Margaux จาก The Row กระเป๋าดาวรุ่งพุ่งแรง เตรียมแซง Hermès Birkin ?

Margaux จาก The Row กระเป๋าดาวรุ่งพุ่งแรง เตรียมแซง Hermès Birkin ?

กระเป๋าแบรนด์หรูเป็นอีกหนึ่งช่องทางการลงทุนที่หลายคนให้ความสนใจ โดยเฉพาะผู้มีความรู้ในแวดวงแฟชั่น และล่าสุด Margaux จากแบรนด์ The Row ของคู่แฝดโอลเซน ที่ขายหมดเกลี้ยง และราคาสูงปรี๊ดในตลาดรีเซลก็กำลังได้รับความสนใจ

KEY

POINTS

  • “The Row” แบรนด์หรูจากคู่แฝดชื่อดังแห่งฮอลลีวู้ด Mary-Kate และ Ashley Olsen ที่เปิดตัวในปี 2006
  • “คู่แฝดโอลเซน” อธิบายว่าที่ตั้งชื่อแบรนด์ให้ดูไม่เกี่ยวข้องกับชื่อตัวเองเพราะต้องการให้คนโฟกัสที่คุณภาพของสินค้ามากกว่าความดังของเจ้าของ
  • กระเป๋า “Margaux” เป็นกระเป๋าหรูมาแรงในแวดวงแฟชั่น ที่ขายหมดเกลี้ยงทุกสาขา และมีราคาพุ่งสูงเกือบ 2 เท่าในแพลตฟอร์มรีเซล จนบางคนมองว่ามาแรงเทียบเคียง “Hermès Birkin”

กระเป๋าแบรนด์หรูเป็นอีกหนึ่งช่องทางการลงทุนที่หลายคนให้ความสนใจ โดยเฉพาะผู้มีความรู้ในแวดวงแฟชั่น และล่าสุด Margaux จากแบรนด์ The Row ของคู่แฝดโอลเซน ที่ขายหมดเกลี้ยง และราคาสูงปรี๊ดในตลาดรีเซลก็กำลังได้รับความสนใจ

ปฏิเสธไม่ได้ว่า “Hermès Birkin” ถือเป็นกระเป๋าหรูแบรนด์หนึ่งที่แม้จะมีอายุเกือบ 200 ปี แต่ยังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในแวดวงผู้ชื่นชอบแฟชั่นเนื่องจากเป็นกระเป๋าที่ไม่ได้มีดีแค่ความทนทาน เป็นงานฝีมือที่ประณีต นอกจากนี้ยังมีคนที่ตั้งใจซื้อไว้เพื่อการลงทุน เนื่องจากเป็นกระเป๋าที่หาซื้อได้ยาก มีราคาแพง และสามารถทำราคารีเซลได้ดี แต่กระเป๋ารุ่นนี้จะเป็นตำนานไปได้ตลอดกาลหรือไม่ เพราะล่าสุด “Margaux” กระเป๋าเรียบหรูสไตล์ Quiet Luxury จากแบรนด์ “The Row” ของคู่แฝดชื่อดังอดีตดาราเด็กตระกูลโอลเซน (Olsen) แมรี-เคต (Mary-Kate) และ แอชลีย์ (Ashley) กำลังเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบแฟชั่นแบบเรียบง่ายในขณะเดียวกันก็เก็บไว้ลงทุนได้เช่นกัน

แม้ว่า แมรี-เคต และ แอชลีย์ จะแจ้งเกิดด้วยการเล่นภาพยนตร์ตั้งแต่เด็กจนมีชื่อเสียง และโด่งดังสุดๆ เมื่อพวกเธอเติบโตขึ้นมาเป็นวัยรุ่น เรียกได้ว่าเป็นเส้นทางที่พวกเธอสามารถนำไปต่อยอดในสายงานอื่นได้แบบสบายๆ แต่ว่าเมื่อพวกเธอตัดสินใจก่อตั้ง “The Row” ขึ้นมาในปี 2006 ในช่วงนั้นถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่เหล่าคนดังจะหันมาลุยธุรกิจด้านแฟชั่น และบางคนก็เลือกที่จะใช้ชื่อหรือนามสกุลของตัวเองมาเป็นชื่อแบรนด์เพื่อสร้างภาพจำ เช่น Victoria Beckham Beauty หรือ Kylie Cosmetics แต่ฝาแฝดโอลเซนกลับเลือกที่จะใช้ชื่ออื่นเพราะพวกเธอไม่อยากให้ตัวเองเป็นจุดสนใจมากเกินไป และอยากให้ผู้คนโฟกัสไปที่ตัวแบรนด์มากกว่า

“The Row” แบรนด์สไตล์มินิมอล แต่มีความหรูหราโดดเด่น

จุดเริ่มต้นบนถนนสายแฟชั่นของคู่แฝดโอลเซนก็คือ ในปี 2004 พวกเธอเปิดตัวคอลเลกชันเสื้อผ้าของตัวเองเป็นครั้งแรก โดยเป็นเสื้อผ้าสำหรับเด็กผู้หญิงอายุ 4-14 ปี และวางขายในร้านค้าปลีกยักษ์ใหญ่ของอเมริกาอย่าง Walmart และประสบความสำเร็จมากพอสมควร ส่วนหนึ่งเพราะพวกเธอถือว่าเป็นแฟชั่นไอคอนสำหรับเด็กสาวส่วนใหญ่ในยุคนั้นด้วย โดยไลน์เสื้อผ้าของพวกเธอมีสโลแกนว่า “แฟชั่นที่แท้จริง สำหรับเด็กผู้หญิงที่แท้จริง” และหลังจากนั้นก็มีสินค้าอื่นๆ ตามออกมา เช่น น้ำหอม เครื่องประดับ เครื่องสำอาง และตุ๊กตา

Margaux จาก The Row กระเป๋าดาวรุ่งพุ่งแรง เตรียมแซง Hermès Birkin ?

สินค้าของคู่แฝดโอลเซนที่วางขายใน Walmart (medium)

ข้อมูลบางส่วนจาก medium คาดว่าสินค้าเหล่านั้นสร้างรายได้ประมาณ 700 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้คู่แฝดโอลเซนก็สวมเสื้อผ้าของตัวเองเข้าฉากในภาพยนตร์ด้วย จึงทำให้เข้าถึงกลุ่มแฟนคลับได้มากขึ้น และที่สำคัญสินค้าเหล่านี้มีราคาไม่แพงหาซื้อได้ง่าย จึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะทำให้เด็กสาวยุคนั้นหาซื้อมาใส่ตามแฟชั่นไอคอนของพวกเธอ

ต่อมาในปี 2006 คู่แฝดโอลเซนก็เริ่มต้นสร้างสรรค์แบรนด์ที่เป็นของพวกเธออย่างเต็มตัวจริงๆ ขึ้นมาในตอนที่อายุ 18 ปี แน่นอนว่าแบรนด์นั้นก็คือ “The Row” ซึ่งชื่อของแบรนด์นั้นมาจากการที่พวกเธอต้องการให้ความโดดเด่นของเสื้อผ้าพูดแทนตัวเอง กล่าวคือให้สินค้าของแบรนด์ได้รับการยอมรับเพราะคุณภาพและดีไซน์มากกว่าชื่อเสียงของพวกเธอในฐานะคู่แฝดคนดังในวงการบันเทิง พวกเธอจึงใช้คำว่า “The Row” ที่มาจากชื่อถนน Saville Row ในกรุงลอนดอนที่มีความโด่งดังในเรื่องร้านตัดเย็บเสื้อผ้า

เราไม่ต้องการอยู่เบื้องหน้า เราไม่ต้องการให้คนอื่นรู้ว่าเป็นเราด้วยซ้ำ” แอชลีย์ ให้สัมภาษณ์กับ i-D ในปี 2021 ถึงเหตุผลหนึ่งในการตั้งชื่อแบรนด์ และความต้องการให้แบรนด์เป็นที่จดจำในฐานะเสื้อผ้าจริงๆ

สำหรับแบรนด์ “The Row” ในช่วงแรก แม้ว่าจะได้รับการยอมรับในเรื่องของคุณภาพและการออกแบบเรียบหรูมีสไตล์สามารถสวมใส่ได้ง่ายในชีวิตประจำวัน รวมถึงการออกแบบและการตัดเย็บที่ทำให้พอดีกับผู้สวมใส่ แต่ก็ยังไม่ได้มีสินค้าชิ้นใดชิ้นหนึ่งที่มีความโดดเด่นมากเป็นพิเศษ

Margaux จาก The Row กระเป๋าดาวรุ่งพุ่งแรง เตรียมแซง Hermès Birkin ? คู่แฝดโอลเซน (harpersbazaar)

หลังจากนั้น The Row ก็โด่งดังมากขึ้นในฐานะเสื้อผ้าคุณภาพดีที่สวมใส่ได้ทุกโอกาส แต่ก็ยังมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากการออกแบบที่สร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อเชิ้ตติดกระดุมหน้าที่ตกแต่งด้วยปกแหลม หรือเสื้อคลุมแบบโอเวอร์ไซส์ สำหรับโทนสีส่วนมากที่ใช้ในหลายคอลเลกชันก็คือ สีเบจและสีดำ แต่บางครั้งก็มีสินค้าที่เลือกใช้สีสันสดใสเช่นกัน

ด้วยสไตล์ Quiet Luxury ที่เริ่มได้รับความนิยมในแวดวงแฟชั่นมากขึ้น ประกอบกับคุณภาพและการออกแบบของแบรนด์ที่พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ในที่สุด The Row ก็มีกระเป๋าที่เป็นภาพแทนของแบรนด์ ที่บางคนมองว่าอาจก้าวขึ้นมาเทียบเคียงกับกระเป๋าของแบรนด์ดังในตำนานอย่าง Hermès Birkin ได้เลยทีเดียว นั่นก็คือ “Margaux” ที่ขายหมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็วไม่ว่าจะเป็นหน้าร้าน หรือบนแพลตฟอร์มขายสินค้ามือสองที่มีราคาสูงขึ้นจากเดิมเกือบเท่าตัว

“Margaux” เตรียมแซงกระเป๋าในตำนาน Birkin ?

เนื่องจากกระเป๋า Margaux ของ The Row มีราคาขายต่อในตลาดรีเซลสูงลิ่วถึงเกือบ 2 เท่าของราคาจริง จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมบางคนจึงเรียกมันว่าเป็น Birkin ใบต่อไป ทำให้เริ่มกลายเป็นกระเป๋าอีกรุ่นหนึ่งที่บางคนก็ตั้งใจซื้อเก็บไว้เพื่อทำกำไร โดย EW Margaux Bag in Leather (รุ่นหนังกลับ) มีราคาหน้าเว็บไซต์ทางการของ The Row อยู่ที่ 5,300 ดอลลาร์ หรือประมาณ 194,298 บาท และ EW Margaux Bag in Leather (รุ่นหนังธรรมดา) มีราคาอยู่ที่ 6,810 ดอลลาร์ หรือประมาณ 249,655 บาท (คำนวณจากอัตราการแลกเปลี่ยนค่าเงินวันที่ 14 เม.ย. 2024) ซึ่งแน่นอนว่าทั้ง 2 รุ่น “Sold out” จากหน้าเว็บไซต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Margaux จาก The Row กระเป๋าดาวรุ่งพุ่งแรง เตรียมแซง Hermès Birkin ?

Margaux จาก The Row กระเป๋าดาวรุ่งพุ่งแรง เตรียมแซง Hermès Birkin ? Margaux (The Row)

“Margaux” เปิดตัวครั้งแรกในปี 2018 มีลักษณะเป็นกระเป๋าสะพายไหล่ที่มีด้วยกันสี่ขนาด ได้แก่ 10, 12, 15 และ 17 นิ้ว ใช้โทนสีที่เป็นกลาง เช่น ครีม น้ำตาล หรือดำ ทำจากหนังและหนังกลับโดดเด่นด้วยรูปทรงโค้งมนและที่จับด้านบน และมีความกว้างมากพอที่จะใส่ได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์พกพาไปจนถึงอุปกรณ์พิลาทิส

แม้ว่ากระเป๋าจะมีขนาดใหญ่แต่ก็มีรูปร่างเพรียวบางทนทาน โดยผู้บริโภคก็ให้ความเห็นว่าเป็นกระเป๋าที่ใช้งานได้จริงในระยะยาว และเชื่อว่าอาจจะมีราคาสูงขึ้นในอนาคต แล้วก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ เพราะล่าสุดราคาของ Margaux จากเว็บไซต์รีเซล vestiaire collective อยู่ที่ 9,876.96 ดอลลาร์ หรือประมาณ 362,090 บาท

เช่นเดียวกับสินค้าอื่นๆ ของ The Row ดีไซน์ของกระเป๋าจึงมีความเรียบง่ายไม่หวือหวาและไม่ได้นำเทรนด์เป็นพิเศษ และที่สำคัญส่วนใหญ่แล้วจะมีเพียงผู้ที่มีความรู้และชื่นชอบในสินค้าแบรนด์หรูที่รู้ว่า Margaux เป็นกระเป๋าของแบรนด์อะไร เนื่องจากไม่มีโลโก้อยู่บนตัวกระเป๋า ทำให้กลายเป็นสินค้าที่คุ้มค่ากับการลงทุนเพราะต่อให้เวลาผ่านไปก็ยังเป็นกระเป๋าที่มีแนวโน้มว่าจะขายต่อได้

นอกจากนี้ยังมีการรีวิวกระเป๋ารุ่นดังในโซเชียลมีเดียชื่อดัง เช่น TikTok ที่หลายคนตั้งชื่อให้ Margaux เป็น Birkin ใบใหม่ และ Lyst ที่เป็นเสิร์ชเอนจินด้านแฟชั่นระบุว่าเป็นสินค้าที่ร้อนแรงที่สุดในขณะนี้ และที่สำคัญแบรนด์แทบจะไม่ได้ใช้คนดังหรืออินฟลูเอนเซอร์ในการทำแคมเปญโปรโมตเลย แต่กระเป๋าก็ได้รับการพูดถึงแบบปากต่อปาก

ด้วยความฮิตของกระเป๋าเรียบหรูที่ใช้งานง่ายจาก The Row ใบนี้ ทำให้ไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนดังในวงการบันเทิงและแวดวงแฟชั่นจะหยิบมาใช้ในชีวิตประจำวัน ทำให้กลายเป็นกระเป๋าที่โด่งดังผ่านสื่อได้ไม่ยาก ซึ่งนางแบบสาวไฮโซผู้เป็นแฟชั่นไอคอนแห่งยุค เคนดัล เจนเนอร์ (Kendall Jenner) และนักแสดงสาวแถวหน้าแห่งฮอลลีวูด เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ (Jennifer Lawrence) ก็ถูกปาปารัสซีจับภาพได้ว่าพวกเธอใช้กระเป๋า Margaux เช่นกัน

ดังนั้นจึงปฏิเสธไม่ได้ว่า Margaux จาก The Row ของคู่แฝดโอลเซน ถือเป็นกระเป๋าแบรนด์หรูที่กำลังมาแซงแรงโค้ง และมีแนวโน้มว่าจะกลายเป็นตำนานต่อจากกระเป๋ารุ่นพี่อย่าง Birkin ที่ไม่ได้เป็นแค่ It bag เท่านั้น แต่ยังเป็นสินค้าที่น่าลงทุนอย่างหนึ่งด้วยเช่นกัน

อ้างอิงข้อมูล : harpersbazaar, instyle และ medium