อ่านนิสัยคนปีแมว ตามตำรานักษัตรเวียดนาม

อ่านนิสัยคนปีแมว  ตามตำรานักษัตรเวียดนาม

วันตรุษจีนปีกระต่ายกำลังจะมาถึง แต่ในเวียดนามซึ่งเฉลิมฉลองวันตรุษญวนกลับนับเป็นปีนักษัตรแมว คนเกิดปีนี้มีลักษณะนิสัยอย่างไรตามตำราเวียดนามช่างน่าติดตาม

ข้อมูลจากเว็บไซต์ vietvisiontravel.com รายงานว่า แมวในเวียดนามเป็นสัตว์เลี้ยงแสนรักเช่นเดียวกับสุนัขในโลกตะวันตก มันน่ารัก ฉลาด และช่วยดูแลบ้านไม่ให้หนูมารบกวน คนที่เกิดปีแมว หรือ พ.ศ.2458, 2470, 2482, 2494, 2506, 2518, 2530 และ 2542 มีลักษณะนิสัยหลายอย่าง เช่น มีวิจารณญาณ อนุรักษนิยม ระวังตัว ฉลาด ทะเยอทะยาน และมีความคิดสร้างสรรค์ 

กล่าวอีกนัยหนึ่ง แมวนั้นดื้อรั้น ฉาบฉวย เอาแต่ใจ และอารมณ์แปรปรวนง่าย คนปีแมวสามารถปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมได้ดี จะเข้าสังคมหรืออยู่คนเดียวก็ชิล ชอบความยืดหยุ่น ไม่อยากผูกมัดหรือตกร่องปล่องชิ้นกับใคร แมวค่อนข้างร่าเริง ช่วยเหลือและใจดี แต่พวกเขาเชื่อและฟังเฉพาะตนเองเท่านั้น ไม่ค่อยสนใจว่าคนอื่นจะคิดยังไง

คนปีแมวเข้ากันได้ดีที่สุดกับคนปีแพะและปีหมู เพราะพวกเขามีความคิดคล้ายๆ กัน สนับสนุนซึ่งกันและกัน ส่วนคนปีหนูนั้นเข้ากันไม่ได้เลยกับคนปีแมว คนที่จะทำธุรกิจหรือเป็นเพื่อนกับเหล่าแมวต้องให้ความสนใจและพยายามทำตัวให้เหมาะสมกับแมวด้วย

สุขภาพ

เหล่าแมวควรหลีกเลี่ยงความเครียด เพราะพวกเขามักเก็บความเจ็บปวดและความทุกข์ทั้งหมดไว้ภายใน ไม่อยากปริปากให้ใครรู้ จนบางครั้งยากจะเอาชนะอุปสรรคในชีวิตได้ ดังนั้นชาวแมวควรเปิดใจให้กว้างขึ้น เลิกเครียดเพื่อไลฟ์สไตล์ที่มีสุขภาพดียิ่งขึ้น

อาชีพทำแล้วรุ่ง

ความทะเยอทะยาน เห็นอกเห็นใจ มีพรสวรรค์ และการแสดงออก เปิดโอกาสความสำเร็จในหน้าที่การงาน อาชีพอย่างหมอ ศิลปิน นักบำบัด หรือนักธุรกิจเหมาะกับคนปีแมวเป็นอย่างดี

วิธีผูกสัมพันธ์กับคนปีแมว

ในความสัมพันธ์ใดๆ ก็ตาม คนปีแมวเป็นคู่หูที่ดี เพราะพวกเขาสบายๆ ไม่เห็นแก่ตัว และมีเสน่ห์ คู่รักของคนปีแมวต้องเป็นคนที่นำความก้าวหน้ามาให้ พวกเขาจะสร้างสัมพันธ์ที่เต็มไปด้วยความรัก ความสุขสงบและเห็นอกเห็นใจ  

ตัวเลขนำโชค:3, 4, 6 และตัวเลขผสม เช่น 34, 46

ตัวเลขไม่ถูกโฉลก:1, 7, 8 และตัวเลขผสม เช่น 17, 78

สีนำโชค: ชมพู แดง ม่วง ฟ้า

สีไม่ถูกโฉลก: น้ำตาลเข้ม เหลืองเข้ม ขาว

ดอกไม้นำโชค: ลิลลี่ มะลิ

คนดังที่เกิดปีแมว เช่น นิโคลัส เคจ, แบรด พิตต์, เจ็ต ลี, จอห์นี เดปป์, ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา, เควนติน ทาแรนติโน, แอนดี้ วอร์ฮอล