ส้มตำปะทะพิซซ่าที่ ‘นาโปลิซ่า’ ร้านอาหารอิตาเลียน-ไทยอีสาน ย่านสำเหร่

ส้มตำปะทะพิซซ่าที่ ‘นาโปลิซ่า’ ร้านอาหารอิตาเลียน-ไทยอีสาน ย่านสำเหร่

มาร้านเดียวเหมือนได้เที่ยวไปกับอาหารอิตาเลียนและอาหารไทยภาคอีสาน ‘นาโปลิซ่า’ (Napoliza) ชวนชิมพิซซ่าแกล้มส้มตำ พร้อมด้วยเครื่องดื่มนานาชนิดในราคามิตรภาพ

เริ่มต้นจากร้านอาหารอิตาเลียน ต่อมามีอาหารไทยอีสานต่อท้ายได้อย่างไร  คุณ ธงชัย วัชรินทร์พร ผู้จัดการบริษัท เลิศลอย เมทัลชีท จำกัด เล่าให้ฟังว่า เดิมตั้งใจเปิดร้านอาหารอิตาเลียนในรีสอร์ทของครอบครัวที่สุพรรณบุรี แต่ลูกค้านิยมอาหารไทยมากกว่า จึงปรึกษากับพี่สาวให้ย้ายทีมเชฟมาเปิดร้านที่กรุงเทพฯ ดีกว่า

“เมื่อก่อนตึกนี้ใช้เป็นที่เก็บสินค้าประเภทเหล็ก สเตนเลสสตีล ตั้งอยู่ติดกับออฟฟิศเลิศลอย เรากับพี่สาวก็มาช่วยกันปรับปรุงพื้นที่และออกแบบให้เป็นร้านอาหารอิตาเลียน มีที่นั่งเอ้าท์ดอร์ด้านนอก ด้านในมีห้องทำพิซซ่าและเตาอบ มีเคาน์เตอร์กาแฟเครื่องดื่ม และที่นั่งในห้องแอร์

ส้มตำปะทะพิซซ่าที่ ‘นาโปลิซ่า’ ร้านอาหารอิตาเลียน-ไทยอีสาน ย่านสำเหร่ บรรยากาศภายในร้านนาโปลิซ่า มองเห็นครัวพิซซ่าอยู่ด้านหน้าร้าน  

ส้มตำปะทะพิซซ่าที่ ‘นาโปลิซ่า’ ร้านอาหารอิตาเลียน-ไทยอีสาน ย่านสำเหร่ มุมกาแฟและเครื่องดื่ม

เปิดร้านอาหารอิตาเลียนได้สักพัก ตึกห้องข้างๆ ที่เป็นของเราเองก็ว่างอยู่ เลยชวนพนักงานในออฟฟิศของเราว่าอยากจะลองทำร้านอาหารอีสานกันไหม เขาก็อยากลองทำดู

ทำได้ประมาณหนึ่งปี งานในออฟฟิศชักรวน พี่สาวเลยปรับใหม่ให้พนักงานออฟฟิศกลับไปทำงานในที่ทำงานอย่างเดียว

ส่วนร้านอาหารจ้างเชฟคนอีสานและคนลาวมาดูแลจริงจัง แล้วรีโนเวทร้านอาหารอีสานให้มีบรรยากาศใกล้เคียงกับร้านอาหารอิตาเลียน เปิดประตูเชื่อมถึงกัน นาโปลิซ่า จึงกลายเป็นร้านอาหารอิตาเลียน-ไทยอีสาน ตั้งแต่นั้นมา” คุณธงชัยบอกกับเรา

ส้มตำปะทะพิซซ่าที่ ‘นาโปลิซ่า’ ร้านอาหารอิตาเลียน-ไทยอีสาน ย่านสำเหร่ พิซซ่าหน้าผักโขมอบชีสและพาร์ม่าแฮม  2 หน้าในถาดเดียว

ส้มตำปะทะพิซซ่าที่ ‘นาโปลิซ่า’ ร้านอาหารอิตาเลียน-ไทยอีสาน ย่านสำเหร่ พิซซ่าหน้าผักโขมอบชีสและพาร์ม่าแฮม

มาถึง นาโปลิซ่า (Napoliza) ชื่อที่ได้มาจากเมืองนาโปลี หรือ เนเปิ้ล อันเป็นต้นกำเนิดของพิซซ่า เราจะพลาดเมนูพิซซ่าไปได้อย่างไร

พิซซ่าที่นี่จะเป็นแป้งบางกรอบทียังมีเนื้อแป้งให้เคี้ยวได้อร่อย มีหน้าให้เลือกมากมาย ได้แก่ ฮาวายเอี้ยน แซลม่อนรวมควัน พาร์ม่าแฮม ทรัฟเฟิล และ โฟร์ชีส เป็นต้น (ราคา 300-390 บาท) เราสามารถสั่ง 2 หน้าในถาดเดียวกันมารับประทานได้

ส้มตำปะทะพิซซ่าที่ ‘นาโปลิซ่า’ ร้านอาหารอิตาเลียน-ไทยอีสาน ย่านสำเหร่ สปาเกตตีเพสโตซอสกุ้ง

ส่วนเมนูพาสต้า จะเลือกชิม สปาเกตตีคาร์โบน่าร่า สปาเกตตีเบคอนผัดพริกกระเทียมและไข่กุ้ง สปาเกตตีเพสโตซอส สปาเกตตีผัดหอยลายพริกเผา สปาเกตตีซอสข้นกุ้งกับแซลมอนย่าง หรือ ลาซานญ่าเนื้อ ก็มีให้เลือกตามอัธยาศัย (ราคา 250 – 280 บาท)

ใครที่ชอบอาหารจานเนื้อ มี พอร์คช้อปหมูคุโรบุตะ (380บาท) สเต็กเนื้อสันนอก (500 บาท) สเต็กปลาแซลมอน (300 บาท) และ ไส้กรอกอิตาเลียน (280 บาท) เป็นเมนูที่ทางร้านแนะนำ

ส้มตำปะทะพิซซ่าที่ ‘นาโปลิซ่า’ ร้านอาหารอิตาเลียน-ไทยอีสาน ย่านสำเหร่ ส้มตำหลวงพระบาง

ส้มตำปะทะพิซซ่าที่ ‘นาโปลิซ่า’ ร้านอาหารอิตาเลียน-ไทยอีสาน ย่านสำเหร่ ส้มตำไข่เค็ม

มาดูอาหารอีสานกันบ้าง ส้มตำหลวงพระบาง คือไฮไลท์ ตามด้วย ตำไหลบัว ตำคอหมูย่าง  ตำหอยแครง ตำทะเล ตำกุ้งสด (80-200 บาท)  สมทบด้วยสารพัดยำ  ได้แก่ พล่ากุ้ง ยำเสือร้องไห้ ยำหมูยอ ยำคอหมูย่าง หอยนางรมทรงเครื่อง ยำหอยแครงกุ้งสด ยำแซลมอน (100-200 บาท)

มื้อนี้เรากินเบาๆ เริ่มต้นด้วยซีซาร์สลัด ตามด้วยสปาเก็ตตีเพสโต้กุ้ง พิซซ่าหน้าพาร์ม่าแฮมกับผักโขม แล้วสั่งส้มตำหลวงพระบาง ส้มตำไทยไข่เค็ม ตามที่เจ้าของร้านแนะนำ  

ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่าส้มตำไข่เค็มกินแล้วช่วยเสริมรสชาติพาสต้าและพิซซ่าได้เป็นอย่างดี ส้มตำหลวงพระบางเป็นรสชาติที่เราชอบ ส่วนพาสต้าเพสโต้ซอสคนชอบเมนูนี้บอกว่าทำได้ดีทีเดียว

ส้มตำปะทะพิซซ่าที่ ‘นาโปลิซ่า’ ร้านอาหารอิตาเลียน-ไทยอีสาน ย่านสำเหร่ ซีซาร์สลัด

ส้มตำปะทะพิซซ่าที่ ‘นาโปลิซ่า’ ร้านอาหารอิตาเลียน-ไทยอีสาน ย่านสำเหร่ แพนเค้กญี่ปุ่นช็อกโกแลต

เมนูของหวานมีไอศกรีมซอฟท์เสิร์ฟรสนมฮอกไกโด ชาเขียว และช็อกโกแลต ที่เราอยากชิมแต่พลาดไปเพราะเมนูนี้จะทำเฉพาะช่วงเย็นวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์

แต่เชฟปลอบใจด้วยการทำ แพนเค้กญี่ปุ่นช็อกโกแลต (290 บาท) เนื้อนุ่มชุ่มซอสมาให้รับประทาน  ชิมแล้วยิ้มหวาน ตบท้ายด้วยกาแฟร้อนๆ อีกแก้ว เป็นอันจบมื้ออาหารอิตาเลียน-ไทยอีสานได้อย่างครบรส

 

ส้มตำปะทะพิซซ่าที่ ‘นาโปลิซ่า’ ร้านอาหารอิตาเลียน-ไทยอีสาน ย่านสำเหร่

นาโปลิซ่า (Napoliza) ร้านอาหารอิตาเลียน-ไทยอีสาน

  • ที่ตั้ง : ติดถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน ( สำเหร่ ) ติดกับ บ.เลิศลอยเมทัลชีท จำกัด เลยสถานีรถไฟฟ้า BTS สถานีวงเวียนใหญ่ เพียง 0.8 กม. มีที่จอดรถ (อยู่ข้างบ.เลิศลอย สังเกตประตูสีแดง)
  • เปิดบริการ จันทร์ - พฤหัส 10.00 - 22.00 น. ศุกร์ - อาทิตย์ 10.00 - 24.00 น. โทร. 08  2992 2594  
  • เฟซบุ๊ก Napoliza Restaurant -อิตาเลียน