ห้ามพลาด ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี ชวนดูละครเวที พยัคฆ์น้อยพอร์คชอป 18-20 ม.ค. นี้

ห้ามพลาด ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี ชวนดูละครเวที พยัคฆ์น้อยพอร์คชอป 18-20 ม.ค. นี้

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี ชวนทุกคนไปดูละครเวที “พยัคฆ์น้อยพอร์คชอป” ดัดแปลงมาจาก “ข้ามเวลาตามหาเมน” ในเว็บตูน เปิดม่านแสดงตั้งแต่วันที่ 18-20 ม.ค. นี้ ดูฟรี ! ที่ศูนย์ศิลปการละครสดใส พันธุมโกมล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี (Korean Cultural Center) ได้ผลิตละครเวทีเรื่อง “พยัคฆ์น้อยพอร์คชอป” (The Little Tigers for Korea) ซึ่งจะเปิดม่านการแสดงตั้งแต่วันที่ 18-20 มกราคม 2567 ที่ศูนย์ศิลปการละครสดใส พันธุมโกมล ชั้น 6 อาคารมหาจักรีสิรินธร คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 

ละครเวทีเรื่องนี้ดัดแปลงจากเว็บตูนที่ผลิตโดยศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีและปัจจุบันกำลังเผยแพร่ผ่าน KAKAO WEBTOON เรื่อง “ข้ามเวลาตามหาเมน” (“One Day, My Beloved Idol Group’s Leader Disappeared!”) โดยมี ดำเกิง ฐิตะปิยะศักดิ์ เป็นผู้รับหน้าที่ดัดแปลงเป็นละครเวที โดยโครงการนี้ริเริ่มผ่านการเสนอแนะจากศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีร่วมกับ ปวิตร มหาสารินันทน์ อดีตหัวหน้าภาควิชาศิลปะการละคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตั้งแต่เมื่อเดือนกันยายนปี 2565

ห้ามพลาด ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี ชวนดูละครเวที พยัคฆ์น้อยพอร์คชอป 18-20 ม.ค. นี้

ในการดัดแปลงเว็บตูนเรื่องดัง “ข้ามเวลาตามหาเมน” มาเป็นละครเวที “พยัคฆ์น้อยพอร์คชอป” ในครั้งนี้ ได้ ดำเกิง ฐิตะปิยะศักดิ์ นักเขียนบท ผู้กำกับ และโปรดิวเซอร์ผู้มีประสบการณ์ทั้งในแวดวงละครและภาพยนตร์มากว่าสี่ทศวรรษ ทั้งยังมีผลงานการกำกับละครเวทีมากกว่า 50 เรื่อง มาเป็นผู้รับผิดชอบในการดัดแปลงบทละคร ซึ่งปัจจุบัน ดำเกิง ฐิตะปิยะศักดิ์ กำลังรับหน้าที่เป็นผู้ดัดแปลงบทซีรีย์เกาหลีเรื่อง “Mouse” และ “What's Wrong with Secretary Kim” มาเป็นเวอร์ชันไทย ในส่วนของผู้กำกับก็ได้ ภัทรสุดา อนุมานราชธน ผู้กำกับมากฝีมือที่กำกับละครเวทีมาแล้วกว่า 40 เรื่อง และได้รับเครื่องอิสริยาภรณ์ศิลปศาสตร์และอักษรศาสตร์ชั้นอัศวิน (Chevalier de l'Ordre des Arts et des Lettres) จากรัฐบาลฝรั่งเศสเมื่อปีที่ผ่านมา มาเป็นผู้กำกับละครเวทีในครั้งนี้

ในส่วนของนักแสดง บทบาท “พิม” นางเอกของเรื่อง รับบทโดย รัศม์ประภา วิสุมา นักแสดงสังกัดช่อง 3 และนักแสดงละครเวที บทบาท “คราม” คุณปู่ของพิมและทหารผ่านศึกชาวไทย รับบทโดย เท่าฟ้า มณีประสพโชค นักแสดงละครเวที ละครเพลง และภาพยนตร์ บทบาท “เคย์” พระเอกของเรื่องและ “คิมกอนอู” คุณปู่ของเคย์ รับบทโดย เพลงไท นิยมไทย นักแสดงและนักเต้น ผู้เคยเป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันเต้นฮิปฮอป WORLD HIP HOP DANCE CHAMPIONSHIP

ห้ามพลาด ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี ชวนดูละครเวที พยัคฆ์น้อยพอร์คชอป 18-20 ม.ค. นี้

ละครเวทีเรื่อง “พยัคฆ์น้อยพอร์คชอป” นี้ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการหายตัวไปจากความทรงจำของผู้คนของ “เคย์” หัวหน้าวง “Little Tiger” วงไอดอล K-pop ชื่อดัง มีเพียง “พิม” นางเอกของเรื่องซึ่งเป็นศัลย์แพทย์ตกแต่งและลูกหลานทหารผ่านศึกเกาหลีเท่านั้นที่จำ “เคย์” ได้ ด้วยความช่วยเหลือจากคนรอบข้าง พิมได้เดินทางข้ามกาลเวลาไปยังช่วงสงครามเกาหลีเพื่อตามหาสาเหตุการหายตัวไปของ “เคย์” หลังจากได้เห็นการสู้รบและการเสียสละของเหล่าทหารผ่านศึก “พิม” ได้เติบโตกลายเป็นแพทย์ที่ให้ความสำคัญกับชีวิตคนมากกว่าเงิน

โจ แจอิล ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีกล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่ได้นำเว็บตูนที่พัฒนาโดยศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี ซึ่งอิงจากเรื่องราวของทหารผ่านศึกชาวไทยในสงครามเกาหลีและ K-pop ที่ชาวไทยชื่นชอบ อันเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์อันล้ำค่าระหว่างทั้งสองประเทศมาสร้างเป็นละครเวที"

ในอนาคตทางศูนย์จะพัฒนาเว็บตูนเรื่อง “ข้ามเวลาตามหาเมน” โดยไม่เพียงแค่ทำเป็นละครเวทีเท่านั้น แต่จะพัฒนาเป็นคอนเทนต์ด้านวัฒนธรรมในอีกหลายรูปแบบ เช่น ตีพิมพ์หนังสือ ทำละครซีรีส์ พร้อมทั้งเป็นแนวหน้าในการแลกเปลี่ยนซอฟต์พาวเวอร์ระหว่างประเทศไทยและประเทศเกาหลีใต้ต่อไป”

ละครเวที “พยัคฆ์น้อยพอร์คชอป” จะจัดแสดงเป็นภาษาไทยพร้อมคำบรรยายภาษาเกาหลีและภาษาอังกฤษตลอดทั้งเรื่อง ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 18 ถึงวันเสาร์ที่ 20 มกราคม 2567 รวม 5 รอบ (พฤหัสฯ รอบปฐมทัศน์ 19:30 น. ศุกร์-เสาร์ วันละ 2 รอบ 14:00 น. และ 19:30 น.) สามารถชมวิดีโอไฮไลต์การแสดงในภายหลังได้ผ่านทางช่อง Youtube ของศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี (@ThaiKCC)