รำลึก "มุนบิน" เจ้าของรอยยิ้มสดใส ที่กลายเป็นดาวเจิดจ้าบนท้องฟ้า

รำลึก "มุนบิน" เจ้าของรอยยิ้มสดใส ที่กลายเป็นดาวเจิดจ้าบนท้องฟ้า

อำลาอาลัย "มุนบิน" (Moonbin) สมาชิกบอยแบนด์วง "ASTRO" ชายหนุ่มเจ้าของรอยยิ้มสดใส ผู้ที่มีความสามารถรอบด้าน

ข่าวการเสียชีวิตของ “มุนบิน” (Moonbin) ศิลปินวง “ASTRO” (อัสโตร) จากเกาหลีใต้ซึ่งเสียชีวิตในบ้านพัก เมื่อคืนวันที่ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา สร้างความช็อกให้แก่เหล่า "อาโรฮา" (Aroha) แฟนคลับของวงทั่วโลก

จากนั้นช่วงกลางดึกในคืนเดียวกัน Fantagio ต้นสังกัดของเขา ออกแถลงการณ์ยืนยันการเสียชีวิต พร้อมขอร้องให้แฟน ๆ อย่าสนใจกับรายงานข่าวที่เป็นเพียงการคาดเดาและมุ่งร้ายซึ่งส่งผลกระทบต่อครอบครัวที่กำลังเสียใจเป็นอย่างมาก 

นอกจากนี้ ในแถลงการณ์ยังระบุอีกว่า ครอบครัวของมุนบินประสงค์จะจัดพิธีศพแบบส่วนตัว มีเพียงสมาชิกในครอบครัว เพื่อน และคนในบริษัทเข้าร่วมเท่านั้น

หลังจากที่ข่าวเผยแพร่ออกไปสมาชิกวง ASTRO ที่เหลือทั้งหมดได้ระงับกิจกรรมทุกอย่าง โดยจินจิน (Jinjin) ยุน ซันฮา (Yoon San-ha) รวมถึง ร็อกกี (Rocky) ที่ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับวง ต่างเข้าร่วมงานศพตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่ เอ็มเจ (MJ) พี่ใหญ่ของวงที่เข้ารับราชการทหาร ได้ขอลาด่วนและมาถึงที่งานเป็นที่เรียบร้อย ส่วน ชา อึน-อู (Cha Eun-woo) ยกเลิกงานที่สหรัฐและบินกลับเกาหลีใต้ทันทีที่ทราบเรื่อง

รำลึก \"มุนบิน\" เจ้าของรอยยิ้มสดใส ที่กลายเป็นดาวเจิดจ้าบนท้องฟ้า

หนึ่งในภาพเซ็ตสุดท้ายที่มุนบินลงในอินสตาแกรมส่วนตัว

  • ความสามารถรอบด้านของมุนบิน

มุนบิน เกิดเมื่อวันที่ 26 ม.ค. 1998 และเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนายแบบเด็กและเป็นที่รู้จักในฐานะ “อ็อลจัง” (Ulzzang) เน็ตไอดอลเด็กหน้าตาดี ตั้งแต่ปี 2004 จากนั้นในปี 2006 เขาได้แสดงมิวสิควิดีโอเพลง “Balloons” ของ “ดงบังชินกี” (TVXQ!) ในบทของ “ชอง ยุนโฮ” หนึ่งในสมาชิกวงตอนเด็ก

ปี 2009 มุนบินมีผลงานการแสดงเรื่องแรก ในซีรีส์เกาหลีเรื่อง “รักฉบับใหม่หัวใจ 4 ดวง” หรือเป็นที่รู้จักอย่างดีในชื่อ “F4” เวอร์ชันเกาหลี ด้วยบท “โซ อี จอง” วัยเด็ก ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในหลายประเทศทั่วเอเชีย รวมถึงประเทศไทย

มุนบินเข้าเป็นเด็กฝึกในค่าย Fantagio ตั้งแต่เขาอยู่เรียนอยู่ชั้นป. 5 และกลายเป็นเด็กฝึกหัดเต็มตัวในช่วงมัธยมต้น ต่อมาในปี 2015 เขาและเด็กฝึกอีก 5 คนแสดงในเว็บซีรีส์เรื่อง “To Be Continued” ก่อนที่ทั้ง 6 คนจะได้เดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกวง ASTRO ในปี 2016 ด้วยมินิอัลบั้ม “Spring Up” มี “Hide&Seek” เป็นซิงเกิลหลัก ซึ่งได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงเป็นอย่างดี และได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในทุกการคัมแบ็ก พร้อมคว้ารางวัลจากหลายเวทีการประกาศรางวัล

ปี 2020 มุนบินและชานฮาออกผลงานเพลงคู่กันในชื่อ “Moonbin & Sanha” ซึ่งเป็นซับยูนิตกลุ่มแรกของ ASTRO ซึ่งปัจจุบันมีผลงานออกมาแล้ว 3 อัลบั้ม คือ “In-Out” (2020) “Refuge” (2022) และ “Incense” ที่เพิ่งวางแผงเมื่อ 4 ม.ค. 2023 สามารถทำยอดขายได้มากกว่า 100,000 ชุด และกำลังอยู่ในช่วงทัวร์แฟนคอนเสิร์ต โดยเพิ่งแสดงคอนเสิร์ตในไทยเมื่อวันที่ 8 เม.ย. ในชื่อ 2023 MOONBIN & SANHA(ASTRO) FAN CON : [DIFFUSION] in BANGKOK

นอกจาก มุนบินจะมีผลงานเพลงออกมาเรื่อย ๆ แล้ว เขายังมีผลงานการแสดงในเว็บซีรีส์ และรายการวาไรตี้โชว์ออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น “The Ultimate Watchlist of Latest Trend” ​(2018) Soul Plate (2019) The Mermaid Prince (2020) Food Avengers (2020)

ด้วยเสน่ห์เฉพาะตัวของมุนบินและรอยยิ้มอันสดใส ที่ใคร ๆ เห็นแล้วก็ต้องตกหลุมรัก ทำให้เขากลายเป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่ติดตามวงการ K-POP และชาวเกาหลี จนเข้าได้เป็นพิธีกรรายการเพลง “Show Champion” เกือบ 3 ปี รวมถึง “Saturday Night Live Korea” อีกด้วย จึงถือได้ว่ามุนบินเป็นอีกหนึ่งคนที่มีความสามารถรอบด้าน จะไปทางเซ็กซี่ก็ไม่เขอะเขิน หรือลุคเท่ก็ไม่ขัดตา ครบเครื่องทั้งร้อง เล่น เต้น โชว์ และสามารถแต่งเพลงได้อีกด้วย

 

  • มุนบินพีชายที่แสนดี

หนึ่งในการแสดงของมุนบินที่ทุกคนจดจำได้ดี คงจะหนีไม่พ้นเพลง “Candy In My Ears” ที่เขาแสดงร่วมกับ “มิน ซูอา” (Min Sua) น้องสาวแท้ ๆ ของเขาผู้เป็นสมาชิกและหัวหน้าวงเกิร์ลกรุ๊ป “Billlie” (บิลลี) ที่แสดงได้เห็นถึงความรัก หยอกล้อที่น้องสาวมีต่อพี่ชาย ขณะเดียวกันพี่ชายก็มองน้องสาวด้วยความเอ็นดูและชื่นชมด้วยความภูมิใจ

มุนบินอายุมากกว่าซูอาเพียง 1 ปี จึงทำให้ทั้งคู่สนิทกันมาก และซูอามีมุนบินเป็นไอดอล เธอมีความฝันอยากจะเดินตามรอยพี่ชาย ซึ่งมุนบินก็คอยสนับสนุนน้องสาวอย่างเต็มที่ ในที่สุดความฝันของซูอาก็เป็นจริง เมื่อเธอได้เดบิวต์กับค่าย “Mystic Story” ในฐานะลีดเดอร์วง Billlie

ทุกครั้งที่ Billlie ขึ้นโปรโมตผลงานเพลงในรายการ Show Champion ที่มุนบินเป็นพิธีกร รวมถึงทุกครั้งที่มีโอกาส เขาจะแนะนำด้วยความภาคภูมิใจว่าซูอาเป็นน้องสาวเสมอ อีกทั้งเขายังคอยให้คำแนะนำในการเป็นไอดอลกับซูอามาโดยตลอด และเชื่อว่าเธอสามารถเป็นนักร้องได้ จนซูอายังมีไฟสู้ต่อเพื่อให้เดบิวต์

“ฉันรู้สึกจะทำมันได้ ยังมีพี่ที่อยู่เคียงข้างฉัน” ซูอาเปิดเผยความใจในกับมุนบินในรายการ “DNA Mate” 

นอกจากนี้ มุนบินยังเคยซื้ออัลบั้มของ Billlie เป็นจำนวนมากเพื่อให้ได้พูดคุยกับสมาชิกของวง หรือ ที่เรียกว่า “คอลไซน์” เพื่อให้กำลังใจซูอาอีกด้วย เมื่อข่าวนี้แพร่ออกไปยิ่งทำให้ชาวเน็ตชื่นชมในความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นของพี่น้องคู่นี้

หลังจากเกิดเหตุการณ์ความสูญเสียครั้งใหญ่ ต้นสังกัดของ Billlie ที่มีซูอาเป็นสมาชิกจึงตัดสินใจยกเลิกกิจกรรมทั้งหมดในสัปดาห์นี้

แม้ว่ามุนบินจะออกเดินทางไปยังดินแดนแสนไกล แต่รอยยิ้มที่แสนสดใส ความสุข ความทรงจำดี ๆ ที่เขาเคยสร้างไว้จะยังคงอยู่ในใจและความทรงจำ อาโรฮา แฟน K-POP ทั่วโลกไม่หายไปไหน พร้อมให้กำลังใจสมาชิก ASTRO ทุกคน และ ซูอา ให้ผ่านความโศกเศร้านี้ไปด้วยกัน

ดั่งเนื้อเพลง "Footprint" ที่มุนบินได้แต่ง ฝากเอาไว้ในใจของพวกเราไว้เสมอ

따라올래 우리 발자국을

ตามรอยเท้าของเราไป

커다란 파도들이 덮쳐와도 괜찮아 

ไม่เป็นไรเลยหากในวันหนึ่งที่มีคลื่นลูกใหญ่ซัดเข้ามา

우리 둘만 아는 그곳에 다 남겨 놨으니까 

เพราะผมทิ้งทุกอย่างไว้ในที่ที่มีเพียงแค่เราสองคนเท่านั้นที่รู้

큰바람에 휘몰아쳐도 괜찮아 
ไม่เป็นไรเลยหากผมจะถูกลมพายุพัดปลิวไป

우리 둘만 가는 그곳에 다 남겨 놨으니까

เพราะผมได้ทิ้งทุกอย่างไว้ในที่ที่เราสองคนไป

All the time

ตลอดไป