“เกาหลีใต้” รำลึกทหารไทยผ่านศึกเกาหลี ผ่านเว็บตูน 24 ก.ย.

“เกาหลีใต้” รำลึกทหารไทยผ่านศึกเกาหลี ผ่านเว็บตูน 24 ก.ย.

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี ประจำประเทศไทย ร่วมกับ Kakao Webtoon เปิดตัวเว็บตูนทหารผ่านศึกเกาหลีตั้งแต่ 24 ก.ย. พาคนไทยหวนย้อนรำลึกเรื่องราวทหารผ่านศึกไทยในสงครามเกาหลี ในรูปแบบเว็บตูน ไม่มีทหารผ่านศึกไทย ไม่มีไอดอลเกาหลี

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีนำเสนอคอนเทนต์รูปแบบใหม่ผ่านนิทรรศการ K-webtoon 

นายโจ แจอิล ผู้อำนวยการ ในนามศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย และคาเคาเว็บตูน ในนามบริษัทคาเคาจากเกาหลีเปิดตัวซีรีส์เว็บตูนเรื่อง “ข้ามเวลาตามหาเมน” ในวันที่ 24กันยายนนี้ เว็บตูนเรื่องนี้ใช้เวลาเตรียมการถึง 18 เดือน เพื่อรำลึกถึงการเสียสละของทหารผ่านศึกไทยที่เข้าร่วมในสงครามเกาหลี เพื่อปกป้องเสรีภาพและธำรงไว้ซึ่งสันติภาพของเกาหลีศูนย์วัฒนธรรมและผู้เขียนเกาหลี “เสือ คิม (Suea Kim)” ได้สัมภาษณ์พูดคุยเกี่ยวกับประสบการณ์กับทหารผ่านศึกชาวไทยที่ยังมีชีวิตอยู่ด้วยตนเอง หลังจากนั้นมอบหมายให้นักวาดการ์ตูนชาวไทย “fynnyx” ทำหน้าที่วาดภาพประกอบ

“เกาหลีใต้” รำลึกทหารไทยผ่านศึกเกาหลี ผ่านเว็บตูน 24 ก.ย.

 

 

 

 

นวนิยายอิงประวัติศาสตร์แฟนตาซี เริ่มจากการหายตัวไปของ “เค” หัวหน้าวงเคป๊อปบอยแบนด์เกาหลียอดนิยม “Little Tiger ลิตเติ้ล ไทเกอร์” การมีตัวตนของเค ไม่อยู่ในความทรงจำของคนทั่วไป แต่ในความทรงจำของแฟนตัวยงอย่าง “พิม” แพทย์ศัลยกรรมตกแต่งแล้ว กลับเป็นคนเดียวที่จดจำเขาได้ มีเหตุการณ์ทำให้พิมต้องย้อนเวลากลับไปสู่อดีตช่วงสงครามเกาหลีปะทุขึ้น การเดินทางของพิมเต็มไปด้วยการเผชิญหน้ากับทหารไทยรุ่นเยาว์และเห็นถึงความเสียสละของพวกทหารเหล่านั้น

 

ชื่อวง “Little Tiger  ลิตเติ้ล ไทเกอร์” มาจากฉายา “พยัคฆ์น้อย” ที่แม่ทัพของสหรัฐฯ ในขณะนั้นตั้งให้ เพื่อเป็นการยกย่องความกล้าหาญของกองพันทหารไทย

 

“เกาหลีใต้” รำลึกทหารไทยผ่านศึกเกาหลี ผ่านเว็บตูน 24 ก.ย.

 

ซีรีส์เว็บตูนจะเริ่มปล่อย EP1 ถึง EP6 ในวันที่ 24 กันยายนนี้ โดยมีการปล่อยตอนใหม่ในวันอาทิตย์ทุกๆ 3 สัปดาห์ และหยุดปล่อย 1 สัปดาห์ ผู้อ่านสามารถเพลิดเพลินกับตัวอย่างทุกตอนได้ตามช่องทางออนไลน์ของศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี

 

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีร่วมกับคาเคาเว็บตูนเป็นเจ้าภาพ'นิทรรศการ K-Webtoon' ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 10 ตุลาคมที่จะถึงนี้ เพื่อโปรโมทซีรีส์เว็บตูนเกาหลีที่โด่งดังของคาเคาเว็บตูน ณ ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี และแฟนๆ จะได้พบกับนักเขียนเกาหลีในงานอีกด้วย

 

“แม้ว่ากระแส K-pop จะเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่วัยรุ่นไทยแต่พวกเขาแทบจะไม่เคยทราบถึงความเสียสละของทหารผ่านศึกไทยในสงครามเกาหลี ที่รัฐบาลไทยให้การสนับสนุนช่วยเหลือเกาหลีในครานั้น” นายโจ แจอิล ผู้อำนวยการกล่าว “การตระหนักรู้นี้เป็นสิ่งที่กระตุ้นให้เราเปิดตัวซีรีส์คอมมิคเรื่องนี้ เพื่อให้พวกเขาจดจำทหารผ่านศึกไทยได้ ผมยังหวังว่าซีรีส์คอมมิคเรื่องนี้จะส่งเสริมความสัมพันธ์ฉันมิตรระหว่างสองประเทศ และจะเป็นความร่วมมือที่ประสบความสำเร็จระหว่างเกาหลีและไทยอีกด้วย”

 

“เกาหลีใต้” รำลึกทหารไทยผ่านศึกเกาหลี ผ่านเว็บตูน 24 ก.ย.