แต่งตั้ง ‘เชฟณัฐ’ เป็น ‘Aussie Beef Mates’ คนแรกของไทย

แต่งตั้ง ‘เชฟณัฐ’ เป็น ‘Aussie Beef Mates’ คนแรกของไทย

‘เชฟณัฐ - ณัฐศศิ หนูอินทร์' ได้รับคัดเลือกเป็น ‘Aussie Beef Mates’ คนแรกของไทย นำเสนอเมนู ‘เนื้อออสเตรเลีย’ จาก ‘Nose to Tail’

Meat and Livestock Australia (MLA) ร่วมกับสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุนแห่งรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย (Investment NSW) ออกแคมเปญ Aussie Beef Mates เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

พร้อมแต่งตั้ง เชฟณัฐ-ณัฐศศิ หนูอินทร์ (ร้าน Lady Butcher) เป็น Aussie Beef Mates สร้างเครือข่ายระดับโลกจากผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ และสร้างการรับรู้ การยอมรับในคุณภาพของเนื้อออสเตรเลีย และนำเสนอเมนูจากทุกชิ้นส่วนของเนื้ออย่างคุ้มค่า หรือ Nose to Tail

แต่งตั้ง ‘เชฟณัฐ’ เป็น ‘Aussie Beef Mates’ คนแรกของไทย     Ausie Beef Mates เชฟณัฐ

เชฟณัฐ-ณัฐศศิ หนูอินทร์ ในฐานะ Aussie Beef Mates คนแรกของไทย เข้าครัวปรุงเมนูพิเศษ 5 คอร์ส รังสรรค์จากเนื้อออสซี่ ตั้งแต่อาหารคาว-ของหวาน นำเสนอการใช้ชิ้นส่วนของเนื้ออย่างยั่งยืนจาก Nose to Tail ที่โรงแรม Kimpton Maa-Lai Bangkok

แต่งตั้ง ‘เชฟณัฐ’ เป็น ‘Aussie Beef Mates’ คนแรกของไทย    เมนูเนื้อออร์เดิร์ฟ

มิสวาเลสก้า ผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  องค์กรดำเนินงานด้านการตลาด การวิจัยและการพัฒนาของอุตสาหกรรมเนื้อแดงและปศุสัตว์ประเทศออสเตรเลีย (Meat and Livestock Australia หรือ MLA) ให้ข้อมูลว่า

แต่งตั้ง ‘เชฟณัฐ’ เป็น ‘Aussie Beef Mates’ คนแรกของไทย    มิสวาเลสก้า

“ไทยถือเป็นตลาดสำคัญในการนำเข้าเนื้อวัวออสเตรเลีย และมีแนวโน้มการเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี ปัจจุบันออสเตรเลียครองส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดกว่า 95% ในกลุ่มเนื้อวัวแช่เย็นนำเข้า ซึ่งถือเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงชื่อเสียงระดับโลกในด้านการผลิตเนื้อวัวคุณภาพสูง ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า

แต่งตั้ง ‘เชฟณัฐ’ เป็น ‘Aussie Beef Mates’ คนแรกของไทย    เนื้อวัวออสเตรเลีย

ที่สำคัญพบว่า อัตราการบริโภคเนื้อวัวในไทยในปัจจุบันนั้นมีเพียง 3.4 กิโลกรัมต่อคนต่อปี ซึ่งน้อยกว่าการบริโภคเนื้อสัตว์ปีกประมาณ 10 เท่า ทำให้ MLA เห็นถึงโอกาสในการขยายตลาดเนื้อวัวออสเตรเลียในไทย

จึงได้จัดตั้ง MLA Representative ประจำประเทศไทยขึ้นในปี 2564 เพื่อส่งเสริมกลยุทธ์ทางการตลาดให้เกิดประสิทธิผลสูงสุด และเพื่อสร้างเครือข่ายองค์ความรู้ และกำลังทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับผู้ส่งออก คู่ค้าผู้นำเข้า เครือข่ายค้าปลีกรายใหญ่ 7 แห่ง อาทิ แม็คโคร เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล และกูร์เมต์ มาร์เก็ต ฯลฯ อย่างต่อเนื่อง

แต่งตั้ง ‘เชฟณัฐ’ เป็น ‘Aussie Beef Mates’ คนแรกของไทย ในปี 2566 MLA ได้สานต่อกระแสนิยมเนื้อออสเตรเลียในไทย กับแคมเปญพิเศษ Aussie Beef Mates ภายใต้ความร่วมมือกับสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุนแห่งรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย (Investment NSW) ด้วยการแนะนำเนื้อวัวเกรดพรีเมียมของรัฐนิวเซาท์เวลส์สู่กลุ่มเป้าหมายในไทย”

แต่งตั้ง ‘เชฟณัฐ’ เป็น ‘Aussie Beef Mates’ คนแรกของไทย   เมนูจากเชฟณัฐ Thai Tartare

แคมเปญ Aussie Beef Mates จัดขึ้นใน 11 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ สหราชอาณาจักร  สหรัฐอเมริกา สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซาอุดิอาราเบีย จีน เกาหลี ญี่ปุ่น มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม และไทย

ซึ่งมีเชฟและผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารรวม 16 คน เข้าร่วมในแคมเปญ โดยเชฟณัฐ-ณัฐศศิ หนูอินทร์ เป็น Aussie Beef Mates เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับเนื้อออสเตรเลีย

แต่งตั้ง ‘เชฟณัฐ’ เป็น ‘Aussie Beef Mates’ คนแรกของไทย ผู้บริหารจาก MLA เสริมว่า

“ความพิเศษของเนื้อออสซี่ คือความนุ่ม ความฉ่ำ และรสชาติ ที่หล่อหลอมมาจากประสบการณ์จากรุ่นสู่รุ่นของเกษตรกรผู้เลี้ยงวัวชาวออสเตรเลียมากกว่า 200 ปี และมรดกนี้ประกอบกับความใส่ใจในรายละเอียดตลอดเส้นทางการผลิตตั้งแต่ฟาร์มสู่จาน ทำให้ออสเตรเลียสามารถผลิตเนื้อวัวที่มีคุณภาพระดับสุดยอด

แต่งตั้ง ‘เชฟณัฐ’ เป็น ‘Aussie Beef Mates’ คนแรกของไทย    Filet Mignon Au Beurre

วัวออสเตรเลียเกือบทั้งหมด เลี้ยงบนพื้นหญ้าในสภาพแวดล้อมที่บริสุทธิ์ เกษตรกรของเราใส่ใจอย่างมากในทุกขั้นตอนของการผลิตโคเนื้อ และด้วยสภาพอากาศที่ไม่เหมือนใคร เราสามารถผลิตเนื้อวัวที่เลี้ยงด้วยหญ้าหรือธัญพืชได้ตลอดทั้งปี

และมีมาตรฐานการผลิตและโปรแกรมการประกันคุณภาพ เพื่อให้แน่ใจว่าเราตอบสนองความคาดหวังของผู้บริโภคทั่วโลกอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเนื้อวัวออสเตรเลียจึงได้รับความไว้วางใจในเรื่องความปลอดภัย

แต่งตั้ง ‘เชฟณัฐ’ เป็น ‘Aussie Beef Mates’ คนแรกของไทย    เชฟณัฐ

ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีศักยภาพการเติบโตที่แข็งแกร่งที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยจำนวนประชากรคนรุ่นใหม่จำนวนมากที่พร้อมจะเปิดประสบการณ์ใหม่ในการบริโภค

สำหรับ MLA เชฟยังเป็นผู้สนับสนุนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเราอีกด้วย การทำงานร่วมกับ Aussie Beef Mates ในประเทศไทยจะช่วยให้ทราบว่าเนื้อวัวออสเตรเลีย สามารถนำมาใช้สร้างสรรค์เมนูอาหารไทยและนานาชาติในไทยได้อย่างไรจึงจะเหมาะสม โดยผ่านการคัดเลือกและการตัดเนื้อวัวที่ได้มาตรฐานสากลมากขึ้น”

แต่งตั้ง ‘เชฟณัฐ’ เป็น ‘Aussie Beef Mates’ คนแรกของไทย   Marinated Rump Steak

เชฟณัฐ กล่าวเสริมว่า

“จากการเข้าร่วมกิจกรรม Aussie Beef Mates – NSW tour เยี่ยมชมกระบวนการผลิตเนื้อแดงในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ออสเตรเลีย ทำให้เห็นกระบวนการการเลี้ยงวัว การผลิตเนื้อวัว การคิดค้นและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่พิถีพิถัน ทำให้ยิ่งมั่นใจในการเลือกใช้เนื้อวัวออสเตรเลียและมั่นใจที่จะบอกต่อสู่กลุ่ม Food Services เพื่อสร้างความรับรู้ในเนื้อวัวออสเตรเลียสู่ตลาดในเมืองไทย โดยเนื้อวัวจากออสเตรเลียถือเป็นเนื้อคุณภาพเพราะเกษตรกรใส่ใจในการเลี้ยงดู ตั้งแต่เรื่องดิน อาหาร การผลิต จนถึงการเสิร์ฟเป็นมื้ออาหารให้แก่ผู้บริโภคในแบบ Value Chain – From Farm to Fork

แต่งตั้ง ‘เชฟณัฐ’ เป็น ‘Aussie Beef Mates’ คนแรกของไทย ในแคมเปญ Aussie Beef Mates นำเสนอ 5 คอร์ส เมนูจากเนื้อ เพื่อต้องการถ่ายทอด cooking method ให้เหมาะสมในเนื้อแต่ละส่วน ให้ได้รสชาติและเนื้อสัมผัสที่ดีที่สุด และอยากนำเสนอการใช้เนื้อวัวจากชิ้นส่วนต่าง ๆ จาก Nose to Tail สู่วงการตลาดบ้านเรา เน้น Zero Waste ในการปรุงทุกชิ้นส่วนให้เกิดมูลค่าสูงสุด”

แต่งตั้ง ‘เชฟณัฐ’ เป็น ‘Aussie Beef Mates’ คนแรกของไทย     บีฟ เวลลิงตัน เมนูออร์เดิร์ฟ

เชฟณัฐ-ณัฐศศิ หนูอินทร์ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกสาขาการจัดการองค์กรและการจัดการทุนมนุษย์ (Organization Development and Human Capital Management) ในปี พ.ศ. 2559 และเปิดร้านสเต๊กเฮ้าส์ Lady Butcher ที่ครบตั้งแต่บุชเชอร์จนถึงเนื้อวัวดรายเอจ

แต่งตั้ง ‘เชฟณัฐ’ เป็น ‘Aussie Beef Mates’ คนแรกของไทย

เมนูจากเนื้อออสซี่ โดยเชฟณัฐ มีอาทิ Amuse Bouche – Thai Tartare Flank Steak ใช้เนื้อท้องส่วนล่าง ปรุงสไตล์อีสาน คล้ายพล่าเนื้อดิบโรยผ้าขี้ริ้วเส้น ตัดรสเปรี้ยวแซ่บด้วยเม็ดทับทิม เชฟบอกว่า ธีมเมนูครั้งนี้คืออาหารไทย จึงอยากนำเสนอว่า เนื้อออสซี่ทำอาหารไทยได้หลากหลาย

แต่งตั้ง ‘เชฟณัฐ’ เป็น ‘Aussie Beef Mates’ คนแรกของไทย   ราวิโอลิไส้เนื้อบดในซุปเนื้อคล้ายแกงอ่อม

เมนูต่อไป Filet Mignon Au Beurre ใช้เนื้อเทนเดอร์ลอยน์ส่วนปลายที่นุ่มที่สุด แล่ชิ้นบางเฉียบ เสิร์ฟพร้อมซอสเบอร์บล็องกับมะนาว โปะคาเวียร์

ต่อด้วย Nose to Tail Ravioli with Beef Broth Outside Skirt Steak เชฟบอกว่าเหมือนซุปเนื้อสไตล์อีสาน ชิมแล้วคล้ายแกงอ่อม ส่วนไส้ราวิโอลีเป็นเนื้อส่วนกระบังลมที่มีไขมันแทรก ทำเนื้อบดตุ๋น

แต่งตั้ง ‘เชฟณัฐ’ เป็น ‘Aussie Beef Mates’ คนแรกของไทย    ของหวานจากไขกระดูกวัว

จานที่สี่ Marinated Rump Steak Merlot Gelee เนื้อส่วนก้นบนที่อยู่ติดกับหาง มีไขมันแทรกเล็กน้อย เชฟหมักสมุนไพรไทยแล้วย่างด้วยถ่านไม้มะขาม เสิร์ฟกับซอสจากองุ่นแมร์โลต์ โปะด้วยแผ่นทรัฟเฟิลบาง

แต่งตั้ง ‘เชฟณัฐ’ เป็น ‘Aussie Beef Mates’ คนแรกของไทย    เชฟณัฐ - ณัฐศศิ หนูอินทร์

จานที่ห้าเป็นของหวานทำจากเนื้อ Bone Marrow & Citron Dry Aged Crispy Beef / Mix Berries เชฟใช้ไขกระดูกวัวปั่นกับวิปครีมเป็นเนื้อครีมข้น เสิร์ฟกับไอศกรีมมะนาว ส่วนเนื้อดรายเอจป่นแล้วผสมกับครีมเบิ้ลอบให้กรอบอีกครั้ง เคียงกับพุดดิ้งมิกซ์เบอร์รี่ มีขนมดาราทองอีก 1 ชิ้น