อัปเดต ดาราสาว นักร้องดัง ถูกตัดต่อภาพคลิป บุกจับหนุ่มหื่น ใช้ AI ขายกลุ่มลับ

อัปเดต ดาราสาว นักร้องดัง ถูกตัดต่อภาพคลิป บุกจับหนุ่มหื่น ใช้ AI ขายกลุ่มลับ

ล่าสุดอัปเดต ดาราสาว ศิลปินนักร้องดัง เดือดร้อนถูกตัดต่อภาพคลิป ล่าสุดตำรวจบุกจับหนุ่มหื่น ใช้ AI สร้างภาพโป๊เปลือย 1,000 ชิ้นขายกลุ่มลับ

ฮอตโซเชียล วงการบันเทิง ดาราสาว ศิลปินนักร้องดัง แห่ขึ้นโรงพักแจ้งความกับตำรวจ หลังเดือดร้อนถูกตัดต่อภาพคลิป ล่าสุดบุกจับหนุ่มหื่น ใช้ AI สร้างภาพโป๊เปลือย 1,000 ชิ้นขายกลุ่มลับ

วันนี้ ตำรวจ ปอท. นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จับหนุ่มวัย 25 ปี ความผิดฐาน

  • จำหน่ายสื่อลามก
  • เผยแพร่หรือส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามก 

ของกลาง

พร้อมโน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และสมุดบัญชีธนาคาร 1 เล่ม

 

ใช้ AI ตัดต่อภาพดารานักร้อง 1,000 ชิ้นขายกลุ่มลับ

จากการที่ ตำรวจ ปอท. ได้เข้าจับกุมผู้ต้องหาตั้งตัวเป็นอาจารย์ เปิดสอนการใช้งานเครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI เพื่อตัดต่อภาพลักษณะลามกอนาจารของบุคคลมีชื่อเสียง ก่อนนำไปโพสต์ขายในกลุ่มลับ

เมื่อสืบสวนขยายผลไปยังเครือข่ายของลูกศิษย์ที่มีพฤติกรรมคล้ายกัน โดยนำเครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ เอไอ ของแอปพลิเคชันที่สามารถใช้งานได้ผ่านโทรศัพท์มือถือมาใช้ตัดต่อ

ลบเสื้อผ้าของศิลปิน ดารา นักแสดงที่มีชื่อเสียง ให้กลายเป็นภาพที่มีลักษณะลามกอนาจาร

แล้วมาลงในกลุ่มลับ ที่เปิดรับสมัครสมาชิกเข้าชมผลงานแลกกับผลประโยชน์ ผู้ต้องหาสารภาพได้ตัดต่อรูปภาพบุคคลมีชื่อเสียงแล้วนำมาโพสต์ขายเพื่อหารายได้ในกลุ่มลับจริง ส่วนรูปที่ถูกตัดต่อขึ้นมานั้นมีอยู่ประมาณพันกว่ารูป ปัจจุบันถูกจัดเก็บไว้ในระบบคลาวด์

อัปเดต จับหนุ่มหื่น ใช้ AI ทำภาพดารานักร้องโป๊เปลือย 1,000 ชิ้น

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ร่วมกันจับกุม นายศุภณัฐฯ ในความผิดฐาน จำหน่ายสื่อลามก และเผยแพร่หรือส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามก และประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ โดยจับกุมได้ที่ บ้านพักในพื้นที่ ม.9 ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

อัปเดต ดาราสาว นักร้องดัง ถูกตัดต่อภาพคลิป บุกจับหนุ่มหื่น ใช้ AI ขายกลุ่มลับ

สืบเนื่องจากปฏิบัติการเข้าตรวจค้นเป้าหมายที่ได้ทำการเปิดสอนการใช้งานเครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ในการตัดต่อภาพลักษณะลามกอนาจารของผู้มีชื่อเสียง เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคม 2567

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนขยายผลไปยังเครือข่ายของลูกศิษย์ที่มีพฤติกรรมคล้ายคลึงกัน โดยการนำเครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ของแอปพลิเคชัน ซึ่งสามารถใช้งานได้ผ่านโทรศัพท์มือถือมาใช้ในการตัดต่อลบเสื้อผ้าของศิลปิน ดารา นักแสดงที่มีชื่อเสียง ให้กลายเป็นภาพที่มีลักษณะลามกอนาจาร

จากนั้นจะนำผลงานที่ได้มาลงในกลุ่มลับและเปิดรับสมัครสมาชิกเพื่อเข้าชมผลงานแลกกับผลประโยชน์

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท. และ พ.ต.อ.ชิษณุพงศ์ ไหวดี ผกก.3 บก.ปอท. ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.ภูบดี เอมประณีตร์ สว.กก.3 บก.ปอท., พ.ต.ต.นวพล พัฒนิบูลย์ สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท., พ.ต.ต.เปตอง ด่านปรีดา สว.กก.3 บก.ปอท. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอท. ดำเนินการ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนทราบแหล่งที่พักอาศัยของผู้ต้องหา จึงเข้าตรวจค้นบ้านพักของบุคคลดังกล่าว พบของกลางเป็นโน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง, โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และ สมุดบัญชีธนาคาร 1 เล่ม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

อ้างอิง - ตำรวจสอบสวนกลาง