เก็บอัฐิ  "สรพงศ์ ชาตรี" ตั้งบำเพ็ญกุศลภายในวิหารหลวงพ่อโต สีคิ้ว

ภรรยาพร้อมครอบครัว เก็บอัฐิ "สรพงศ์ ชาตรี" ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ตั้งบำเพ็ญกุศล ภายในวิหารหลวงพ่อโต อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา

เมื่อวันที่ 7 พ.ย.2565 ที่ลานหน้าเมรุชั่วคราว ภายใน มูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) เมตตา บารมี ถ.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา มีพิธีพระราชทานผ้าไตร และภัตตาหารสามหาบ ในการเก็บอัฐิ นายกรีพงศ์ เทียมเศวต หรือ "สรพงศ์ ชาตรี" ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง หลังจากมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ เมื่อค่ำวานนี้

โดยมี นางดวงเดือน จิไธสงค์ ภรรยา พร้อมลูกชาย ลูกสาว พี่สาวของสรพงศ์ รวมถึงกัลยาณมิตร แฟนหนังแฟนละครมาร่วมพิธี โดยอัฐิเถ้ากระดูกของ "สรพงศ์ ชาตรี" ถูกเก็บมารวมไว้บนผืนผ้าสีขาว ปะพรมด้วยน้ำอบ น้ำหอม และดอกไม้ ผู้มาร่วมงานได้กราบไหว้แสดงความเคารพ

จากนั้นคู่ชีวิตของ สรพงศ์ ชาตรี ได้เก็บชิ้นส่วนของอัฐิที่สมบูรณ์ใส่ไว้ในโกศบรรจุอัฐิขนาดใหญ่และขนาดเล็ก แยกเป็นส่วน ๆ เพื่อให้ลูก ๆ และญาติ ๆ นำไปเก็บไว้บูชา ส่วนอัฐิเถ้าและกระดูกที่เหลือถูกบรรจุใส่โกศสีทองขนาดใหญ่ ห่อด้วยผ้าไตรสีขาว ก่อนนำไปตั้งไว้บนแท่นบูชา ภายในวิหารใหญ่ ที่ประดิษฐานหลวงพ่อโตองค์ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อประกอบพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศล

เก็บอัฐิ  \"สรพงศ์ ชาตรี\" ตั้งบำเพ็ญกุศลภายในวิหารหลวงพ่อโต สีคิ้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

อย่างไรก็ตาม นางดวงเดือน ยืนยันว่า หลังเสร็จสิ้นพิธีพระราชทานเพลิงศพ "สรพงศ์ ชาตรี" นับจากนี้ไปมูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ทุกอย่างยังเหมือนเดิม พร้อมสานต่อปณิธานของ "สรพงศ์ ชาตรี" ดูแลมูลนิธิสมเด็จพุฒาจารย์โตให้ดีที่สุด แม้สรพงศ์ไม่อยู่แล้ว พรุ่งนี้ยังเหมือนเดิมขอฝากถึงแฟนหนังแฟนละคร กัลยาณมิตร พุทธศาสนิกชนที่มีความศรัทธาในสมเด็จพุฒาจารย์โต สถานที่แห่งนี้ยังคงอยู่เหมือนเดิม พี่น้องประชาชนสามารถแวะเวียนมาเยี่ยมชมได้เหมือนเดิม สถานที่แห่งนี้ไม่ใช่ของใคร มหาวิหาร อุทยานธรรมทั้งหมด เป็นสมบัติของทุกคนบนโลกใบนี้

 

ก่อนหน้านี้ ดวงเดือน จิไธสงค์ ภรรยาของ  "สรพงศ์ ชาตรี" ได้โพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า

"พี่เอกจะอยู่ในใจ เดือนดวงนี้ตลอดกาล #ก็ใจเราผูกกัน #ชีวิตติดคู่บุญ #สรพงศ์ชาตรี"

เก็บอัฐิ  \"สรพงศ์ ชาตรี\" ตั้งบำเพ็ญกุศลภายในวิหารหลวงพ่อโต สีคิ้ว