ยันมาแน่! Jurassic World 4 หนังฟอร์มยักษ์ ยกกองถ่ายหนังในไทย เดือนไหนเช็กเลย

ยันมาแน่! Jurassic World 4 หนังฟอร์มยักษ์ ยกกองถ่ายหนังในไทย เดือนไหนเช็กเลย

มาแน่! ยืนยัน Jurassic World 4 หนังฟอร์มยักษ์ เตรียมยกกองมาถ่ายทำภาพยนตร์ที่ประเทศไทย เดือนไหนเช็กเลย อธิบดีกรมการท่องเที่ยว คาดทำรายได้สะพัดกว่า 650 ล้านบาท

วันที่ 30 พฤษภาคม 2567 นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า กองถ่ายภาพยนตร์ระดับโลกจากฮอลลีวูด เตรียมยกกองมาถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Jurassic World 4 หรือ จูราสสิค เวิลด์ ภาค 4 ในประเทศไทย ซึ่งจะมีการถ่ายทำหนังในพื้นที่ จ.กระบี่ และ จ.ตรัง โดยมีระยะเวลาในการถ่ายทำราว 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายน - 16 กรกฎาคม 2567

 

 

ทั้งนี้ มีการรายงานล่าสุดจากกองกิจการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ต่างประเทศ ระบุว่า กองถ่ายภาพยนตร์ จูราสสิค เวิลด์ ยังมีความสนใจที่จะเลือกถ่ายทำในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร จ.พังงา จ.ภูเก็ต และ จ.เชียงใหม่ เพิ่มเติมด้วย

โดยคาดว่าจะมีงบลงทุนที่สร้างรายได้เข้าประเทศไทย 650 ล้านบาท โดยเงินเหล่านี้กระจายไปยังภาคส่วนต่าง ๆ ในประเทศไทย เช่น ค่าจ้างทีมงานชาวไทย ค่าเช่าเครื่องมืออุปกรณ์ ค่าเช่าที่พัก ค่าเช่าสถานที่ ค่าเช่ารถ ค่าใช้จ่ายตามมาตรการป้องกันโควิด ค่าอาหารและเครื่องดื่ม เป็นต้น

 

 

นอกจากนี้ ยังยื่นขอรับสิทธิประโยชน์ตามมาตรการ Incentive หรือมาตรการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย ในการคืนเงิน 20% หลังมีการลงทุนในประเทศไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท อีกด้วย

ทั้งนี้ การถ่ายทำภาพยนตร์ Jurassic World 4 ทางทีมงานได้เลือกโลเคชันถ่ายทำในพื้นที่เทือกเขาพนมเบญจา 'น้ำตกห้วยโต้' ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา จ.กระบี่ เบื้องต้นแจ้งกำหนดการถ่ายทำไว้อย่างน้อย 1 สัปดาห์ ซึ่งทางอุทยานฯเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ไว้คอยดูแลอำนวยความสะดวก