‘อาหารอิตาเลียน’ รสถูกปากคนไทยที่ ‘Five Crossing’ เมืองทองธานี

‘อาหารอิตาเลียน’ รสถูกปากคนไทยที่ ‘Five Crossing’ เมืองทองธานี

เติมความสุขไปกับสัมผัสทั้ง 5 ที่ ‘Five Crossing Eatery & Winery’ ร้าน ‘อาหารอิตาเลียน’ บรรยากาศอบอุ่น หอมกรุ่นไปด้วยกลิ่นพิซซ่าอบเตาฟืน รื่นรมย์กับเพลงไพเราะในช่วงสุดสัปดาห์

ปล่อยให้สัมผัสทั้ง 5 อันได้แก่ รูป รส กลิ่น เสียง และ สัมผัส ได้ทำงานอย่างอิสระ คือนิยามสั้นๆของ Five Crossing Eatery & Winery ร้านอาหารอิตาเลียน ถนนบอนด์สตรีท เมืองทองธานี

คุณอำไพพร พานิชอัตรา ผู้จัดการร้านอธิบายเพิ่มเติมว่า “ไฟว์ ครอสซิ่ง เกิดจากเจตนารมณ์ของ ดร.ดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม เจ้าของร้าน ที่อยากให้ทุกคนที่เข้ามาที่นี่แล้วรู้สึกอบอุ่นเหมือนกับมากินอาหารบ้านเพื่อน นอกจากรสชาติของอาหารที่อร่อยแล้ว ก็อยากให้ทุกคนมีความสุขไปกับรูป รส กลิ่น เสียง และสัมผัส ได้อย่างครบรส”

‘อาหารอิตาเลียน’ รสถูกปากคนไทยที่ ‘Five Crossing’ เมืองทองธานี ร้าน Five Crossing Eatery & Winery

โดยสัมผัสทั้ง 5 จะถ่ายทอดผ่านบรรยากาศการตกแต่งในแนวอินดัสเทรียล ลอฟต์  อาหารอิตาเลียนโฮมเมดที่ปรุงสดใหม่จากเตาร้อนๆ บทเพลงน่าฟังจากนักร้องในช่วงวีคเอนด์ และเครื่องดื่มที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี

สำหรับเมนูอาหารของไฟว์ ครอสซิ่ง แบ่งออกเป็น ซุป สลัด พาสต้า พิซซ่า ส่วนเนื้อจะมีให้เลือกทั้งเนื้อแกะ วากิว และล็อบสเตอร์ นำเข้าจากต่างประเทศ

‘อาหารอิตาเลียน’ รสถูกปากคนไทยที่ ‘Five Crossing’ เมืองทองธานี Truffle Mushroom Soup

เมนูของเราวันนี้ เริ่มต้นกันที่  Truffle Mushroom Soup (220 บาท) ซุปทรัฟเฟิลเสิร์ฟคู่ขนมปังกระเทียม ใครชอบทรัฟเฟิลแนะนำเลย เพราะว่าหอมทั้งกลิ่นกินแล้วได้รสชาติ เนื่องจากมีทั้งส่วนผสมของน้ำมันทรัฟเฟิล และทรัฟเฟิลเข้มข้น (Truffle Paste) ที่ผสมลงไปในซุป กินคู่กับขนมปังกระเทียมที่อบมาร้อนๆเข้ากันเป็นอย่างดี

‘อาหารอิตาเลียน’ รสถูกปากคนไทยที่ ‘Five Crossing’ เมืองทองธานี Burrata & Tomato

ตามด้วยสลัดชีสสไตล์อิตาเลียน Burrata & Tomato (520 บาท) ชีสก้อนกลมสีขาวที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนราวกับกินชีสกับนมสดไปพร้อมๆ กัน สลัดจานนี้ประกอบไปด้วยผักร็อกเก็ต Parma Ham และมะเขือเทศเชอร์รี่รสเปรี้ยวเล็กๆ ที่จะมาช่วยตัดความมันของครีมชีสได้อย่างพอดี

‘อาหารอิตาเลียน’ รสถูกปากคนไทยที่ ‘Five Crossing’ เมืองทองธานี Tagliatelle Truffle Carbonara

เมนูพาสต้ามื้อนี้ชิมกัน 2 รสชาติกันเลย ชอบทรัฟเฟิลกับครีมข้นแนะนำ Tagliatelle Truffle Carbonara (380 บาท) เส้นพาสต้าโฮมเมดเส้นสด คลุกเคล้าด้วยซอสครีมที่มีกลิ่นหอมของทรัฟเฟิล ทีเด็ดอยู่ตรงที่เวลากินควรเจาะไข่ออนเซ็นที่ต้มด้วยอุณหภูมิ 63 องศาเซลเซียส แล้วคลุกเคล้าให้เข้ากัน  เป็นเมนูขายดีที่คนรักความเข้มข้นถูกใจ

‘อาหารอิตาเลียน’ รสถูกปากคนไทยที่ ‘Five Crossing’ เมืองทองธานี Spaghetti Seafood Nero

ส่วนถ้าใครรักทะเล เราแนะนำ Spaghetti Seafood Nero (420 บาท) เป็นสปาเกตตีที่นำไปผัดกับซอสหมึกดำ กินแล้วปากจะดำฟันก็จะดำแต่แนะนำให้กิน  รสชาติมีความเผ็ดร้อนถูกปากคนไทย กินไปยิ้มไปสนุกไปกับสีดำบนริมฝีปาก

‘อาหารอิตาเลียน’ รสถูกปากคนไทยที่ ‘Five Crossing’ เมืองทองธานี Lamb Chops

มาถึงสายเนื้อ เชฟแนะนำ Lamb Chops  (1,500 บาท) เนื้อซี่โครงแกะนำเข้าจากออสเตรเลีย กริลล์มากำลังดี เสิร์ฟพร้อมกับผักเคียงได้แก่ ซูกินี แครอท หน่อไม้ฝรั่ง และมันฝรั่ง  ผักเหล่านี้จะนำไปย่างในเตาที่มีหินลาวาอยู่ในนั้น ทำให้ผักมีกลิ่นหอมอ่อนๆ เสริมเข้าไปอีก ส่วนซอสเป็นมินต์ที่กินแล้วเข้ากันดีกับเนื้อแกะ 

‘อาหารอิตาเลียน’ รสถูกปากคนไทยที่ ‘Five Crossing’ เมืองทองธานี BBQ Ribs

แต่ถ้าชอบ BBQ Ribs (690 บาท) ซี่โครงหมูเนื้อนุ่มชุ่มซอสมาพร้อมหอมใหญ่ชุบแป้งทอดและข้าวโพดปิ้ง เข้าคู่กับซอสทาร์ทาร์ กินแล้วฟินดีจัง

‘อาหารอิตาเลียน’ รสถูกปากคนไทยที่ ‘Five Crossing’ เมืองทองธานี ฟืนไม้โอ๊คในเตาพิซซ่าช่วยเสริมกลิ่นหอมให้กับพิซซ่าร้อนๆ 

‘อาหารอิตาเลียน’ รสถูกปากคนไทยที่ ‘Five Crossing’ เมืองทองธานี Tartufo pizza 

ที่พลาดไม่ได้ เรายกให้เมนูพิซซาที่ส่งกลิ่นหอมทักทายมาตั้งแต่เปิดประตูเข้ามาเลย ครัวเปิดด้านหน้าร้านทำให้เราสามารถมองการทำงานของเชฟผ่านกระจกได้อย่างชัดเจน พิซซ่าเนื้อนุ่มพอดีไม่หนาไม่บาง เสน่ห์อยู่ที่ความไม่เป๊ะ เพราะเป็นงานแฮนด์เมด เราเลือก Tartufo pizza (ถาดเล็ก 320 บาท ใหญ่ 410 บาท) ที่แต่งหน้าด้วยมอซซาเรลล่าชีสสดที่ทางร้านทำเอง ครีมทรัฟเฟิล กุ้ง เห็ด เบค่อนกรอบ และ ผักร็อกเก็ต พิซซ่าร้อนๆมาพร้อมกลิ่นหอมของฟืนไม้โอ๊ค

‘อาหารอิตาเลียน’ รสถูกปากคนไทยที่ ‘Five Crossing’ เมืองทองธานี ทีรามิสุ

ปิดท้ายด้วย ทีรามิสุ (180 บาท) ที่ใช้กาแฟจาก “บ้านเหนือเมฆ” เมล็ดกาแฟอาราบิก้าจากอำเภอแม่แตง เชียงใหม่ แบรนด์กาแฟของรีสอร์ทชื่อเดียวกัน ซึ่งไฟว์ ครอสซิ่ง กำลังจะไปเปิดร้านอาหารที่นั่นในเวลาอันใกล้นี้

กินมาหลายเมนู รสชาติบอกเลยว่าถูกปากคนไทย ใครชอบกินอาหารอิตาเลียนโฮมเมด แวะไปชิมกันได้ร้านเปิดทุกวัน ถ้าบอกว่าอ่านมาจาก 'กรุงเทพธุรกิจ' ทางร้านมอบ ส่วนลด 15% สำหรับค่าอาหาร เป็นโปรโมชั่นพิเศษ

 

‘อาหารอิตาเลียน’ รสถูกปากคนไทยที่ ‘Five Crossing’ เมืองทองธานี

Five Crossing Eatery & Winery

  • ที่ตั้ง :  ถนนบอนด์ สตรีท, เมืองทองธานี
  • เปิดให้บริการ  จันทร์-ศุกร์ 15.00-23.00น.  เสาร์-อาทิตย์ 11,00-23.00น.
  • มีห้องคาราโอเกะ และห้องจัดเลี้ยง สามารถรองรับลูกค้าได้ 60 – 100 คน
  •  โทร. ‭06 4936 5666‬  เฟซบุ๊ก Five Crossing‬‬‬