‘Sweet’s Time’ ร้านอาหารโฮมเมดรสมือแม่ ราคามิตรภาพย่านตลาดเก่า ‘นครนายก’

‘Sweet’s Time’ ร้านอาหารโฮมเมดรสมือแม่  ราคามิตรภาพย่านตลาดเก่า ‘นครนายก’

ร้านอาหาร Sweet’s Time ชวนชิมน้ำพริกกะปิปลาทูทอด แกงส้มกุ้งชะอมไข่ ยำถั่วพู กะเพราเป็ดกรอบ สูตรคุณแม่ที่ตั้งใจทำให้ลูกและคนในครอบครัวรับประทาน นอกจากรสชาติดีแล้ววัตถุดิบต้องสะอาดสดใหม่เสมอ

Sweet’s Time เป็นช่วงเวลาดีๆที่ได้อยู่ในครัวทำอาหารให้ลูกๆ และสามีได้รับประทานกันอย่างมีสุขภาพอนามัยที่ดี สิริมา กิติศรีรุ่งเรือง หรือ คุณหรั่ง เล่าที่มาของ Sweet’s Time ที่วันนี้มีอายุได้สิบปีแล้วให้ฟังว่า

“เปิดร้านเพราะว่ากลัวเหงา ช่วงที่ลูกยังเรียนหนังสืออยู่เราทำกับข้าวให้ลูกทุกมื้อ พอลูกเข้าเรียนมหาวิทยาลัย ตึกที่เคยให้เช่าก็ว่างพอดีเลยนำมาเปิดเป็นร้านอาหาร แรกๆ ตั้งใจเปิดเป็นคาเฟ่ ขายกาแฟกับเบเกอรี่ ลูกค้าที่เข้ามาบอกว่าอยากกินอาหารด้วย เลยมีอาหารตามมา แรกๆ มีเมนูไม่เยอะค่ะ” 

Sweet’s Time ร้านอาหารโฮมเมดรสมือแม่  ราคามิตรภาพย่านตลาดเก่า ‘นครนายก’ ยำถั่วพู

คุณหรั่งบอกว่า ช่วงเปิดร้านแรกๆ ทำเองหมด ตั้งแต่จ่ายตลาด ล้างผัก จัดเตรียมวัตถุดิบ และลงมือปรุงอาหารทั้งคาวและหวาน ต่อมาจึงชวนภริยาพนักงานโรงงานอาหารสัตว์ของสามีมาช่วยงาน โดยการฝึกสอนการทำอาหารให้ได้มาตรฐานตามที่คุณหรั่งวางใจ

“อาหารของเราแต่ละเมนูจะมีสูตรชั่งตวงวัดที่เราเขียนไว้ตั้งแต่ยังไม่เปิดร้าน พอมาสอนให้พนักงานเมื่อเขารู้ขั้นตอนเทคนิค ก็สามารถปรุงรสได้ตามแบบของเรา แต่เราก็จะคอยดูแลอยู่ในครัวตลอดเพราะเป็นคนชอบทำอาหาร

ตอนเด็กๆ กลับมาจากโรงเรียนประจำ แม่เรียกเข้าไปช่วยในครัวมาตลอด ทำให้ได้เรียนรู้จากแม่มามาก พอแต่งงานมีลูกยิ่งต้องทำทุกวัน เนื่องจากบ้านอยู่ไกลจากตัวเมืองนครนายก

มีเพื่อนชวนไปเรียนทำเบเกอรี่เป็นคอร์สสั้นๆ ก็ไปเรียนมาทำให้ลูกกิน ทำเป็นอาหารว่างเสิร์ฟตอนที่โรงงานจัดประชุม สัมมนา ถือว่าเป็นการฝึกฝีมือมาเรื่อยๆ” คุณหรั่งเล่าอย่างอารมณ์ดี

Sweet’s Time ร้านอาหารโฮมเมดรสมือแม่  ราคามิตรภาพย่านตลาดเก่า ‘นครนายก’ ข้าวยำปลาทู

มาดูเมนูอาหารตำรับคุณแม่หรั่งกันค่ะ สิบปีที่ผ่านมาลูกค้าประจำของเพิ่มเมนูใหม่มาเรื่อยๆ จนวันนี้มีมากมายให้เลือกกันตาลายเลย อาหารจานเดียวมีตั้งแต่ ข้าวผัดน้ำพริกกะปิ  ข้าวผัดปลาทู ข้าวราดมะเขือยาวหมูหรือกุ้ง ข้าวราดมะระผัดปลาเค็มหรือกุ้ง ข้าวราดเป็ดกะเพรากรอบ  ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ เส้นกรอบราดหน้า สนนราคาอยู่ที่ 50-80 บาท

ถ้าชอบสปาเก็ตตีมีเขียวหวานทะเล ต้มยำ ผัดปลาเค็ม รสชาติแบบไทยๆ ราคาอยู่ที่ 130 – 150 บาท

Sweet’s Time ร้านอาหารโฮมเมดรสมือแม่  ราคามิตรภาพย่านตลาดเก่า ‘นครนายก’ น้ำพริกกะปิมาพร้อมผักสด ผักลวก ผักชุบแป้งทอด

Sweet’s Time ร้านอาหารโฮมเมดรสมือแม่  ราคามิตรภาพย่านตลาดเก่า ‘นครนายก’ ปลาทูทอด แกะก้างมาเรียบร้อย

แต่ถ้ามากันเป็นครอบครัว หรือกลุ่มมิตรสหายสั่งกับข้าวมากินด้วยกัน ก็มีให้เลือกมากทีเดียว เลือกที่เรากินแล้วถูกใจ ได้แก่ น้ำพริกกะปิ ชุดนี้เสิร์ฟมาพร้อมผักสด ผักลวก ผักชุบแป้งทอด ส่วนปลาทูทอดจะเป็นปลาทูคัดพิเศษตัวโตหน่อยทอดมาเหลืองสวยแกะก้างให้ด้วยอันนี้ถูกใจเลย

ยำถั่วพู จะให้ราดน้ำยำเข้มข้นมาเลยหรือสั่งแยกมาคลุกเองก็ได้รสชาติเข้มข้นเลย  เช่นเดียวกับ แกงส้มกุ้งชะอมไข่ จะเป็นน้ำแกงข้นๆ รสจัดกำลังดี เป็ดกะเพรากรอบจานนี้ก็แนะนำ ส่วนที่ทางร้านชวนชิม ได้แก่ กะหล่ำปลีผัดพริกแห้ง หมูสับผัดพริกเสฉวน  แกงตูมี้ (ปลากะพง)  ต้มโคล้งปลากะพง ข้าวยำปลาทู หมูสามชั้นทอดน้ำปลา และ ชะอมผัดวุ้นเส้นกุ้ง เป็นต้น

Sweet’s Time ร้านอาหารโฮมเมดรสมือแม่  ราคามิตรภาพย่านตลาดเก่า ‘นครนายก’ กะหล่ำปลีผัดพริกแห้ง

ของหวานคุณหรั่งชวนชิม เต้าฮวยนมสด ส่วนเราชวนให้ลอง เค้กมะพร้าวอ่อนข้าวโพด เค้กส้ม รสชาติดีในราคาน่ารัก 40 – 60 บาท สั่งมากินกับชาเขียวก็ดีนะคะเพราะคัดชาเขียวชั้นดีมาให้ชิมกันเลย

‘Sweet’s Time’ ร้านอาหารโฮมเมดรสมือคุณแม่หรั่ง ส่งต่อความรักและความห่วงใยมาทางอาหารจานอร่อยมายังลูกค้า ในราคามิตรภาพที่ให้ความรู้สึกเหมือนมากินข้าวบ้านเพื่อนที่เป็นช่วงเวลาดีๆ ที่น่าจดใจและอยากบอกต่อโดยทั่วกัน

 

Sweet’s Time ร้านอาหารโฮมเมดรสมือแม่  ราคามิตรภาพย่านตลาดเก่า ‘นครนายก’ Sweet’s Time ร้านอาหารโฮมเมดรสมือแม่  ราคามิตรภาพย่านตลาดเก่า ‘นครนายก’

Sweet’s Time ร้านอาหารโฮมเมดรสมือแม่  ราคามิตรภาพย่านตลาดเก่า ‘นครนายก’

Sweet’s Time

  • ที่ตั้ง : 219 – 220 ถ.พาณิชย์เจริญ 1 (ฝั่งตลาดเก่า)  อ.เมือง จ.นครนายก
  • เปิดบริการ : 10.00 – 20.00 น.ทุกวันเว้นวันพุธ โทร. 0 3731 1137, โทร. 08 1451 7562