ดูดวง 12 ราศี มีนาคม 2566 โดย อาจารย์ มนัสกวิญ ชางประยูร

ดูดวง 12 ราศี มีนาคม 2566 หลังดาวเสาร์ย้ายราศี โดย อาจารย์ มนัสกวิญ ชางประยูร

ดูดวง 12 ราศี ประจำเดือน มีนาคม 2566 หลังดาวเสาร์ย้ายราศี การเงิน การงาน ความรัก และสุขภาพ จะเป็นอย่างไร? อาจารย์มนัสกวิญ ชางประยูร มีคำตอบให้

วันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา ดาวเสาร์ย้ายราศี โชคชะตาของทั้ง 12 ราศี มีนาคม 2566 จะเกิดการเปลี่ยนแปลง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก ซึ่ง "ดาวเสาร์" ถือเป็นดาวเคราะห์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ในระบบสุริยะจักรวาล รองจากดาวพฤหัสบดี และดาวเสาร์ใช้เวลานานกว่า 2 ปีกว่า ถึงจะย้ายราศี ดังนั้น การย้ายของดาวเสาร์ย่อมสะเทือนต่อทุกราศี แต่จะมีบางราศีใดบ้างที่ดาวเสาร์ย้ายเข้าสู่ภพเสียและทำมุมให้โทษที่อาจจะต้องรับศึกหนัก ควรแก้หรือทำบุญเสริมดวงอย่างไร ต้องติดตาม

1. ราศีมังกร (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 14 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์)

การเงิน

ชาวราศีมังกรมีเรื่องของค่าใช้จ่ายเกี่ยวข้องกับบ้านและครอบครัวค่อนข้างเยอะ ที่ติดขัดเรื่องเงินทองจะมีทางแก้ทางออก มีคนช่วยเหลือหรือมีไอเดียในการที่จะแก้ปัญหา การเงินช่วงนี้เข้าปุ๊บออกปั๊บ มีค่าใช้จ่ายที่คาดไม่ถึง ครอบครัวสามารถช่วยเหลือได้

การงาน

ด้านการงานมีโอกาสได้งานพิเศษ จะต้องเข้าสังคมเยอะขึ้น เดินทางบ่อยขึ้น สังสรรค์บ่อยขึ้น ประชุมบ่อย มีผู้ใหญ่ช่วยเหลือเรื่องของการงาน ระวังมีคนคนหมั่นไส้คนอิจฉาริษยา 

ความรัก

ช่วงนี้คนโสดมีโอกาสที่จะมีคนมาชอบ คนที่มีคู่มีแฟนแล้วครอบครัวจะมีการวางแผนเรื่องเงินที่เครียดมากขึ้น 
    
ทำบุญเสริมดวง

ควรทำบุญเสริมดวงโดยการซ่อมสร้างศาสนสถาน ทำบุญโรงพยาบาล บริจาคเลือด โลงศพ ช่วยเหลือชีวิตสัตว์

2. ราศีกุมภ์ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 13 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม)

การเงิน

ชาวราศีกุมภ์จะมีข่าวดีเรื่องการเงิน มีเงินพิเศษ มีโอกาสได้ทรัพย์สิน ค่าใช้จ่ายค่อนข้างเยอะ จะมีคนช่วยเหลือ คนที่มีปัญหาเรื่องการเงินกู้จะค่อยๆ ฟื้นตัวดีขึ้น

การงาน

งานจะมีเข้ามาเยอะขึ้น งานงอก งานด่วน งานเสริม งานแทรก จะมาเยอะเป็นพิเศษ มีโปรเจกต์ใหม่ๆ เรื่องงานมีแรงกดดัน มีคนจับผิด กลั่นแกล้ง แต่จัดการได้ เวลาส่วนตัวน้อยลง ต้องตัดสินใจเรื่องสำคัญ

ความรัก

คนโสดมีโอกาสที่จะมีคนใหม่ๆ เข้ามา ส่วนคนที่มีคู่นั้นเดือน มีนาคม 2566 จะเป็นเดือนที่คู่ของเรามีปัญหา ทั้งเรื่องการเงิน การงาน ระวังคู่ป่วยไข้ไม่สบาย 

ทำบุญเสริมดวง

แนะให้ทำบุญเสริมดวงโดยการช่วยเหลือชีวิตคนหรือสัตว์ ทำบุญกับโรงพยาบาล บริจาคโลงศพ ทำบุญค่าน้ำ ค่าไฟ

3. ราศีมีน (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 14 มีนาคม – 12 เมษายน)

การงาน

ชาวมีนช่วงนี้การงานเริ่มคล่องตัวขึ้น จะมีโชคลาภน่าพึงพอใจ มีโอกาสที่จะได้เริ่มต้นโปรเจกต์และงานที่อยากทำ ช่วงครึ่งเดือนแรกให้ระวังอาจถูกใส่ร้าย แต่จะมีโชคลาภมีความสำเร็จในการเดินทางติดต่องาน ค้าขายดี มีโอกาสร่วมทุนทำธุรกิจ

การเงิน

ด้านการเงินเดือนนี้จะมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับบ้าน ครอบครัวสูงและเยอะเป็นพิเศษ มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยเหลือ

ความรัก

ช่วงครึ่งเดือนแรกจะมีปัญหาจุกจิกกวนใจ มีเหตุให้น้อยเนื้อต่ำใจหรือว่าเข้าใจผิด ช่วงครึ่งเดือนหลังจะค่อยๆ คลี่คลายดีขึ้น คนโสดมีโอกาสที่จะมีคนมาจีบเยอะหรือว่าเราไปจีบเขา 

ทำบุญเสริมดวง

แนะให้ทำบุญเสริมดวงที่เกี่ยวกับคนชรา ผู้พิการ ค่าน้ำ ค่าไฟ สร้างห้องน้ำ ช่วยเหลือสัตว์ ทำบุญกับบุพการี

บทความที่เกี่ยวข้อง

4. ราศีเมษ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 13 เมษายน – 13 พฤษภาคม)

การงาน

ชาวเมษที่กำลังว่างงานจะมีงานพิเศษงานเข้าเยอะขึ้น ช่วงหลังสงกรานต์จะมีโชคลาภความสำเร็จมีโอกาสที่จะทำให้เกิดการขยับไปในทางที่ดีขึ้น คนทำงานบริษัทก็จะมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้าย คนทำธุรกิจส่วนตัวลูกค้าช่วยเหลือมีโปรเจกต์ มีงานแทรกงานด่วน การงานจะวุ่นวายแต่รับมือได้ การเปลี่ยนแปลงจะทำให้ชีวิตดีขึ้น

การเงิน

ช่วงต้นเดือนมีค่าใช้จ่ายพอสมควร พยายามประคับประคองให้ดี มีเรื่องจำเป็นต้องจ่าย การเงินจะคล่องตัวขึ้นในช่วงครึ่งเดือนหลัง

ความรัก

ครึ่งเดือนแรกจะรู้สึกอึดอัดใจ ไม่ค่อยสบายใจ ท้อแท้ใจ ไม่ได้ดั่งใจ ส่วนครึ่งเดือนหลังจะดีขึ้น แต่ให้ระวังเรื่องของบุคคลที่ 3 

ทำบุญเสริมดวง 

แนะนำให้ทำบุญโดยช่วยเหลือชีวิตคนหรือสัตว์ ซ่อมสร้างศาสนสถาน การศึกษา โรงพยาบาล บริจาคโลงศพ

5. ราศีพฤษภ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 14 พฤษภาคม – 13 มิถุนายน)

การงาน  

ชาวพฤษภมีโอกาสได้โปรเจกต์ใหม่ มีหน้าที่ความรับผิดชอบเพิ่มขึ้น มีคนสนับสนุน คนทำงานออฟฟิศจะมีงานใหม่ที่ต้องเคลียร์ คนทำงานราชการหัวหน้าจะมอบหมายหน้าที่ความรับผิดชอบใหม่ๆ มีโอกาสได้ทำในสิ่งที่อยากทำ มีงานแทรก งานด่วน งานยุ่ง งานเยอะ งานค่อนข้างหนักแต่เป็นงานหนักที่สบายใจ

การเงิน

มีนาคม 2566 นี้จะมีช่องทางการหาเงินพิเศษ มีตัวช่วย มีเรื่องดีๆ เริ่มทยอยเข้ามาปัญหาที่เป็นอยู่จะค่อยๆ ฟื้นตัว ถ้ากำลังทำเรื่องกู้ยืมมีโอกาสสำเร็จ เงินหมุนมีสภาพคล่องตัวขึ้นผู้ใหญ่จะช่วยเหลือ ส่วนเรื่องขายที่ดินหรือการลงทุนต้องระวัง เดือนนี้ดีกว่าที่ผ่านมา

ความรัก

คนโสดมีคนเข้ามาจีบ คู่มีคู่ครองแล้วคนรักจะช่วยเหลือเรื่องการเงิน แต่เป็นช่วงที่อารมณ์ร้อน ให้ระวังคำพูด และอาการหงุดหงิดง่าย

ทำบุญเสริมดวง

แนะนำให้ทำบุญโดยช่วยเหลือชีวิตคนหรือสัตว์ ซ่อมสร้างศาสนสถาน ทำบุญเกี่ยวกับเรื่องของการศึกษา 

6. ราศีมิถุน (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 14 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม)

การงาน

เดือนนี้จะมีผู้ใหญ่คอยช่วยผลักดันสนับสนุน มีโปรเจกต์ใหม่ๆ ให้รับผิดชอบเพิ่มเติมในช่วงต้นเดือนนี้ มีโอกาสได้เงินพิเศษ คนที่ว่างงานมีโอกาสที่จะได้งานใหม่ แต่ช่วงครึ่งเดือนแรกจะมีคนกลั่นแกล้งทำให้เข้าใจผิด มีศัตรูทำให้วิตกกังวล รำคาญใจ ฉะนั้นต้องเตรียมตัวรับมือให้ดี

การเงิน

ดวงฟื้นตัวดีขึ้น มีโอกาสได้เงินที่คาดไม่ถึง ทำกำไรได้ มีโอกาสที่จะร่วมทุนทำธุรกิจขยายตลาด มีรายรับมากกว่าเดิม

ความรัก

ช่วงนี้ชาวมิถุนมีเสน่ห์ มีคนใหม่ๆ เข้ามา ระวังคนโสดมีคนมาหลอกลวง ต้องระวังให้ดี คนที่มีคู่แล้วความรักเด่น คนรักช่วยเหลือในเรื่องเงินและเป็นที่ปรึกษา ความสัมพันธ์ยังปกติ

ทำบุญเสริมดวง

แนะนำให้ทำบุญช่วยเหลือชีวิตเด็ก คนชรา ผู้พิการ หรือสัตว์ เป็นสะพานบุญให้กับโรงพยาบาล บริจาคโลงศพ โรงทาน

7. ราศีกรกฎ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 15 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)

การงาน

ให้ระมัดระวังเรื่องเอกสารผิดพลาด จะทะเลาะกับเพื่อนร่วมงาน มีเรื่องให้อึดอัดจากญาติพี่น้องคนในครอบครัว เพื่อนเก่าติดต่อมา บางคนได้เงินจากต่างประเทศ ได้โบนัสเงินพิเศษหรือได้ปรับเงินเดือน

การเงิน

ด้านการเงินมีความก้าวหน้า อาจจะได้ใช้เงินกับการศึกษา การเดินทางไกล หรือทำอะไรเกี่ยวกับทำบุญ บางคนเสียเงินไปกับหนี้สินคดีความ หรืออาการเจ็บป่วยของตัวเอง ระวังจะทะเลาะกับใครเพราะเรื่องเงิน

ความรัก

คนที่มีคู่จะสบายใจขึ้นไม่อึดอัด อาจต้องอยู่ห่างกันบ้าง คนโสดยังไม่มีใครเข้ามา

ทำบุญเสริมดวง

แนะนำให้ทำบุญช่วยเหลือชีวิตคนและสัตว์ เครื่องมือแพทย์ บริจาคเลือด เป็นสะพานบุญ ค่าน้ำ ค่าไฟ

8. ราศีสิงห์ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 17 สิงหาคม – 16 กันยายน)

การงาน

ชาวสิงห์จะมีการเปลี่ยนแปลงทางการงานครั้งใหญ่ มีการหักเหในชีวิต ควรเปลี่ยนวิธีการทำงานรวมถึงเปลี่ยนเป้าหมายการทำงานใหม่ๆ จะมีความสำเร็จแบบคาดไม่ถึง แต่ก็แปรปรวนแบบคาดไม่ถึงด้วยเช่นกัน จะได้คู่ค้าคู่ธุรกิจใหม่สนับสนุนช่วยเหลือซึ่งก็มีทั้งดีและร้าย ระวังถูกโกง 

การเงิน

การเงินจะได้ลาภจากต่างประเทศ ได้งานได้เงินได้ผลประโยชน์รวมถึงได้รับการช่วยเหลือความร่วมมือจากผู้ใหญ่ต่างเพศ มีรายจ่ายที่ค่อนข้างเยอะ เลขบ้าน เลขรถ จะให้โชค

ความรัก

อาจเกิดความขัดแย้งกับคู่ครอง หรือคู่ครองเจ็บป่วยทำให้มีเรื่องยุ่งยากเข้ามา

ทำบุญเสริมดวง

แนะนำให้ทำบุญกับคนชรา ช่วยเหลือเด็ก ทำให้บุพการีมีความสุข บริจาคค่าน้ำ ค่าไฟ  

9. ราศีกันย์ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 17 กันยายน – 16 ตุลาคม)

การงาน

ชาวกันย์จะมีการเริ่มต้นโปรเจกต์ใหม่ๆ จะได้หน้าที่ความรับผิดชอบใหม่ ช่วงนี้เดินทางบ่อย มีศัตรู ให้ระวังคนเข้าใจผิด บางครั้งอาจจะเป็นผู้ใหญ่ เอกสารต้องรัดกุมรอบคอบ งานแก้ปัญหาเยอะขึ้นแต่ผลสำเร็จดี ผลงานเป็นที่น่าพอใจ 

การเงิน

ด้านการเงินมีรายรับพิเศษ มีโอกาสได้เงินโบนัส ถ้าติดขัดเรื่องเงินทองจะมีทางออก ช่วงต้นเดือนมีไอเดียทำงานพิเศษ การเงินเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ครึ่งเดือนหลังมีผู้ใหญ่ช่วยเหลือสนับสนุน เงินกับงานเริ่มฟื้น คนที่ทำธุรกิจส่วนตัวเดือนมีนาคมจะมีเงินเข้ามาเยอะกว่าเดิม มีโอกาสได้ซื้อของที่ถูกใจ ระวังลูกค้าให้เงินไม่ตรงเวลา

ความรัก

คนโสดมีดวงกับความรักใหม่ๆ คนที่มีแฟนแล้วอาจจะไม่เข้าใจกัน คิดมาก คิดฟุ้งซ่าน ระวังเรื่องของความไม่เข้าใจ หึงหวง หงุดหงิดกับที่ทำงานแล้วก็มาลงกับแฟน 

ทำบุญเสริมดวง

แนะนำให้ทำบุญกับคนชรา ผู้พิการ ช่วยเหลือชีวิตสัตว์ โรงพยาบาล บริจาคโลงศพ ช่วยค่าน้ำ ค่าไฟ

10. ราศีตุลย์ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)

การงาน

คนที่ทำธุรกิจส่วนตัวช่วงนี้มีการเจรจาต่อรองมาก อยากหารายได้พิเศษเดือนนี้มีโอกาสสำเร็จ คนทำงานออฟฟิศในช่วงนี้หัวหน้าอาจให้ทำอะไรเพิ่มเติม มีคนช่วยเหลือ มีโอกาสที่จะเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง จะมีงานใหม่ งานแทรก งานเสริม ทำแล้วได้ดีมีผลสำเร็จ

การเงิน

การเงินจะมีทางแก้ทางออกจากปัญหา มีคนคอยช่วยเหลือ มีโอกาสที่จะได้ทำอะไรแปลกใหม่ มีงานแทรก งานเสริมพิเศษ ที่ต้องลงทุน แต่จะเจออุปสรรคก่อนสำเร็จเสมอ หมุนเงินไม่ทัน ต้องใช้เงินก้อน แต่ว่ามีโอกาสที่จะมีเงินพิเศษเข้ามา

ความรัก

คนโสดที่มีคนคุยอยู่จะอึดอัดใจ ไม่สบายใจ คนมีคู่แล้วคู่รักจะป่วยไข้ไม่สบาย ช่วงนี้อารมณ์ขึ้นง่าย ให้ใจเย็นๆ อย่าใช้คำพูดแรงโต้ตอบ

ทำบุญเสริมดวง

แนะนำให้ทำบุญกับคนชรา ผู้พิการ และสัตว์เลี้ยง

11. ราศีพิจิก (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 16 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม)

การงาน

เดือนนี้จะเป็นช่วงที่มีโปรเจกต์ใหม่ๆ มีโอกาสที่จะมีงานเสริม คนที่ทำงานออฟฟิศจะมีงานด่วนเข้ามา แต่งานก็สำเร็จไปได้ด้วยดี

การเงิน

การเงินเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น คนที่ทำธุรกิจส่วนตัวเงินออกเยอะกว่าเดือนที่ผ่านมา จะได้ซื้อของที่อยากได้มานาน เป็นของมีราคาที่ค่อนข้างสูง รายรับกับรายจ่ายสัมพันธ์กัน

ความรัก

คนโสดมีข่าวดี มีโอกาสเจอคนใหม่ๆ เข้ามา บางทีอาจจะเป็นคนใกล้ตัวเข้ามาจีบ ต้องระมัดระวังจะพบเจอคนที่มีคู่มีเจ้าของแล้ว คนมีครอบครัวคู่จะช่วยเหลือให้ประสบผลสำเร็จเรื่องงานเรื่องเงิน 

ทำบุญเสริมดวง 

แนะนำให้ทำบุญช่วยเหลือสัตว์จึงจะดี

12. ราศีธนู (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 16 ธันวาคม – 13 มกราคม)

การงาน

การงานจะมีรายรับพิเศษ การงานลงตัวขึ้น มีคนช่วยเหลือ ช่วงเดือนนี้เป็นช่วงของการขยายงานแบบค่อยๆ เติบโตไปเรื่อยๆ คนทำงานประจำผู้ใหญ่หัวหน้าหรือผู้บังคับบัญชาให้โอกาสให้งานยาก ต้องเหนื่อยหน่อย แต่คุ้มค่า

การเงิน

สำหรับการเงินที่กำลังมีปัญหาจะคล่องตัวขึ้นมีทางแก้ทางออก คนที่ทำงานทั่วไปช่วงนี้ค้าขายดี แต่ว่าไม่เหลือเงิน ต้องเอาไปใช้เพื่อให้รอดพ้นวิกฤติ วาจาให้โชคลาภ

ความรัก

คนโสดอาจมีความรู้สึกดีกับคนใกล้ชิด คนที่มีครอบครัวแล้วเดือนนี้มีโอกาสให้การช่วยเหลือคู่ของเราในเรื่องต่างๆ คู่ครองให้โชคลาภ

ทำบุญเสริมดวง

แนะนำให้ทำบุญกับคนชรา ผู้พิการ ช่วยเหลือชีวิตสัตว์ ซ่อมสร้างศาสนสถาน โรงพยาบาล