2 ผู้ชนะ Champions of Change 2023 รางวัลจากองค์กรจัดอันดับร้านอาหาร 50 Best

2 ผู้ชนะ Champions of Change 2023 รางวัลจากองค์กรจัดอันดับร้านอาหาร 50 Best

The World's 50 Best Restaurants องค์กรจัดอันดับร้านอาหารยอดเยี่ยมของโลก ประกาศชื่อผู้ชนะรางวัล Champions of Change 2023 จากโมร็อกโกและลอสแอนเจลิส คว้ารางวัล 'ฮีโร่แห่งวงการอาหาร'

50 Best องค์กรผู้จัดอันดับร้านอาหารยอดเยี่ยมของโลก หรือ The World's 50 Best Restaurants ได้ประกาศชื่อผู้ชนะรางวัล Champions of Change 2023 เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

รางวัล Champions of Change จัดให้มีขึ้นเพื่อยกย่อง ฮีโร่ แห่งวงการอาหาร ผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงที่มีความหมายต่อชุมชน ตลอดจนเป็นแบบอย่างในการพัฒนาวงการอาหารและเครื่องดื่มให้ดียิ่งขึ้น

2 ผู้ชนะ Champions of Change 2023 รางวัลจากองค์กรจัดอันดับร้านอาหาร 50 Best ศูนย์ฝึกอบรม Amal Centre

2 ผู้ชนะ Champions of Change 2023 รางวัลจากองค์กรจัดอันดับร้านอาหาร 50 Best อาหารในวัฒนธรรมอาหรับ

ผู้ชนะรางวัล Champions of Change 2023 ได้แก่ Nora Fitzgerald Belahcen (นอร่า ฟิตเจอรัลด์ เบลาห์เซน) ผู้ก่อตั้งร้านอาหาร Amal ในเมืองมาร์ราเกช ประเทศโมร็อกโก ในฐานะผู้ประกอบการเพื่อสังคมที่คอยให้ความช่วยเหลือสตรีด้อยโอกาส 

นอร่า เปิดศูนย์ฝึกอบรม Amal Centre แห่งแรกในปี 2013 เพื่อฝึกอบรมศิลปะการทำอาหารและทักษะที่เกี่ยวข้องให้แก่ สตรีชาวอาหรับ ที่ประสบกับความยากลำบาก ซึ่งโดยมากเป็น แม่เลี้ยงเดี่ยว ที่ถูกสังคมกีดกัน

ปัจจุบัน Amal เป็นธุรกิจร้านอาหารและการจัดเลี้ยงที่เจริญรุ่งเรือง มีพนักงานที่ประกอบด้วยผู้ฝึกสอนและผู้เรียน และมีผู้สำเร็จการศึกษา 30 คน ทุก ๆ แปดเดือน 

สำหรับโครงการล่าสุดของ Amal คือ Sign Language Café ในเมืองมาร์ราเกช ซึ่งมีพนักงานเป็น สตรีหูหนวก และเป็นต้นแบบสำหรับธุรกิจที่ดำเนินกิจการโดยคนหูหนวก

2 ผู้ชนะ Champions of Change 2023 รางวัลจากองค์กรจัดอันดับร้านอาหาร 50 Best นอร่า ฟิตเจอรัลด์ เบลาห์เซน

นอร่า ฟิตเจอรัลด์ เบลาห์เซน กล่าวว่า "ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้รับรางวัลนี้ในนามของผู้หญิงทุกคนที่ฉันเคยทำงานด้วย และในนามของผู้หญิงทุกคนที่พลิกชีวิตได้ด้วยการทำอาหาร ฉันเชื่อมานานแล้วว่าอาหารมีพลังที่จะหล่อเลี้ยงและเยียวยา รวมถึงนำพาผู้คนมารวมตัวกันและเปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้คน"

2 ผู้ชนะ Champions of Change 2023 รางวัลจากองค์กรจัดอันดับร้านอาหาร 50 Best โอตอง โนลาสโก และ เดเมียน ดิแอซ ในวันลงพื้นที่

รางวัล Champions of Change อีกหนึ่งรางวัลได้มอบให้แก่ Othón Nolasco (โอตอง โนลาสโก) และ Damián Diaz (เดเมียน ดิแอซ) คู่หูใน ลอสแอนเจลิส ผู้ก่อตั้ง No Us Without You LA องค์กรสาธารณกุศลเพื่อดำเนินโครงการความมั่นคงทางอาหารที่ไม่แสวงหาผลกำไรในช่วงที่เกิดโรคระบาดครั้งใหญ่

No Us Without You LA ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องในรูปแบบของการแจกจ่ายอาหารและการให้คำปรึกษาแก่ครอบครัวผู้อพยพที่ทำงานในวงการอาหาร แต่ไม่มีใบอนุญาตและไม่ได้รับการยอมรับทางกฎหมายว่าเป็นพลเมืองของสหรัฐอเมริกา ดังนั้นจึงไม่อาจรับความช่วยเหลือจากรัฐบาลได้

Nolasco และ Diaz กล่าวว่า "แรงงานที่ไม่มีใบอนุญาตถือเป็นหัวใจและจิตวิญญาณของอุตสาหกรรมร้านอาหารและบาร์ แต่กลับถูกมองว่าไม่มีความสำคัญ โครงการ No Us Without You LA จึงมอบอาหารเพื่อแสดงให้เห็นว่าพวกเขาไม่ได้ถูกลืม และเราภูมิใจที่ได้เลี้ยงคนที่เลี้ยงเรามานานหลายปี"

2 ผู้ชนะ Champions of Change 2023 รางวัลจากองค์กรจัดอันดับร้านอาหาร 50 Best โอตอง - เดเมียน และทีมในวันลงพื้นที่

ในโอกาสนี้ 50 Best จะมอบเงินสนับสนุนให้แก่ผู้ชนะรางวัล เพื่อให้สามารถดำเนินโครงการต่อไปได้ 

Champions of Change เป็นหนึ่งในรางวัลพิเศษหลายรางวัลที่มีการประกาศอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่พิธีมอบรางวัล The World's 50 Best Restaurants 2023 ซึ่งสนับสนุนโดย S.Pellegrino & Acqua Panna จะจัดขึ้นที่เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน ในวันที่ 20 มิถุนายน 2566

 

ภาพ : The World's 50 Best Restaurants และ IG nouswithoutyou