ลวงเด็กสาวถ่ายคลิป ผงะเหยื่อ 30 ราย เกมแล้วจับพ่อค้าหื่นนครปฐม

ลวงเด็กสาวถ่ายคลิป ผงะเหยื่อ 30 ราย เกมแล้วจับพ่อค้าหื่นนครปฐม

ระวังภัย! ลวงเด็กสาวถ่ายคลิปหลุดโป๊ ผงะเหยื่อ 30 ราย เกมแล้วจับพ่อค้าหื่นนครปฐม แฉเหยื่อเด็กสุด 13 ปี ทำคลิปขายกลุ่มลับ

กรณี ล่อลวงเด็กสาว ถ่ายคลิปหลุดโป๊ ผงะเหยื่อ 30 ราย เกมแล้วจับพ่อค้าซูชิหื่น แฉเหยื่อเด็กสุด 13 ปี ทำคลิปขายกลุ่มลับ ล่าสุด ตำรวจไซเบอร์ จัดการแล้ว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. ได้รับแจ้งเบาะแสการกระทำผิดจากพลเมืองดีว่ามีการโฆษณาชักชวนให้เข้ากลุ่มลับเพื่อดูวิดีโอสื่อลามกอนาจารเด็ก (CSAM) ทั้งเด็กไทยและเด็กต่างชาติในแอปพลิเคชันไลน์

โดยพลเมืองดีได้ส่งรายชื่อผู้ติดต่อของผู้ที่ลงโฆษณาชักชวนให้เข้ากลุ่มมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ จนนำไปสู่การสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผกก.กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. จึงได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ร่วมกันสืบสวนจนทราบว่า ผู้จัดการหรือแอดมินกลุ่มลับใช้บัญชีไลน์ที่ชื่อว่า “Nikkyได้มีการเปิดกลุ่มไลน์ลับและส่วนใหญ่เป็นสื่อลามกอนาจารเด็ก (CSAM) ทั้งเด็กไทยและเด็กต่างชาติ

สืบสวนจนทราบว่าแอดมินกลุ่มลับคือนายศุภัชฯ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี อาศัยอยู่ ต.คลองโยง อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม

 

ต่อมาวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 เวลาประมาณ 07.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. นำโดย พ.ต.ท.พิชิต เอียงสา รอง ผกก., พ.ต.ท.วิสุทธิ์ ขุนพิลึก สว.ฯ, พ.ต.ท.ธนพงศ์ธัช อ่อนชูเหมรัต สว.ฯ, พ.ต.ต.เขมอธิษฐ์  ทองคำ สว.ฯ พร้อมพวกจับกุมตัวนายศุภัชฯ ในความผิดฐาน

  • นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและ ข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้น ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้  ( พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.14 (4) )
  • บังคับ ขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด ( พ.ร.บ. คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 มาตรา 26 (3) )
  • ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 287/1 ผู้ใดครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ถ้าผู้กระทำความผิดดังกล่าวส่งต่อซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็กแก่ผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
  • ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 287/2 ผู้ใด (1) เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก (2) ประกอบการค้า หรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับสื่อลามกอนาจารเด็ก จ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชนหรือให้เช่าสื่อลามกอนาจารเด็ก (3) เพื่อจะช่วยการทำให้แพร่หลาย หรือการค้าสื่อลามกอนาจารเด็กแล้ว โฆษณาหรือไขข่าวโดยประการใด ๆ ว่ามีบุคคลกระทำการอันเป็นความผิดตามมาตรานี้ หรือโฆษณาหรือไขข่าวว่าสื่อลามกอนาจารเด็กดังกล่าวแล้วจะหาได้จากบุคคลใด หรือโดยวิธีใด ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามปีถึงสิบปี และปรับตั้งแต่หกหมื่นบาทถึงสองแสนบาท

และได้ตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลภายนอกเป็นของกลาง จำนวน 3 รายการ ตรวจสอบในโทรศัพท์มือถือของกลาง พบหลักฐานยืนยันว่านายศุภัชฯ เป็นผู้ใช้งานแอปพลิเคชันไลน์ ชื่อบัญชี “Nikky” สำหรับใช้โพสต์เชิญชวนให้เข้ากลุ่มลับในแอปพลิเคชันไลน์และเรียกเก็บเงินจากสมาชิกที่เข้าสนใจเข้ากลุ่มไลน์ โดยกำหนดราคาค่าสมาชิกเข้ากลุ่มไว้ในราคา 100 บาท ตรวจสอบในกลุ่มไลน์ที่มีการลงสื่อลามกอนาจารเด็ก (CSAM) จำนวนมาก

ลวงเด็กสาวถ่ายคลิป ผงะเหยื่อ 30 ราย เกมแล้วจับพ่อค้าหื่นนครปฐม

การปฏิบัติการ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท., พล.ต.ต.ชูศักดิ์ ขนาดนิด ผบก.ตอท., พ.ต.อ.รุ่งเลิศ คันธจันทร์ ผกก.กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.พิชิต เอียงสา รอง ผกก. พร้อม พ.ต.ท.วิสุทธิ์ ขุนพิลึก สว.ฯ, พ.ต.ท.ธนพงศ์ธัช อ่อนชูเหมรัต สว.ฯ, พ.ต.ต.เขมอธิษฐ์ ทองคำ สว.ฯ พร้อมชุดสืบสวนดำเนินการจับกุม

จากการตรวจสอบในอุปกรณ์ของกลางพบว่า นายศุภัชฯ มีพฤติกรรมแชทล่อลวงเด็กหญิง อายุต่ำกว่า 18 ปี ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ มาเพื่อกระทำอนาจารและถ่ายคลิปวิดิโอเก็บไว้ในอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลภายนอก (External HDD) จากการตรวจสอบไฟล์ในอุปกรณ์ดังกล่าว พบว่ามีผู้เสียหายที่เด็กหญิง อายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวนกว่า 30 ราย จากการพิสูจน์ทราบตัวบุคคลในคลิปวิดิโอพบว่า เด็กหญิงที่นายศุภัชฯ ล่อล่วงมาเพื่อกระทำอนาจารและถ่ายคลิปวิดิโอนั้น มีอายุต่ำสุดคือ 13 ปี  และนอกจากนี้นายศุภัชฯ ยังมีพฤติกรรมแชทล่อล่วงเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี เพื่อวีดีโอคอลเสียวและบันทึกหน้าจอเก็บไว้อีกด้วย