"สรพงศ์ ชาตรี" ครบ 100 วันทำบุญจากไป ภรรยาเปิดใจถึงคนไทย

ทำบุญครบรอบ 100 วันการจากไปของ "สรพงศ์ ชาตรี" ภรรยาเปิดใจถึงคนไทย ที่อุทยานมหาวิหารสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) เมตตาบารมี อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา

กรณีพระเอกตลอดกาล "สรพงศ์ ชาตรี" ครบ 100 วันทำบุญจากไป ภรรยาเปิดใจถึงคนไทย เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 มิถุนายน 2565 ที่อุทยานมหาวิหารสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) เมตตาบารมี อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา มีพิธีบำเพ็ญกุศล สตมาวาร (100 วัน) "พี่เอก-สรพงศ์ ชาตรี" หรือ นายกรีพงศ์ เทียมเศวต ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ประจำปี พ.ศ.2551 ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ในวัย 73 ปี เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ หลังต่อสู้กับอาการป่วยมานานกว่า 6 ปี

นางดวงเดือน จิไธสงค์ ภรรยาพร้อมญาติพี่น้อง เคลื่อนย้ายร่างสรพงศ์ ชาตรี มาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลที่มหาวิหารหลวงพ่อโต สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สรพงศ์ทุ่มแรงกายแรงใจแรงศรัทธาสร้างขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ที่ผ่านมามีพิธีบำเพ็ญกุศลทุกวันพฤหัสบดี ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน ไปจนถึงวันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 

\"สรพงศ์ ชาตรี\" ครบ 100 วันทำบุญจากไป ภรรยาเปิดใจถึงคนไทย
 

ก่อนมีกำหนดการพระราชทานเพลิง ในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2565 พิธีบำเพ็ญกุศล สตมาวาร 100 วัน มีพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์แสดงพระธรรมเทศนา 1 กัณฑ์ สวดเจริญพระพุทธมนต์ สวดมาติกา บังสุกุล และพระสงฆ์จตุวรรคสวดพระอภิธรรม มีคนในครอบครัว ญาติมิตร แฟนภาพยนตร์ ละคร ผู้ชื่นชมผลงานของ พี่เอก-สรพงศ์ มาร่วมพิธีจำนวนมาก

\"สรพงศ์ ชาตรี\" ครบ 100 วันทำบุญจากไป ภรรยาเปิดใจถึงคนไทย

ภรรยาของเอก สรพงศ์ กล่าวว่า ตั้งแต่สามีจากไปจนถึงวันนี้ตนเข้มแข็งมากขึ้น แต่ก็ยังรู้สึกอาลัยคิดถึงตลอดเวลา แต่ก็ต้องยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น อยากกราบขอบคุณคนไทยทั้งประเทศ แฟนหนัง แฟนละคร ที่ยังคิดถึงระลึกถึงพี่เอก ทั้งครูบาอาจารย์ พระภิกษุสงฆ์ กัลยาณิตร ญาติพี่น้อง เพื่อนพี่น้องในวงการ ให้ความรัก ความเมตตา มาเยี่ยมมาระลึกถึง และให้กำลังใจกันมาโดยตลอดทั้งนี้ มีกำหนดการพระราชทานเพลิงร่างของพี่เอก 

\"สรพงศ์ ชาตรี\" ครบ 100 วันทำบุญจากไป ภรรยาเปิดใจถึงคนไทย

ในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2565 ขอกราบเรียนเชิญแฟนหนังแฟนละคร คนไทยทุกท่านที่รักและคิดถึงพี่เอก มาร่วมสืบสานงานที่พี่เอกสร้างขึ้นที่มูลนิธิหลวงปู่โต อ.สีคิ้ว ซึ่งตั้งใจอยากจะทำให้สำเร็จด้วยกัน