ดูดวง 12 นักษัตร เมษายน 2566 ตามหลักโหราศาสตร์จีน โดย ซินแสนัตโตะ

ดูดวง 12 นักษัตร เมษายน 2566 ตามหลักโหราศาสตร์จีน โดย ซินแสนัตโตะ

ซินแสนัตโตะ เพจหมอดูเที่ยงคืน เผยภาพรวม "ดูดวงจีน 12 นักษัตร" ประจำเดือน เมษายน 2566 ให้โหราศาสตร์จีนเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน

สำหรับในเดือน เมษายน 2566 นี้มีวันสำคัญของชาวไทยเชื้อสายจีนอยู่ นั่นก็คือ วันเชงเม้ง หรือสารทเชงเม้ง เป็นการไปไหว้บรรพบุรุษที่สุสานเพื่อแสดงความกตัญญู ซึ่งจะเริ่มไหว้กันตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 2566 ถึง 19 เมษายน 2566

ซินแสนัตโตะ เปิดเผยกับ "กรุงเทพธุรกิจ" ว่า คนไทยเชื้อสายจีนจะยึดมั่นในเรื่องความกตัญญูต่อพ่อแม่ปู่ย่าตายายและกับผู้ที่มีพระคุณ จึงได้ไปไหว้บรรพบุรุษในสารทเชงเม้ง โดยเชื่อว่าบุคคลใดก็ตามที่มีความกตัญญูก็จะส่งผลให้ชีวิตมีความเจริญรุ่งเรือง แม้ในภาวะวิกฤติหรือลำบาก ดวงชะตาจะไม่ตกต่ำแบบลงสุดๆ จะยังคงมีคนรอบข้าง มีสิ่งดีๆ อยู่รอบตัว คอยช่วยเหลือสนับสนุน ให้ดวงเฮงแน่นอน 

เคล็ดลับการจุดประทัดที่สุสานบรรพบุรุษ

สิ่งที่ต้องระวังคือ การจะทำให้ระเบิดพลังงานที่ไม่ดีออกมา และทำให้โชคไม่ดี ฉะนั้น ต้องระวังอย่างยิ่งในเรื่องของทิศต้องห้าม

ทิศต้องห้าม ได้แก่ ทิศตะวันตก ให้อิงตั้งแต่องศาที่ 225 ถึง 315 โดยให้วัดจากตำแหน่งจุดกึ่งกลางสุสาน เพียงเท่านี้ดวงชะตาจะเฮงแน่นอน โบราณว่าไว้ ให้หลีกเลี่ยงเรื่องไม่ดี จะทำให้ดวงดี และหลักการนี้ใช้ได้กับการจุดประทัดที่บ้านเช่นกัน

เคล็ดลับ สำหรับคนที่ไปเชงเม้งแล้วรู้สึกไม่ดี มีเรื่องไม่ค่อยดี ให้นอนแช่น้ำเกลือประมาณ 10 นาที จะช่วยแก้เคราะห์พลังงานที่ไม่ดีได้

ภาพรวมดวงจีน 12 นักษัตร เมษายน 2566

1. ปีชวด "การทำงานมีความก้าวหน้า การลงทุนเน้นปรับกลยุทธ์ ส่วนการเงินยังเกินตัว"

การเงิน การใช้เงินที่เยอะเกินตัว ต้องคิดให้ดี ก่อนที่เงินจะออกจากกระเป๋าไป ไม่งั้นเดือนนี้จะทำให้ติดลบได้ ต้องนำเงินเก็บออมมาใช้ หรือการเป็นหนี้บัตรเครดิต  

การงาน เดือนนี้มีงานเข้ามาเยอะ ทำให้ไม่มีเวลาไปคิดเรื่องอื่นเลย งานเยอะมีแต่ต้องลุยทำงานอย่างเดียว ขยันให้มากเข้าไว้ แล้วจะมีเกณฑ์ที่ดี มีความก้าวหน้า และการทำงานเป็นทีมนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญ ต้องช่วยกันเป็นทีม การประสานงานนั้นสำคัญ

การลงทุน เดือนนี้การควบคุมพอร์ตลงทุน การปรับพอร์ต การถัวเฉลี่ย เพื่อจัดสรรเงินลงทุนให้มีความคล่องตัวมากขึ้น เป็นเรื่องที่สำคัญ ถึงเวลาแล้วที่ต้องจัดการพอร์ตลงทุนสักที เหนื่อยหน่อยแต่ความสำเร็จรออยู่ข้างหน้า 

สิ่งที่ต้องระวัง เรื่องเข้าใจผิด ความไม่รอบคอบ ทำให้เกิดปัญหา ต้องหมั่นตรวจทานให้ดี

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้เทพเจ้าโชคลาภ (ไฉ่ซิงเอี้ย) ที่วัดจีน หรือศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง

2. ปีฉลู "เรื่องการเงินอู้ฟู่ขึ้นแล้ว การลงทุนเน้นปรึกษากูรู ส่วนการทำงานต้องมีสติ"

การเงิน เงินเข้ามาเยอะ แต่ก็มีเรื่องให้ใช้จ่ายเข้ามาอยู่ตลอด ต้องพยายามอดทน และอดออม จะทำให้มีเงินเพิ่มเข้ามาในบัญชีได้อย่างต่อเนื่อง เดือนนี้มีเกณฑ์โชคลาภจากการเสี่ยงโชคเข้ามา

การงาน การพูด การเจรจา ในการทำงานเป็นสิ่งสำคัญ ต้องคิดก่อนพูด มีสติให้มาก เพื่อรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ได้รับมาให้ดี จะได้ไม่ต้องมาเครียดในภายหลัง

การลงทุน การปรึกษาผู้เชี่ยวชาญอย่างผู้แนะนำการลงทุนที่นำเงินไปลงทุน จะช่วยได้เป็นอย่างมาก การเรียนรู้ ศึกษาข้อมูลที่มากพอ จะทำให้การลงทุนได้ผลตอบแทนที่ดี ดังนั้น ข่าว บทวิเคราะห์ บทความ ต้องอ่าน

สิ่งที่ต้องระวัง การมีปากเสียง ทะเลาะเบาะแว้ง หรืออารมณ์น้อยใจ 

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้ท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 (ซี้ไต๋เทียงอ้วง) ที่วัดจีน หรือศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

3. ปีขาล "การลงทุนเตรียมตัวรวย เรื่องการเงินอดเปรี้ยวไว้กินหวาน ส่วนการงานต้องจริงจัง"

การเงิน ยังต้องลดการกินเลี้ยงสังสรรค์ที่เยอะเกินไป ให้ดูตามความเหมาะสม จะได้มีเงินเก็บออมที่มากขึ้น ให้อดเปรี้ยวไว้กินหวานจึงจะดี

การงาน เดือนนี้มีเกณฑ์งานที่ยุ่งมาก ต้องทำทุกหน้าที่ หลายความรับผิดชอบ เยอะแยะไปหมด ตั้งใจทำให้ดี ถ้าผลงานดีจะได้รับสิ่งดีๆ มีความก้าวหน้าอย่างแน่นอน โอกาสไม่ได้มาง่ายๆ แต่อยู่ที่การลงมือทำอย่างขยันหมั่นเพียรด้วยตัวเอง

การลงทุน โอกาสลงทุนมาถึงแล้ว มีเกณฑ์ที่ดี สามารถลงทุนได้ทุกผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เช่น Warrants, DW, TFEX, Cryptocurrency ฯลฯ

สิ่งที่ต้องระวัง ต้องรู้จักแบ่งเวลา ไม่งั้นชีวิตจะยุ่งเหยิงไปหมด และปัญหาสุขภาพ

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้พระโพธิสัตว์กวนอิมที่วัดจีน หรือศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

4. ปีเถาะ "ดวงการเงินฟ้าเปิดแล้ว เรื่องลงทุนต้องใส่ใจ ส่วนการงานยังหนักหน่วง"

การเงิน มีเกณฑ์ได้โชคโดยที่ไม่คาดฝัน มีโชคดีๆ เข้ามาแล้ว ลองมองหาโอกาสรอบๆ ตัวดู และทำผมเปิดหน้าผากให้โหงวเฮ้งเปิด จะยิ่งรับทรัพย์

การงาน งานหนัก งานเยอะ อีกทั้งยังได้รับหน้าที่ความรับผิดชอบให้ทำเยอะขึ้นอีก มีเกณฑ์ทำให้รู้สึกเหนื่อยมากหน่อย แต่ให้ถือว่าเป็นบททดสอบ ส่วนคนที่กำลังมองหางานใหม่ เดือนนี้จะเป็นโอกาสที่ดี

การลงทุน เดือนนี้เหมาะกับการลงทุนที่เน้นปันผล ไม่เสี่ยงสูง เช่น Dividend Stocks, กอง REIT, กองทุนปันผลเด่น, ประกัน, เงินฝากดิจิทัล ฯลฯ ส่วนการเก็งกำไร ทำได้ แต่ต้องเฝ้าหน้าจอ

สิ่งที่ต้องระวัง อย่าหัวร้อน โมโห อารมณ์เสียง่าย ต้องอดทนให้มาก

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้เทพ 3 ตา (เอ้อหลางเสิน) ที่วัดทิพยวารีวิหาร หรือที่วัดจีน หรือศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

5. ปีมะโรง "การลงทุนเน้นระบบ เรื่องการงานต้องขยัน ส่วนการเงินต้องอดทน"

การเงิน ยังมีเกณฑ์ความกดดันในเรื่องการเงินอยู่ ทำให้รู้สึกไม่คล่องตัว แต่ยังมีกำลังใจจากคนรอบข้างคอยช่วยเหลือสนับสนุนอยู่ จะทำให้ผ่านไปได้

การงาน ความอึดอัด กดดัน ในหน้าที่ความรับผิดชอบ ทำให้กังวลว่าจะทำออกมาได้ไม่ดี ดังนั้น ทำการบ้านให้มาก แล้วจะมั่นใจ ทำได้ สิ่งไหนไม่รู้ให้ไปถามผู้รู้ ผู้เชี่ยวชาญ

การลงทุน เด่นในเรื่องการใช้ฟังก์ชันเทรด อัลกอริทึมต่างๆ ทั้งการตั้งโปรแกรมในระบบเทรดมาช่วย จะทำให้ได้ผลตอบแทนที่มากขึ้น เน้นลงทุนในหุ้น SET50 และ SET100

สิ่งที่ต้องระวัง ภูมิแพ้ ไมเกรน โรคประจำตัว หมั่นตรวจสุขภาพ และออกกำลังกายเสริม 

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้หลวงปู่โจวซือกง (พระหมอ) ศาลเจ้าโจวซือกง (วัดซุนเล่งยี่) หรือที่ศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

6. ปีมะเส็ง "รวยรับทรัพย์เรื่องการเงิน การลงทุนเน้นใช้เทคนิค ส่วนการงานเน้นการปรับตัว"

การเงิน เดือนนี้มีเกณฑ์โชคลาภเงินทองวิ่งเข้าหา เตรียมตัวรวย มีเงินเข้าจากหลายช่องทาง สิ่งใดที่หวัง หรือรออยู่จะมีความสำเร็จมาให้ และมีคนนำเงินมาให้อีกด้วย

การงาน ให้มีความตั้งใจให้มาก ปรับตัวตามสถานการณ์ จะมีโอกาสที่ดีเข้ามา อีกทั้งการสร้างเครือข่ายความร่วมมือ การพบปะผู้คนใหม่ๆ การออกสังคม จะเป็นเรื่องที่ดีในเดือนนี้ 

การลงทุน ใช้การวิเคราะห์ทางเทคนิค (Technical Analysis) อีกทั้งการดูเทรนด์กราฟ จุดแนวรับแนวต้าน มาช่วยในการลงทุน จะทำให้ได้รับผลตอบแทนที่มากขึ้นในเดือนนี้ ลุยเก็งกำไรได้เลย

สิ่งที่ต้องระวัง ความเครียด พักผ่อนน้อย หลับใน ต้องดูแลตัวเองให้ดี 

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้หลวงปู่ไต้ฮงกง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง หรือที่ศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

7. ปีมะเมีย "การลงทุนต้องมีเป้าหมาย เรื่องการเงินยังใช้จ่ายเยอะ ส่วนการทำงานต้องรอบคอบ"

การเงิน มีเรื่องใช้จ่ายจากการออกสังคมที่ยังเยอะ งานปาร์ตี้ งานเลี้ยงต่างๆ ต้องลดๆ ลงบ้าง และหมั่นเก็บออมให้มากขึ้น เพราะยังมีเกณฑ์ที่ต้องใช้เงินเยอะ ทั้งการดูแลที่บ้านอีกด้วย 

การงาน การทำงานในเดือนนี้ต้องมีความรอบคอบ กฎระเบียบข้อบังคับ ข้อห้ามต่างๆ ต้องดูขั้นตอนการทำงานให้ดี เพื่อที่งานจะได้ไม่มีอุปสรรคมากวนใจ เตือนแล้วนะ 

การลงทุน ต้องมีเป้าหมาย คำนวณอัตราผลตอบแทนที่ต้องการ เพื่อเลือกการลงทุนที่มีโอกาสทำได้ อีกทั้งการคำนวณผลตอบแทนจากเงินปันผลมาเพิ่มด้วย เดือนนี้เด่นเรื่องการเลือกลงทุนในหุ้น Market Cap ใหญ่ และหุ้นเติบโต (Growth Stock)

สิ่งที่ต้องระวัง เรื่องการเดินทาง อุบัติเหตุ มีสติให้มาก

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้เจ้าพ่อเขาตกองค์ที่ 3 มูลนิธิร่วมกตัญญู หรือที่ศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

8. ปีมะแม "การลงทุนลุยได้เลย เรื่องการงานคนช่วยเหลือ ส่วนการเงินเตรียมตัวรวย"

การเงิน เดือนนี้มีเรื่องดีๆ เข้ามาแล้ว มีเกณฑ์มีคนนำโชคมาให้ ได้ของขวัญ หรือได้รับมรดก เตรียมตัวรับทรัพย์รับความรวยกันได้เลย

การงาน หัวหน้างาน เพื่อนร่วมงาน ยังคอยช่วยเหลือสนับสนุนในการทำงานอยู่ ตั้งใจให้ดี ถ้าไม่รู้เรื่องอะไรต้องถาม และทำงานให้สนุก มีความสุข งานจะมีความสำเร็จที่ดี ส่วนคนที่กำลังมองหางานใหม่ ให้ลุยได้เลย โอกาสรออยู่แล้ว

การลงทุน สามารถลงทุนได้ทุกผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เดือนนี้ยังเด่นในการลงทุนเก็งกำไร เช่น Warrants, DW, TFEX, Cryptocurrency ฯลฯ มีเกณฑ์ได้ผลตอบแทนที่มากขึ้น แต่ต้องมีวินัยเป็นอย่างมาก จุดหยุดขาดทุน (Stop Loss) เป็นเรื่องสำคัญ  

สิ่งที่ต้องระวัง การโต้เถียง ความขัดแย้ง ใจร้อน อารมณ์ร้อน จะเกิดผลที่ไม่ดีในทุกเรื่อง 

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ซําปอฮุกโจ้ว (พระพุทธเจ้าสามพระองค์) ตามวัดจีน หรือที่ศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

9. ปีวอก "การทำงานก้าวหน้าดี เรื่องการเงินยังสบาย ส่วนลงทุนเน้นพื้นฐาน"

การเงิน การวางแผนเรื่องการเงินถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ เพื่อที่จะทำให้มีแผนการออมที่มากขึ้น มีเป้าหมายที่ใหญ่ขึ้นได้อีก ดังนั้นบัญชีรายรับรายจ่ายต้องมีความละเอียด เพื่อจะทำให้เรื่องการเงินยังสบายๆ

การงาน เดือนนี้การทำงานกำลังไปได้ดี การเรียนรู้พัฒนาตัวเองที่มากขึ้น จะทำให้การทำงานดีขึ้น ทำให้ได้รับโอกาสที่ดี ทำได้หลายหน้าที่ มีความก้าวหน้า ตั้งใจทำงานที่ได้รับให้เกินร้อย ความสำเร็จรออยู่ไม่ไกล

การลงทุน การเรียนรู้ศึกษากลยุทธ์การลงทุนเพิ่มเติมตามเพจให้ความรู้การลงทุน อีกทั้งเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์ จะช่วยทำให้มีไอเดียในการลงทุนเพิ่ม และการใช้การวิเคราะห์ทางปัจจัยพื้นฐาน (Fundamental Analysis) เพื่อดูอัตราส่วนทางการเงิน

สิ่งที่ต้องระวัง จิตตก ซึมเศร้า ความเครียด กังวล ควรพักผ่อน ไปทำกิจกรรมที่ชอบบ้าง

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้เทพเจ้าเห้งเจีย ที่ศาลเจ้าทั่วประเทศ และการร่วมทำบุญโรงทาน จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

10. ปีระกา "การทำงานเตรียมตัวเฮง เรื่องลงทุนอย่าใจร้อน ส่วนการเงินลดรายจ่าย"

การเงิน ผ่านเดือนหนักสุดๆ ไปแล้ว เดือนนี้เรื่องการเงินจะค่อยๆ มีเงินเก็บออมที่ดีขึ้น ส่วนการช้อปปิ้งเยอะ ซื้อของราคาแพง ต้องลด จะได้ไม่ต้องมาเครียดทีหลัง เตือนแล้วนะ

การงาน เดือนนี้ฟ้าเปิดแล้ว ผู้คนรอบข้างพร้อมช่วยเหลือสนับสนุนในทุกๆ เรื่อง มีเกณฑ์ได้รับโปรเจกต์งานที่ดี หรือมีงานใหญ่เข้ามา ถือเป็นโอกาสใหม่ เตรียมตัวลุยได้เต็มที่เลย ความก้าวหน้ารออยู่

การลงทุน การลงทุนห้ามใจร้อน ดูภาพรวมของการลงทุนให้ดี ให้เน้นการลงทุนที่มีปันผลดีไปก่อน เทศกาลปันผลเริ่มขึ้นแล้ว เด่นในการลงทุนในหุ้น SETHD หุ้นกู้

สิ่งที่ต้องระวัง การไปสถานที่อโคจร การไปงานอวมงคลต่างๆ จะทำให้เหนื่อยง่าย

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้เจ้าพ่อเสือ ที่ศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

11. ปีจอ "การลงทุนเน้นปลอดภัย เรื่องการเงินยังประหยัด ส่วนการงานต้องสู้ตาย"

การเงิน ยังคงต้องประหยัด ดูบัญชีรายรับรายจ่ายให้ดี ห้ามรั่ว เพราะยังมีเกณฑ์มีรายจ่ายที่ไม่คาดฝัน แบบอยู่ดีๆ ก็มีเรื่องให้ต้องใช้เยอะ จ่ายเยอะ เตือนแล้วนะ

การงาน รู้อยู่แล้วว่าต้องทำอะไร ฉะนั้น ทำให้เต็มที่ ห้ามเกี่ยง เดือนนี้ต้องขยันเป็นที่สุด หัวหน้างานจะได้ไม่เพ่งเล็ง และเรื่องการลดคนในองค์กรเราจะยังไหวอยู่และสู้ต่อไปได้

การลงทุน ปลอดภัยไว้ก่อน เดือนนี้เหมาะกับการลงทุนที่เน้นปันผล ไม่เสี่ยงสูง มีปันผลดี เช่น Dividend Stocks, กอง REIT, กองทุนปันผลเด่น, เงินฝากดิจิทัล ฯลฯ

สิ่งที่ต้องระวัง เรื่องอุบัติเหตุ การโยกย้ายงาน อยู่ๆ มีเรื่องเสียเงิน ซ่อมแซมบ้าน ย้ายที่อยู่ เจ็บป่วย เรื่องปัญหาสุขภาพ ปัญหามรดก คดีความ และปัญหาเรื่องความรัก

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้เทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา (ไท้ส่วยเอี้ย) ตามวัดจีน หรือศาลเจ้าทั่วประเทศ และการทำบุญสังฆทาน ผ้าไตรจีวร ยารักษาโรค ทำบุญปล่อยชีวิตสัตว์ และการสวดมนต์นั่งสมาธิเป็นประจำ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

12. ปีกุน "เรื่องการเงินดวงเปิดแล้ว การทำงานช่วยเหลือดี ส่วนลงทุนดูจังหวะ"

การเงิน มีเกณฑ์โชคดีเข้ามา ทั้งจากรางวัล การเสี่ยงโชค การชิงโชคต่างๆ ลองมองหาโอกาสรอบๆ ตัวดู อย่าใช้เงินเพลิน ได้เงินมาต้องนำไปต่อยอดให้เงินทำงานแทน 

การงาน ด้วยความขยัน ความอดทน มีเกณฑ์ที่ดีที่จะได้รับคำชม มีความก้าวหน้า อีกทั้งเพื่อนร่วมงานคอยช่วยเหลือสนับสนุนอย่างเต็มที่ ลุยได้เลย โอกาสมาถึงแล้ว 

การลงทุน ยังต้องค่อยเป็นค่อยไป จังหวะในการลงทุนเป็นเรื่องที่สำคัญในการเลือกลงทุนผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เดือนนี้เด่นในการลงทุนกองทุนรวม (Mutual Fund) และยังมีเกณฑ์การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์อีกด้วย 

สิ่งที่ต้องระวัง เรื่องสุขภาพ หกล้ม มีดบาด และการผ่าตัด ดูแลตัวเองให้ดี ไม่ประมาท

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้ตั่วเหล่าเอี้ย (เฮี่ยงเทียนเสี่ยงตี่) ที่ศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ซินแสนัตโตะ กล่าวทิ้งท้ายให้กดติดตาม กดไลก์ กดแชร์ทุกช่องทาง เพื่ออัปเดตดวงชะตา จะได้เฮงก่อนใคร ทั้งทางเว็บไซต์และเฟซบุ๊ก กรุงเทพธุรกิจ รวมถึง FB หมอดูเที่ยงคืนIG mormidnightYoutube, Line : Mormidnight หมอดูเที่ยงคืน@ซินแสนัตโตะ