"ทูตเกาหลีใต้" เปิดงาน K-WEBTOON ให้คนไทยสัมผัสประสบการณ์เว็บตูน

"ทูตเกาหลีใต้" เปิดงาน K-WEBTOON ให้คนไทยสัมผัสประสบการณ์เว็บตูน

"ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี" จัดนิทรรศการเว็บตูนเกาหลีที่มีชื่อเสียงของ KAKAO WEBTOON อาทิ ‘ข้ามเวลาตามหาเมน’ ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับทหารผ่านศึกไทย พร้อมเปิดให้พบปะนักเขียน NARAK, Suae Kim และนักวาด Fynnyx รวมถึงเปิด Workshop เกี่ยวกับเว็บตูน

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี ประจำประเทศไทย จัดงานนิทรรศการ K-WEBTOON ที่ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี ในวันที่ 10 ตุลาคม เวลา 11.00 น. ซึ่งนิทรรศการนี้ได้จัดแสดงเกี่ยวกับเว็บตูนเรื่อง ‘ข้ามเวลาตามหาเมน’ มีเนื้อหาเกี่ยวกับทหารผ่านศึกไทยในสงครามเกาหลี ซึ่งได้เปิดให้อ่านแล้วเมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา และได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในแอพพลิเคชั่น KAKAO WEBTOON ของไทย อีกทั้งนิทรรศการนี้ยังได้จัดแสดงเว็บตูนเกาหลีเรื่องอื่นๆ ที่มีชื่อเสียงในไทยอีกด้วย

ในพิธีเปิดนิทรรศการนายมุน ซึงฮยอน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีกล่าวว่าผมขอขอบคุณทหารผ่านศึกไทยที่มีส่วนสำคัญที่ก่อให้เกิดเว็บตูนเรื่อง ข้ามเวลาตามหาเมนที่ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีได้จัดทำในวันนี้ การร่วมกันพัฒนาของทั้งสองประเทศจะช่วยก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนที่หลากหลายโดยผ่านทางนิทรรศการ K-Webtoon นี้

ภายในงานยังมีนักเขียนและนักวาดเว็บตูนอีกสามท่านเข้าร่วมพิธีเปิด ได้แก่ คุณ เสือ คิม (Suae Kim) นักเขียนเนื้อเรื่องและคุณฟินิกซ์ ( Fynnyx ) นักวาดประกอบเรื่อง ข้ามเวลาตามหาเมนและนักเขียนเว็บตูน NARAK ต้นฉบับซีรีส์ ‘นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน’ คุณเสือ คิม กล่าวว่า ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานและสร้างสรรค์เว็บตูนอิงประวัติศาสตร์ที่สะท้อนเรื่องราวที่สวยงามระหว่างสองประเทศ ผมหวังว่าเว็บตูนเรื่องนี้จะได้เปิดตัวที่เกาหลีในอนาคตและมีความร่วมมือด้านการผลิตระหว่างเกาหลีและไทยต่อไป

คุณฟินิกซ์กล่าวว่า "รู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมงานเปิดตัวงานในวันนี้ซึ่งไม่ได้เป็นเพียงความร่วมมือระหว่างไทย-เกาหลีเท่านั้นแต่งานนี้ยังได้รำลึกถึงทหารผ่านศึกไทยในสงครามเกาหลีอีกด้วย

 

\"ทูตเกาหลีใต้\" เปิดงาน K-WEBTOON ให้คนไทยสัมผัสประสบการณ์เว็บตูน

นักเขียนเว็บตูน NARAK ต้นฉบับซีรีส์ ‘นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน’ ที่คว้าอันดับ 1 ซีรีส์ที่มีผู้ชมสูงสุดของ NETFLIX ในประเทศไทยยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตกิตติมศักดิ์ด้าน K-WEBTOON อีกทั้งยังได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับเว็บตูนระหว่างสองประเทศผ่าน Talk show กับนักเขียนเว็บตูนท่านอื่นๆ และชาวไทยที่มีความสนใจในด้านเว็บตูน สาธิตการวาดรูปเว็บตูน และงานแจกลายเซ็นด้วย

คุณฮิรูนะ(Hiruna)นักเขียนเว็บตูนชาวไทยที่มาเยี่ยมชมงานเปิดกล่าวว่า “เว็บตูนในไทยยังไม่ได้รับความนิยมเท่าในเกาหลี แต่นั่นมีความหมายว่าเว็บตูนมีศักยภาพที่จะพัฒนาได้ ฉันคิดว่านิทรรศการนี้จะมีส่วนสนับสนุนอุตสาหกรรมเว็บตูนในประเทศไทย”

ผู้เข้าชมจะได้รับชมวิดีโอแอคชั่นในรูปแบบ Media Wall เสมือนจริงในโซนจัดแสดงเว็บตูน ‘Solo Leveling’ ซึ่งเป็นเว็บตูนอันดับหนึ่งในประเภทแอคชั่นแฟนตาซีและ‘Solitary Lady’ เว็บตูนแนวโรแมนซ์แฟนตาซีของ KAKAO Webtoon ประเทศไทย จากนั้นจะได้รับชมผลงานอันงดงามและสามารถถ่ายรูปเซลฟี่หลากหลายอิริยาบถโดยใช้กระจกต่างๆ

\"ทูตเกาหลีใต้\" เปิดงาน K-WEBTOON ให้คนไทยสัมผัสประสบการณ์เว็บตูน

ท่ามกลางบรรยากาศสดใสในห้องกระจกของ ‘Solitary Lady’และได้สัมผัสประสบการณ์ประหนึ่งได้เป็นตัวละคร ‘คังแทมู’ และ ‘ชินฮารี’ ตัวเอกของเว็บตูนในโซนที่ตกแต่งเป็นออฟฟิศในเรื่อง ‘นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน’ มีการติดตั้งตู้ถ่ายรูป เหมือนได้ถ่ายรูปสติกเกอร์คู่กับตัวละครจากเรื่อง ‘ข้ามเวลาตามหาเมน’ อีกทั้งยังมีโซนคาเฟ่เพื่อให้ผู้ชมได้อ่านเว็บตูนตามใจตัวเองได้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ยังมีกิจรรมต่างๆ อีกมากมาย อาทิ ผู้ที่ติดตามเว็บตูน ‘ข้ามเวลาตามหาเมน’ จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการบริจาคเงินให้กับสมาคมทหารผ่านศึกเกาหลี ในพระบรมราชูปถ้มภ์ มีการแจกแคชให้กับสมาชิก KAKAOWEBTOON ที่เข้าชมนิทรรศการ และกิจกรรมแจกของรางวัลเว็บตูน โดยผู้ที่สนใจนิทรรศการสามารถเข้าชมได้ตั้งแต่วันจันทร์-วันพฤหัส เวลา 9:00 น. – 21:00 น. และวันศุกร์ตั้งแต่ 9:00 น. – 17:00 น. เว้นวันหยุดราชการ

 

\"ทูตเกาหลีใต้\" เปิดงาน K-WEBTOON ให้คนไทยสัมผัสประสบการณ์เว็บตูน