ดีวาน่า จัดชุดน้ำชาบ่าย Taste of Thai ฉลองการ กลับมาของคาเฟ่เรือนไทย ซอยสมคิด

ดีวาน่า จัดชุดน้ำชาบ่าย Taste of Thai ฉลองการ กลับมาของคาเฟ่เรือนไทย ซอยสมคิด

‘ดีวาน่า’ ฉลองการกลับมาของ Divana Eatery Baan Somkid อีกครั้งหลังปิดตัวไปช่วงโควิด ด้วยการจัดชุดน้ำชายามบ่าย ดีวาน่า เทสต์ ออฟ ไทย ( Divana Taste of Thai) ในบรรยากาศเรือนไทยโมเดิร์นอันหอมกรุ่นไปด้วยกลิ่นดอกไม้แห่งรัตติกาล

ดีวาน่า จัดชุดน้ำชาบ่าย Taste of Thai ฉลองการ กลับมาของคาเฟ่เรือนไทย ซอยสมคิด พระบรมสาทิสลักษณ์ ‘ในหลวงรัชกาลที่ 9’ ผลงานของศิลปิน ชุมพล อักพันธนานนท์

Divana Eatery Baan Somkid ร้านอาหารและคาเฟ่ที่ต่อยอดมาจาก ‘ดีวาน่า’ สปาพรีเมียมแบรนด์ไทย ต้อนรับเราด้วยกลิ่นหอมของ Queen of the night หรือ ราชินีแห่งรัตติกาล  รวมความหอมของดอกไม้สีขาวที่บานในเวลากลางคืน ได้แก่ มะลิ โมก พิกุล และบุนนาค

คุณวิทยา จิระเสวกดิลก Project Manager เล่าให้ฟังว่าเรือนไทยหลังนี้สร้างขึ้นมาใหม่ โดยนำแรงบันดาลใจมาจากตำหนักแดง ในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนคร เนื่องจากคาเฟ่ตั้งอยู่บนที่ดินของสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้ากรมพระยานริศรานุวัดติวงศ์ ปราชญ์แห่งแผ่นดินผู้ที่ได้รับการยกย่องให้เป็น "นายช่างใหญ่แห่งกรุงสยาม"  คุณพัฒนพงศ์ รานุรักษ์ และ คุณธเนศ จิระเสวกดิลก ผู้ก่อตั้ง ‘ดีวาน่า’ จึงอยากจะสร้างอาคารที่สะท้อนให้เห็นถึงความงดงามของสถาปัตยกรรมไทย ในขณะเดียวกันก็มีฟังก์ชั่นในการใช้งานได้อย่างร่วมสมัย
 

ดีวาน่า จัดชุดน้ำชาบ่าย Taste of Thai ฉลองการ กลับมาของคาเฟ่เรือนไทย ซอยสมคิด เรือนไทยโมเดิร์นที่ได้แรงบันดาลใจมาจากตำหนักแดง ในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร

Divana Eatery Baan Somkid  ให้บริการเครื่องดื่มชา กาแฟ ของหวาน รวมไปถึงอาหารประเภทพาสต้า สเต็ก  อยากจะอิ่มเบาๆหรือจริงจังจัดเลือกได้ตามอัธยาศัย

หากวันนี้เราตั้งใจมาชิม ‘ดีวาน่า เทสต์ ออฟ ไทย’ ชุดน้ำชายามบ่ายที่คุณวิทยาบอกว่ามีให้ชิมเฉพาะที่นี่เท่านั้น มาดูกันค่ะว่าเซ็ตขนมไฮทีสำหรับคนดียวอิ่มกำลังดีนั้นจะประมาณไหน
 

ดีวาน่า จัดชุดน้ำชาบ่าย Taste of Thai ฉลองการ กลับมาของคาเฟ่เรือนไทย ซอยสมคิด ชุดน้ำชาดีวาน่า เทสต์ ออฟ ไทย 

ดีวาน่า จัดชุดน้ำชาบ่าย Taste of Thai ฉลองการ กลับมาของคาเฟ่เรือนไทย ซอยสมคิด ปลาแห้งแตงโม ทาร์ตข้าวเหนียวมะม่วง ยำส้มโอกับแซลมอนหนังกรอบโรยหน้าด้วยตะไคร้ฝอย

ทันทีที่ยกมาเสิร์ฟก็ได้อิ่มใจกันเลยกับชุดอาหารที่จัดมาในกระบุง ตะกร้า ชะลอม และจานไม้ใบเล็กใบน้อย ชุดน้ำชา ดีวาน่า เทสต์ ออฟ ไทย ประกอบไปด้วยของว่างและขนมไทย ได้แก่ ไก่กอและ (ไก่ย่างคลุกเครื่องเทศแบบชาวปักษ์ใต้) ข้าวหนุกงา (ข้าวเหนียวร้อนๆ งาตำให้เข้ากันตำรับชาวเหนือ) ปลาแห้งแตงโม (อาหารคลายร้อนที่ย้อนประวัติไปได้ไกลถึงอยุธยา) ยำส้มโอกับแซลมอนทอดหนังกรอบ โรยหน้าด้วยตะไคร้ฝอยทอดกรอบ ส่งกลิ่นหอม 

ทาร์ตข้าวเหนียวมะม่วง และ สโคน ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของดีวาน่า มาพร้อมกับ Clotted Cream และแยมโฮมเมด ทั้งหมดนี้มาพร้อมกับเครื่องดื่มเย็น อัญชันมะนาว หรือ ชาไทยอบควันเทียน (เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง) ในราคา 398 บาท ++

ดีวาน่า จัดชุดน้ำชาบ่าย Taste of Thai ฉลองการ กลับมาของคาเฟ่เรือนไทย ซอยสมคิด

น้ำอัญชันมะนาว

ถามว่าอิ่มไหม บอกได้เลยว่าเห็นอย่างละนิดอย่างละหน่อยอิ่มกำลังดี มีรสชาติถูกใจ

ถ้ามากันสองสามคน จะมีชุดน้ำชาที่อิ่มพอดีแบบเบาๆ แนะนำบ้างไหม คุณวิทยาเลยจัดชุดน้ำชาที่เป็น ซิกเนอร์ของดีวาน่า สามารถเลือกชากลิ่นที่ชอบใจมารับประทานคู่กับของว่าง 10 ชนิด ในราคา 1,250 บาท++ มาให้ลองชิม

ดีวาน่า จัดชุดน้ำชาบ่าย Taste of Thai ฉลองการ กลับมาของคาเฟ่เรือนไทย ซอยสมคิด ซิกเนเจอร์เมนูของ ‘ดีวาน่า’ มีขนมและของว่างรวม 10 ชนิด

ดีวาน่า จัดชุดน้ำชาบ่าย Taste of Thai ฉลองการ กลับมาของคาเฟ่เรือนไทย ซอยสมคิด โยเกิร์ตคอลลาเจนรูปดอกเบญจมาศ ชูครีมชาไทย มูสมะพร้าว ขนมปังหน้าปลากะพงห่อสาหร่ายแต่งด้วยคาเวียร์

ชุดนี้เสิร์ฟมาอย่างอลังการท่ามกลางหมอกควันที่ใครเห็นเป็นต้องหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายวีดิโออย่างไว

ประกอบไปด้วย โยเกิร์ตคอลลาเจน รูปดอกไม้ซึ่งจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ รสชาติเปรี้ยวนิดหวานหน่อยกินแล้วชื่นใจ เค้กช็อกโกแลตลาวา เค้กมะนาว มูสมะพร้าว ชูครีมชาไทย  ขนมปังหน้าปลากะพงห่อสาหร่ายแต่งด้วยคาเวียร์  ข้าวเหนียวมะม่วง ขนมผกากรอง ไก่กอและ ข้าวหนุกงา ที่ขาดไม่ได้เลย คือ สโคน ที่มาพร้อมชุดเครื่องเคียง  จัดมาขนาดนี้รับประทานกัน 4 คนก็ยังอิ่มได้

ดีวาน่า จัดชุดน้ำชาบ่าย Taste of Thai ฉลองการ กลับมาของคาเฟ่เรือนไทย ซอยสมคิด ข้าวห่อใบบัว พร้อมเครื่องเคียง 4 อย่าง ได้แก่ ต้มข่าไก่น้ำมะพร้าวอ่อน ฉู่ฉี่กุ้ง ส้มตำ และสโคน

ดีวาน่า จัดชุดน้ำชาบ่าย Taste of Thai ฉลองการ กลับมาของคาเฟ่เรือนไทย ซอยสมคิด ข้าวห่อใบบัวหุงด้วยข้าวหอมมะลิสุรินทร์ผสมกับหมูยอกุนเชียงและวัตถุดิบชั้นดี

สำหรับใครที่อยากกินข้าว เราแนะนำอาหารชุด ข้าวห่อใบบัว ที่มาพร้อมกับอาหารเคียง 4 อย่าง ได้แก่ ส้มตำไทย ฉู่ฉี่กุ้ง ต้มข่าไก่น้ำมะพร้าวอ่อน และ สโคน เป็นเมนูสำหรับยอดนิยมสำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการสปาหลายๆ ชั่วโมง เป็นอาหารอิ่มกำลังดีสำหรับหนึ่งคนอีกเช่นกัน (ราคา 498 บาท++)

Divana Eatery Baan Somkid  ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกับ Divana Scentuara Spa จากปากซอยสมคิดเข้ามาไม่ไกล สังเกตต้นไม้ใหญ่ทางซ้ายมือที่มีผ้าสีเขียวแดงผูกเอาไว้  เลี้ยวเข้าซอยเล็กๆทางซ้ายมือก็จะพบจุดหมาย มีที่จอดรถได้พอประมาณ
 

ดีวาน่า จัดชุดน้ำชาบ่าย Taste of Thai ฉลองการ กลับมาของคาเฟ่เรือนไทย ซอยสมคิด เรียกน้ำย่อยด้วยเมี่ยงกลีบบัว (220 บาท++)

ถ้าชอบบรรยากาศแบบไทยร่วมสมัย มีอาหารเครื่องดื่ม กาแฟ และชุดน้ำชายามบ่ายที่จะกินตอนสายหรือเย็นก็ได้ Divana Eatery Baan Somkid เป็นอีกทางเลือกที่ครบทั้งรูป รส กลิ่น เสียง และสัมผัส 

 

ดีวาน่า จัดชุดน้ำชาบ่าย Taste of Thai ฉลองการ กลับมาของคาเฟ่เรือนไทย ซอยสมคิด

Divana Eatery Baan Somkid

  • ที่ตั้ง : 16, 15 ซอยสมคิด ถนนเพลินจิต เขตปทุมวัน กทม.
  • เปิดทุกวัน 10.00 -18.00 น. โทร.06 3464 5446