'Stand Oil' กระเป๋าสุดฮิตจากเกาหลี ไม่ได้มีดีแค่มินิมอล แต่ยังรักษ์โลกด้วย

'Stand Oil' กระเป๋าสุดฮิตจากเกาหลี ไม่ได้มีดีแค่มินิมอล แต่ยังรักษ์โลกด้วย

“Stand Oil” แบรนด์กระเป๋าสไตล์มินิมอลสุดฮิตจากเกาหลีใต้ที่ได้รับความนิยมสุดๆ ที่นอกจากความคลาสสิกใช้งานได้ง่ายแล้ว ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

เรียกว่าฮิตสุดๆ สำหรับกระเป๋าแบรนด์ดังจากเกาหลีใต้ “Stand Oil” ที่เรามักจะเห็นเหล่าไอดอลและคนดังในแวดวง K-POP ใช้ออกสื่อกันมากมาย และได้รับความนิยมไปในหลายประเทศ แม้แต่ประเทศไทยเองก็มีร้านรับพรีออเดอร์เป็นจำนวนมาก และเคยมาเปิด Pop Up Store ที่ประเทศไทยเอาใจสายช้อปมาแล้ว

ความโดดเด่นของ Stand Oil อยู่ที่ความเรียบง่ายคลาสสิกสามารถหยิบมาใช้ได้ในชีวิตประจำวันทั่วไป และเข้ากับเสื้อผ้าได้หลากหลายลุค ตามสโลแกนของแบรนด์ที่ว่า “Daily bags always available for daily lives.” หรือกระเป๋าที่สามารถใช้ได้ทุกวันในชีวิตประจำวัน

Stand Oil ก่อตั้งโดย คิม จอง-ฮอน (Kim Jeong-heon) ที่แม้ว่าแบรนด์จะเน้นไปที่ดีไซน์เรียบง่ายไม่หวือหวา แต่ก็มีการผสมผสานให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว ทำให้ได้รับความนิยมได้ไม่ยาก นอกจากนี้ยังมีผู้มีชื่อเสียงที่มีความโดดเด่นด้านแฟชั่นหลายคนนำไปใช้ โดยเฉพาะคนในวงการบันเทิง เช่น Wendy วง Red Velvet, HyunA และ Shu Hua วง (G)I-DLE ซึ่งความฮิตก็ไม่ได้มีอยู่แค่ในแวดวง K-POP เท่านั้น แต่บรรดาคนดังฝั่งไทยเองก็ให้ความสนใจ Stand Oil เช่นกัน

ไม่ใช่แค่รูปลักษณ์ที่สวยงามบวกกับการใช้งานที่คุ้มค่าเพราะมีความทนทานเท่านั้น แต่ “Stand Oil” ยังถือว่าเป็นแบรนด์ที่ใส่ใจเรื่อง “ความยั่งยืน” อีกด้วย เพราะกระเป๋าทุกรุ่นจะไม่ใช้หนังของสัตว์จริงๆ แต่เป็นกระเป๋าที่ทำจากหนังวีแกนที่เป็น Eco-Friendly อีกด้วย

\'Stand Oil\' กระเป๋าสุดฮิตจากเกาหลี ไม่ได้มีดีแค่มินิมอล แต่ยังรักษ์โลกด้วย

Wendy (elle)

\'Stand Oil\' กระเป๋าสุดฮิตจากเกาหลี ไม่ได้มีดีแค่มินิมอล แต่ยังรักษ์โลกด้วย

HyunA (elle)

สำหรับราคาของกระเป๋าจะแตกต่างกันออกไปในแต่ละรุ่น เช่น Stand Oil Fluffy Mini ที่นักร้องสาวเวนดี้เลือกใช้ ก็จะมีราคาอยู่ที่ 3,490 บาท หรือ รุ่นสุดฮิตอย่าง Stand Oil Post Bag มีราคาอยู่ที่ 3,200 บาท

ปัจจุบันกระเป๋า “Stand Oil” หลายรุ่นที่วางขายออนไลน์บนเว็บไซต์ทางการก็ขึ้น “Sold Out” ไปแล้วหลายรุ่น ก็เรียกได้ว่าเป็นการตอกย้ำความฮิตได้เป็นอย่างดี ทำให้หลังจากนี้ก็ต้องจับตาดูต่อไปว่าจะมีการเข้ามาเปิดหน้าร้านอย่างเป็นทางการในประเทศไทยหรือไม่ เพราะตอนนี้สามารถหาซื้อกระเป๋าของแท้แบบไม่ถูกบวกราคาเพิ่มได้แค่ใน Shopee Mall เท่านั้น

อ้างอิงข้อมูล : standoil และ musinsa