นางเอกหนังนำร้อง 'กองปราบ' ถูกหลอกลงทุนสูญ 10 ล้าน แฉคนมีอำนาจหนุนหลัง

นางเอกหนังนำร้อง 'กองปราบ' ถูกหลอกลงทุนสูญ 10 ล้าน แฉคนมีอำนาจหนุนหลัง

นางเอกหนัง พากลุ่มชาวชาติพันธุ์ม้ง ร้องกองปราบ เอาผิด เจ๊เป๊ปซี่-สามี เจ้าของบริษัทเครื่องประดับ ขายในและต่างประเทศ หลอกทำสัญญาเงินกู้ 10 ล้าน ผู้เสียหายไม่กล้าแจ้งความ ถูกข่มขู่อ้างคนมีอำนาจหนุนหลัง เผยศาลแพ่งตัดสินให้จ่ายเงินคืน แต่ไม่สามารถสืบทรัพย์ได้

นางเอกหนัง ร้องกองปราบฯ ถูกหลอกลงทุนสูญเงินนับสิบล้านบาท โดย น.ส.วัทนพร บุญทา หรือ น้ำอินทร์ อายุ 26 ปี อดีตนักแสดง นางเอก เรื่อง “นางเงือก” , “แรงชิงชัง” และ “ลิขิตนักภารดร” พากลุ่มชาวชาติพันธุ์ม้ง ในภาคเหนือ จำนวน 10 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.ศักดา เจริญทรัพย์ สว.สส.กก.4.บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ "เจ๊เป๊ปซี่" หรือ เจ๊พันล้าน และ สามี เจ้าของบริษัทประกอบธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องประดับ เสื้อผ้า ของชนเผ่าม้ง ส่งขายทั้งในและต่างประเทศ

น.ส.วัทนพร กล่าวว่า เมื่อช่วงระบาด โควิด - 19 ระบาด “เจ๊เป๊ปซี่” อ้างว่าเงินทุนหมด จึงระดมทุนจากบรรดากลุ่มชาติพันธุ์ม้ง รายละหลักหมื่นถึงหลักล้านบาท โดยหลอกทำสัญญาเงินกู้ นอกจากนี้ยังเปิดรับทำวีซ่าส่งคนไปต่างประเทศ รวมทั้งรับส่งผลไม้ตามฤดูกาลอีกด้วย 

นอกจากนี้ เจ๊เป๊ปซี่ และสามี ยังได้อาศัยความสนิทผู้เสียหายที่ไปร่วมทำกิจกรรมทางศาสนาคริสต์ ชักชวนให้ร่วมลงทุนด้วย รวมมูลค่าความเสียหายรวม 10 ล้านบาท

“ผู้เสียหายบางรายไม่กล้าแจ้งความ เพราะถูก 2 ผัวเมียข่มขู่ อ้างว่ามีผู้ว่าราชการจังหวัดหลายคนหนุนหลังอยู่ และแอบอ้างว่าร่วมทำธุรกิจกับคนในตระกูลสูงด้วย ส่วนกรณีที่เคยเป็นข่าวว่า 2 ผัวเมียร้องถูกยึดทรัพย์สินชดใช้หนี้และโดนขู่ฆ่านั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด”

ด้านผู้เสียหายรายหนึ่ง เปิดเผยว่า เคยฟ้องร้องสองสามีภรรยาคู่นี้ต่อศาลแพ่ง ซึ่งศาลตัดสินให้จำเลยชำระเงินต้นพร้อมดอกเบี้ย แต่ก็ไม่สามารถสืบทรัพย์ได้ จึงไม่มีเงินมาชดใช้คืน

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมด ก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป