวงดาวจะค่อยๆคลี่คลาย “สงกรานต์” ก็เป็นวันขึ้นปีใหม่ไทยพอดี แนะนำให้ไปทำบุญบริจาคทรัพย์ ไม่ต้องเยอะมากก็ได้ เอาที่เรามีกำลัง นอกจากจะช่วยเสริมดวงแล้ว ยังช่วยแก้เคล็ดดวงที่มีเรื่องเสียตังค์ที่จะมีเข้ามาในเดือนนี้ได้ด้วย

  • ราศีเมถุน (15 มิถุนายน -16 กรกฎาคม)

ในเดือนเมษายนนี้ การเงิน โดดเด่นในเรื่องโชคลาภเป็นอย่างมาก ขอแสดงความยินดีสำหรับใครที่ชอบลงทุนแบบเสี่ยงๆ โอกาสที่จะได้รับเงินได้โชค อย่างที่ตั้งใจไว้มีเข้ามาให้ลุ้นอย่างแน่นอน บางทีโชคลาภก็จะมาในลักษณะของ การงาน ก็ได้ด้วยเช่นเดียวกัน บางคนเป็นโชคลาภของการเรียน ดังนั้นเมื่อมีโชคแล้วสิ่งหนึ่งที่ต้องทำนั้น คือการทำบุญ เพราะจะแก้ปัญหาเรื่องทุกขลาภได้ด้วย เพราะบางทีพอดวงเราแรงได้เงิน เก็บเงินไว้กับตัว ไม่ปล่อยออกไปบ้าง โอกาสที่จะกลายเป็นเรื่องของทุกขลาภมีสิทธิ์จะเกิดขึ้น 

สุขภาพ ต้องดูแลระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุ เพราะดวงแรง ต้องใช้สติให้มากยิ่งขึ้น 

ความรัก ระวังมีปัญหาเรื่องคู่ มีปัญหากระทบกระทั่งกันเกิดขึ้นได้ แนะนว่าให้เปลี่ยนบรรยากาศ ไปเที่ยวด้วยกัน ข้ามน้ำข้ามทะเลจะช่วยลดความแรงของดวงดาว

  • ราศีกรฎ (17 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

การเงิน มีข่าวดีรายรับจัดเต็ม ดวงดาวสุขสว่างมาก โอกาสได้เงินก้อนมีรายได้พิเศษ ได้เงินหลายๆทางเข้ามาในเวลาเดียวกัน แต่รายจ่ายก็เยอะไม่แพ้กัน ดังนั้นต้องวางแผนการเงินให้ดีๆ ถ้ามีโอกาสตั้งใจอะไรไว้ก็จะสามารถที่จะทำได้ในช่วงเดือนนี้ด้วย

ด้วยความที่เดือนเมษายนนอกจากอากาศร้อนแล้ว พลังของดวงดาวธาตุไฟ ก็แรงมาก ชาวราศีกรกฎซึ่งมีพลังธาตุน้ำ เมื่อน้ำกับไฟมาเจอกัน ก็ส่งผลในเชิงของการปะทะกัน หรือความขัดแย้งที่จะเกิดขึ้นได้ง่าย ต้องระวังความขัดแย้งที่จะเกิดกับเพื่อนร่วมงาน คนใกล้ตัว คนในครอบครัว คนรัก ระวังเรื่องคำพูด ฝากเตือนเรื่องการสื่อสาร อาจจะมีข้อผิดพลาด มีเรื่องทำให้เข้าใจผิด จนส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ได้

แนะนำ ทำบุญสรงน้ำพระ ทำความสะอาดพระพุทธรูปที่บ้าน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ก็เป็นสิ่งที่ช่วยให้จิตใจสงบลง และแก้เคล็ดได้เป็นอย่างดี 

  • วันมหาสงกรานต์ 2566

ตรงกับวันที่ 14 เมษายน 2566 เวลา 16.05 น. จะเข้าสู่ปีใหม่ไทยแบบเป็นทางการ ใครที่เตรียมตัวทำบุญเพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือว่าอยากทำบุญอุทิศให้บรรพบุรุษ ก็ถือเป็นฤกษ์ งามยามดี ประจำสงกรานต์ ปีนี้

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : MorchangTv